Nhiều bãi xe tại quận 1 sẽ được hoạt động trở lại

Nhiều bãi xe tại quận 1 sẽ được hoạt động trở lại

Thứ 4, 17/01/2018 | 11:23
0
Một số điểm trông giữ xe đảm bảo vỉa hè cho người đi bộ, trật tự an toàn giao thông sẽ được hoạt động trở lại sau chỉ đạo đình chỉ của ông Đoàn Ngọc Hải.

Dịch vụ giữ xe trong nhà nở rộ

Như tin đã đưa, ngày 11/1, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 1 (TP.HCM) đã chỉ đạo đình chỉ 48 bãi xe "vua" tại quận này để lấy lại vỉa hè thông thoáng cho người dân.

Ngay sau chỉ đạo này, đường phố trở nên thoáng đãng hẳn lên, tình trạng ùn tắc giảm. Tuy nhiên, vì nhu cầu gửi xe ở trung tâm quận 1 rất cao nên các điểm trông xe tự phát nhanh chóng mọc lên như nấm.

Xã hội - Nhiều bãi xe tại quận 1 sẽ được hoạt động trở lại

Bãi giữ xe trên địa bàn quận 1 (Ảnh: VnExpress)

Theo báo Người lao động, ngay sau khi các bãi giữ xe quanh phố đi bộ Nguyễn Huệ và các điểm trung tâm TP dừng hoạt động, các hộ gia đình gần khu vực này đã mở dịch vụ giữ xe trong nhà với giá 10.000 đồng/chiếc. Thậm chí, có nơi còn "chặt chém" với giá gấp đôi, gấp ba lần song vẫn không đáp ứng nổi nhu cầu gửi xe của người dân.

Mới đây, chính quyền quận 1 đã yêu cầu đơn vị chức năng đồng loạt kiểm tra, xử lý các cơ sở vi phạm thu phí dịch vụ giữ xe.

Sẽ cho hoạt động lại một số bãi xe

Trao đổi với báo chí ngày 16/1, ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc sở GTVT TP.HCM cho hay, trong tuần này, ông sẽ làm việc với Chủ tịch UBND quận 1 để bàn về 48 bãi giữ xe bị đình chỉ và tạm đình chỉ. Điểm giữ xe nào phù hợp và đảm bảo trật tự an toàn giao thông sẽ được hoạt động trở lại.

Báo Đất Việt dẫn lời ông Cường cho biết, TP.HCM không chủ trương dẹp hết bãi hiện có mà đưa các bãi đậu xe, giữ xe vào quản lý một cách bài bản hơn. Công ty TNHH MTV Dịch vụ Công ích Thanh niên xung phong (TNXP) được giao là đơn vị quản lý.

“Quan điểm của sở là sẽ cùng với các đơn vị như sở Quy hoạch Kiến trúc, Tài chính, Tài nguyên Môi trường để tạo các cơ chế tháo gỡ thủ tục đầu tư để người dân chuyển đổi mục đích sử dụng đất sang đầu tư một số bãi giữ xe tự động, cao tầng phù hợp theo nhu cầu.

Việc phát triển các bãi giữ xe phải nằm trong quy hoạch 930ha chứ không thể phát triển theo hướng thuận tiện”, Giám đốc sở GTVT TP.HCM nói.

Mai Anh (tổng hợp)

TP.HCM: Quận 1 đồng loạt kiểm tra các bãi giữ xe "chặt chém"

Thứ 4, 17/01/2018 | 10:17
Trước sự phản ánh của dư luận về việc bãi giữ xe tư nhân tại trung tâm TP.HCM lấy giá cao hơn quy định, UBND quận 1 đã chỉ đạo lực lượng kiểm kiểm tra 121 cơ sở kinh doanh dịch vụ giữ xe trên địa bàn.

48 bãi xe "sân sau" ở quận 1: Hé lộ những ông chủ đầu tiên

Thứ 6, 12/01/2018 | 14:33
Những ông chủ đứng tên thầu 48 bãi giữ xe có dấu hiệu trục lợi tại quận 1, TP.HCM đã dần được hé lộ, trong đó có UBND phường Cầu Ông Lãnh, UBND phường Bến Nghé,…

Ông Đoàn Ngọc Hải đình chỉ 48 bãi giữ xe "sân sau"

Thứ 5, 11/01/2018 | 15:19
Ông Đoàn Ngọc Hải đã chỉ đạo đình chỉ 48 bãi giữ xe do các phòng, ban của UBND quận 1 đứng tên quản lý. Các bãi giữ xe phải dừng hoạt động ngay trong ngày 11/1.