Nhiều bar ở Đà Nẵng thuê vũ nữ hở hang múa cột

Nhiều bar ở Đà Nẵng thuê vũ nữ hở hang múa cột

Thứ 6, 09/08/2013 | 08:35
0
Cơ quan chức năng Đà Nẵng cho biết trên địa bàn chỉ có quán bar nhưng đều hoạt động trá hình là vũ trường để trốn thuế. Nhiều bar thuê vũ nữ ăn mặc hở hang đứng trên bục múa cột để câu khách.

Ngày 8/8, tại hội nghị bàn về công tác phòng ngừa, đấu tranh ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật tại vũ trường, quán bar trên địa bàn Đà Nẵng, công an thành phố cho biết một số quán bar thời gian qua phải đóng cửa do không có khách dẫn đến thua lỗ. Hiện thành phố không có vũ trường nhưng có 8 quán bar hoạt động tương tự như vũ trường.

Theo ông Nguyễn Nho Chinh, Phó phòng An ninh Chính trị Nội bộ (PA83), các quán bar New Phương Đông, TV Clup, F3 clup đầu tư nội thất, âm thanh ánh sáng hiện đại, thường chơi nhạc kích động về khuya, thu hút đông thanh thiếu niên hư hỏng, có tiền án tiền sự.

Đặc biệt, quán bar còn thuê vũ nữ mặc đồ hở hang đứng bục nhảy mẫu hoặc múa cột. Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Đà Nẵng xác nhận 4 quán bar có hình thức múa cột gồm: New Phương Đông, TV Club, F3 Clup và F9 Clup. Nhưng hiện nay pháp luật không cấm hoạt động này mà chỉ yêu cầu trang phục phải đảm bảo thuần phong mỹ tục, các động tác không được kích động, phản cảm.

Miền trung - Nhiều bar ở Đà Nẵng thuê vũ nữ hở hang múa cột

Khẳng định việc sử dụng ma túy trong các quán bar, vũ trường là có, tuy nhiên cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy cho rằng không đủ kinh phí để thâm nhập, kiểm tra nắm tình hình. Quán bar cũng thường chứa chấp khách sử dụng ma túy tổng hợp; nhiều nhóm khách đến bar để tổ chức sinh nhật "lắc", thể hiện thú ăn chơi ngông cuồng thác loạn của một bộ phận giới trẻ thời hiện đại.

Công tác PCCC ở quán bar, vũ trường ở Đà Nẵng cũng đang báo động. Có quán sử dụng nhân viên "múa lửa" bằng cách dùng chai có nút vải tẩm dầu hỏa rồi đốt lửa để tung hứng; pha chế rượu "B52" có cồn đốt cháy trong ly để uống…, điều này rất dễ dẫn đến sự cố cháy nổ. Trong khi đó, lối vào cửa thoát hiểm ở quán bar đều vướng chướng ngại vật, hệ thống đèn báo cửa thoát hiểm khó phân biệt vì bị lẫn vào ánh sáng nhấp nháy của quán, nếu xảy ra sự cố sẽ gây hiệu quả rất nghiêm trọng.

Quán bar cũng là điểm "nóng" về trật tự xã hội khi hay xảy ra các vụ đánh nhau, tranh giành địa bàn bảo kê… Từ năm 2010 đến nay, Đà Nẵng xảy ra 25 vụ phạm pháp hình sự liên quan đến quán bar, vũ trường với các hành vi cố ý gây thương tích; xử lý 276 người có hành vi mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy…

Theo Chủ tịch UBND quận Hải Châu Lê Anh, thành phố không thiếu lực lượng có chức trách quản lý và xử lý sai phạm của vũ trường, quán bar nhưng quan trọng là lực lượng đó có kiên quyết xử lý hay không?

Ông Lê Anh cho biết, không thể không thừa nhận hoạt động kinh doanh quán bar, vũ trường đã có tác động tích cực đến việc thu hút khách du lịch. Tuy nhiên công tác quản lý Nhà nước trên lĩnh vực kinh doanh dịch vụ này còn nhiều bất cập, tình hình an ninh trật tự diễn biến phức tạp và là thị trường "màu mỡ" cho các loại tội phạm.

