Nhiều cán bộ trường Năng khiếu TDTT Vĩnh Long bị kỷ luật

Nhiều cán bộ trường Năng khiếu TDTT Vĩnh Long bị kỷ luật

Chủ nhật, 26/03/2017 | 16:12
0
Sở VH-TT&DL Vĩnh Long vừa có kết luận nội dung tố cáo và đề nghị kỷ luật lần 2 đối với cán bộ trường Năng khiếu TDTT do sai phạm về thu chi tài chính.

Ngày 26/3, nguồn tin từ sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) tỉnh Vĩnh Long cho biết, Giám đốc Sở này vừa ký kết luận nội dung tố cáo đối với các cá nhân trường Năng khiếu TDTT Vĩnh Long do sai phạm trong thu, chi tài chính rồi chiếm dụng tiêu xài riêng.

Cụ thể, Sở này yêu cầu trường Năng khiếu TDTT Vĩnh Long tổ chức kiểm điểm nghiêm túc và có hình thức kỷ luật đối với ông Nguyễn Văn Sĩ (huấn luyện viên môn Bi sắt), bà Nguyễn Thị Kim Chi (thủ quỹ của trường).

Đồng thời, yêu cầu trường Năng khiếu TDTT Vĩnh Long thu hồi toàn bộ số tiền điện, nước mà hộ ông Nguyễn Văn Hoàng (cạnh trường) sử dụng nhiều năm nhưng không nộp cho trường, tổng cộng hơn 30 triệu đồng.

Ngoài ra, sở VH-TT&DL Vĩnh Long đề nghị trường Năng khiếu TDTT không để các hộ dân lân cận sử dụng điện, nước của trường; tiếp tục tổ chức kiểm điểm trách nhiệm nghiêm túc và có hình thức kỷ luật (lần 2) đối với ông Lê Văn Vinh (chuyên viên phòng Hành chính – Tổng hợp của trường). Để khắc phục hậu quả do hành vi vi phạm gây ra, ông Vinh chịu trách nhiệm nộp vào tài khoản tạm giữ chờ xử lý với số tiền trên 72 triệu đồng.

Xã hội - Nhiều cán bộ trường Năng khiếu TDTT Vĩnh Long bị kỷ luật

Số tiền điện, nước mà nhiều căn nhà và quán cà phê (bên phải) sử dụng nhiều năm được Vinh thu về chiếm dụng. 

“Đối với người tố cáo đã phát hiện và tố cáo có phần đúng một số nội dung như kết luận đã nêu, cần được phát huy để góp phần đấu tranh chống các hành vi vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, cũng có những nội dung tố cáo chưa đúng, mang tính suy diễn, không chứng cứ kèm theo thì cần nghiêm túc rút kinh nghiệm trong việc thực hiện quyền tố cáo”, kết luận nội dung tố cáo nêu.

Như báo Người Đưa Tin phản ánh trước đó, sở VH-TT&DL tỉnh Vĩnh Long đã thi hành kỷ luật cảnh cáo ông Nguyễn Hữu Danh, Hiệu trưởng trường Năng khiếu TDTT Vĩnh Long, do để xảy ra vi phạm trong thu chi tài chính chưa đúng mục đích với số tiền hơn 623 triệu đồng.

Xã hội - Nhiều cán bộ trường Năng khiếu TDTT Vĩnh Long bị kỷ luật (Hình 2).

Sân bóng đá mini cũng sử dụng “ké” điện của trường trong thời gian dài nhưng nhà trường không hay biết. 

Bà Nguyễn Thanh Thúy, Trưởng phòng Hành chính – Tổng hợp kiêm kế toán, vi phạm vì không hoàn thành nhiệm vụ, điều hành theo sự phân công để xảy ra hậu quả nghiêm trọng trong công tác quản lý tài chính.

Ông Lê Thành Vinh cũng nhận hình thức cảnh cáo vì có hành vi chiếm dụng hơn 25 triệu đồng. Nguyên nhân là do các hộ dân xung quanh (có cả quán cà phê và sân bóng đá mini) sử dụng điện, nước của trường trong thời gian dài nhưng Vinh đã chiếm dụng và bỏ túi riêng.

Thanh Lâm