Nhiều ca nhập viện nguy kịch do sốc ma túy đá

Nhiều ca nhập viện nguy kịch do sốc ma túy đá

Thứ 4, 17/01/2018 | 07:16
0
Gần đây, trung tâm Chống độc (bệnh viện Bạch Mai) liên tục tiếp nhận các trường hợp nguy kịch, hôn mê do sốc ma túy thế hệ mới.

Ngày 16/1, ThS.BS Nguyễn Trung Nguyên - phụ trách trung tâm Chống độc (bệnh viện Bạch Mai) cho biết, Trung tâm đang điều trị 2 ca rất nặng do ngộ độc cấp tính ma túy đá. Trong đó có một bệnh nhân là thiếu nữ mới chỉ 16 tuổi.

Các bệnh - Nhiều ca nhập viện nguy kịch do sốc ma túy đá

Một bệnh nhân nhập viện do ma túy đá thế hệ mới tại bệnh viện Bạch Mai. (Ảnh: PLO)

Chia sẻ với báo Công Lý, BS Nguyên cho biết, bệnh nhân Trần Thị Cẩm Tr. (16 tuổi, quê ở Kiên Giang) nhập viện tối 4/1 trong tình trạng ảnh hưởng tim mạch nặng nề.

Tr. ra Hòa Bình làm việc được khoảng gần 6 tháng nay và có sử dụng ma túy đá. Khi bị sốc, thiếu nữ này đã được các bạn đưa đi cấp cứu, chuyển đến bệnh viện Bạch Mai trong tình trạng hôn mê, bất tỉnh hoàn toàn.

Sau 10 ngày điều trị, hiện bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe tiến triển tốt so với thời điểm nhập viện, nhưng nhận thức vẫn chưa rõ ràng, thậm chí với người cha đang chăm sóc mình tại viện, Tr. cũng lúc nhớ lúc quên.

Trường hợp thứ hai là một nam bệnh nhân (41 tuổi) quê ở Hải Dương, nhập viện trong tình trạng rất nặng. Hiện, người đàn ông này bị biến chứng tim, kèm theo tình trạng tổn thương não, thận, bác sĩ cho biết rất khó để tiên lượng, Zing đưa tin.

Theo bác sĩ Nguyên, đây là những trường hợp điển hình của ngộ độc cấp tính ma túy dạng kích thích.

Báo Nhân dân thông tin thêm, trước đây các ca nhập viện vì ma túy đá chủ yếu là bệnh nhân loạn thần, ảo giác, kích thích, không ghi nhận tử vong. Nhưng hiện nay, bệnh nhân nhập viện với tình trạng nặng hơn, hôn mê, co giật, loạn nhịp tim, huyết áp, thậm chí đe dọa tính mạng. Tại trung tâm Chống độc, đã có ít nhất hai ca tử vong vì ngộ độc cấp tính ma túy đá.

Mai Anh (tổng hợp)

Thợ xây tử vong trong nhà nghi bị sốc ma túy

Thứ 7, 30/12/2017 | 15:02
Theo nhà chức trách, nhiều khả năng nạn nhân tử vong tại một ngôi nhà đang xây ở quận Hải An (TP.Hải Phòng) nghi bị sốc ma túy. Trên tay nạn nhân còn cầm một cây kim tiêm.

Người đàn ông tử vong bất thường: Sốc ma túy nên rơi xuống đập nước?

Thứ 2, 24/10/2016 | 09:46
Chiều 26/9, Đại tá Trần Thăng Long, Trưởng công an huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) cho biết, bước đầu xác định nguyên nhân dẫn đến tử vong của một nạn nhân tìm thấy dưới đập nước là do sốc sau dùng ma túy.

Video: Sốc với cảnh trẻ sơ sinh co giật khi lên cơn nghiện ma túy

Thứ 7, 12/12/2015 | 10:20
Hãng thông tấn Reuters đã ghi lại những hình ảnh thực tế kinh hoàng mà đầy ám ảnh, xót xa về những gì trẻ sơ sinh phải chịu ảnh hưởng từ người mẹ nghiện ma túy của mình