Hiện quận Hải Châu đang có 4 quán bar hoạt động dưới hình thức trá hình là vũ trường. Tuy nhiên, trong Nghị định 72 của Chính phủ "Quy định điều kiện về an ninh trật tự đối với một số ngành nghề kinh doanh có điều kiện" chỉ áp dụng đối với cơ sở kinh doanh vũ trường mà không đề cập đến quán bar, dẫn đến việc kiểm tra, áp dụng biện pháp xử lý đối với quán bar là rất khó.

Miền trung - Nhiều bar ở Đà Nẵng thuê vũ nữ hở hang múa cột (Hình 2).

Nghị định 103 của Chính phủ về "Ban hành quy chế hoạt động văn hóa và kinh doanh dịch vụ văn hóa công cộng" quy định các vũ trường, quán bar trong khách sạn 4 và 5 sao được phép mở đến 2h sáng. Ông Lê Anh cho rằng đây là thời điểm nhiều người dễ lợi dụng hoạt động phạm tội, đặc biệt là tội phạm ma túy và mại dâm. Cơ quan chức năng của quận chỉ xử lý các sai phạm như quá giờ quy định, dạy khiêu vũ không phép, sử dụng nhân viên không có hợp đồng lao động.

Trên quận Hải Châu cũng đang diễn ra sự cạnh tranh "ngầm" giữa các quán bar Phương Đông, TV Club, F3 bằng việc thuê giang hồ khống chế, chèo kéo khách về vũ trường mình. Từ đó tạo mâu thuẫn giữa các quán bar, dễ xảy ra việc thanh toán lẫn nhau giữa các nhóm giang hồ. Nhiều chủ quán còn làm ngơ cho khách phạm tội và thiếu hợp tác, thậm chí cản trở công an điều tra.

"Thành phố cần tăng cường công tác thẩm định, cấp ciấy phép, tránh tình trạng vũ trường chuyển thành quán bar để trốn thuế Nhà nước; đồng thời cần sớm ban hành văn bản quy định độ tuổi vào bar, vũ trường và những quy định, chế tài cụ thể để quản lý chặt chẽ an ninh trật tự tại vũ trường, quán bar", ông Lê Anh kiến nghị.

Đại diện Sở Văn hóa thành phố cho rằng cần thiết phải có văn bản quy phạm pháp luật quy định cụ thể điều kiện, nội dung hoạt động của quán bar, vũ trường để đưa loại hình này đi vào nề nếp. Đồng thời thành phố cần chấm dứt hoạt động thí điểm sau 24h đối với một số cơ sở vũ trường, quán bar…

Đồng quan điểm, ông Nguyễn Nho Chinh (Phó phòng PA83) nói hiện khách du lịch nước ngoài vào bar, vũ trường chiếm tỷ lệ nhỏ, do đó việc UBND TP Đà Nẵng có chủ trương cho các vũ trường hoạt động quá thời gian quy định (đến 2 giờ sáng) nhằm phục vụ khách du lịch là chưa thực sự hiệu quả như mong muốn. 

"UBND thành phố nên chấm dứt hoạt động các quán bar, vũ trường sau 24h đêm. Từ nay công an thành phố sẽ giao Phòng cảnh sát bảo vệ và cơ động (PC65) bố trí lực lượng hóa trang làm nhiệm vụ tại các cơ sở bar phức tạp", ông Chinh nói.

Theo Vnexpress

Cà phê múa cột Sài Gòn: Cạnh tranh bằng trò 'độc, lạ'

Thứ 6, 02/08/2013 | 11:43
9h sáng, trong quán cà phê MTV (đường Võ Văn Tần, quận 3) một cô gái mặc chiếc quần short ngắn hết cỡ, áo lót màu đỏ bắt đầu chơi nhạc DJ nhảy bốc lửa.

Vào quán bar xem múa cột ở Đồng Nai

Thứ 2, 29/07/2013 | 08:35
Các chủ quán bar lôi kéo khách bằng cách tổ chức múa sexy cho khách hàng “rửa mắt” Sau 15 phút cho khách “rửa mắt”, ngoài những tiếng hò reo cổ vũ, ba cô gái còn nhận được tiền bo từ khách hàng. Họ nhét tiền bo vào áo ngực của các cô…

Cận cảnh phố bán bia kèm... vũ nữ múa cột

Thứ 5, 07/02/2013 | 08:19
Phuket nằm ở miền bán đảo của Thái Lan, gần với Malaysia, cách thủ đô Bangkok chừng 1 giờ bay. Sự ân cần, chuyên nghiệp và lời chào "Sawasdee ka" ngọt như mía lùi của các nữ tiếp viên xinh đẹp của Thai Airways khiến chặng bay dường như ngắn lại.

Thuốc lắc, bồ đà và ẩu đả trong quán bar ở Đồng Nai

Thứ 3, 30/07/2013 | 08:49
Nhét tờ 500.000 đồng vào túi, B. đi nhanh vào quầy rượu. Chừng 2 phút sau, B. cẩn thận chuồi viên thuốc lắc bọc trong bịch nilon cùng 150.000 đồng tiền thối vào túi quần của M.

100 cảnh sát ập vào quán bar, nhiều dân chơi chống đối

Chủ nhật, 21/07/2013 | 16:02
Phát hiện nhiều "cậu ấm cô chiêu" ra vào quán bar Cảm Tưởng (Feeling) có dấu hiệu nghi vấn, công an Q.Tân Bình (TP.HCM) đã huy động cả trăm cảnh sát ập vào kiểm tra. Nhiều dân chơi có hành vi chống đối lực lượng chức năng.

Bí mật chưa kể của những DJ quán bar, vũ trường

Thứ 4, 03/07/2013 | 11:32
Mấy năm gần đây, nghề "ăn theo" quán bar, vũ trường đang trở thành mốt, từ nhân viên pha chế đồ uống, các dancer nhảy trên sân khấu đến những DJ (người chỉnh nhạc - PV). Họ chính là những người đang "làm mưa, làm gió" trong quán bar, vũ trường.
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Chưa có cơm tối, con trai đánh chết mẹ

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:57
Dù mẹ già ốm nặng không gượng dậy nổi để nấu cơm nhưng Hoàng Khắc Thắng đã đánh mẹ đến ngất xỉu.

Quảng Nam: Bơi qua sông, một người chết đuối

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:54
Vào ngày 9/12, thông tin từ chính quyền xã Đại An (Đại Lộc, Quảng Nam) cho hay, một người đã chết đuối khi tự bơi qua sông.

Gia Lai: Công nông lật, 25 người nhập viện cấp cứu

Thứ 2, 09/12/2013 | 13:38
Chiếc xe công nông chở hơn 30 người dân tộc Bahnar đi thăm người quen ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai về, bất ngờ bị lật. 25 người phải vào viện cấp cứu.

Đảo lộn cuộc sống vì bị rác bủa vây

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:21
Mấy tháng nay, nhiều hộ dân ở khối 12, thị trấn Nghèn (Can Lộc – Hà Tĩnh) khốn khổ vì bãi tập kết rác thải sinh hoạt của địa phương đang trong tình trạng quá tải gây ô nhiễm nghiêm trọng. Mùi nồng nặc hôi thối, ruồi nhặng và khói bụi khi đốt rác bay vào nhà người dân.

Hà Tĩnh: Tài xế gây tai nạn rồi bỏ trốn đã ra đầu thú

Chủ nhật, 08/12/2013 | 14:42
Ngày 8/12, thông tin từ CSGT huyện Kỳ Anh cho biết, tài xế gây ra vụ tai nạn chết người, khiến người dân dựng rạp trên QL1A tại khu vực Đèo Con đã ra đầu thú.