Nhà chức trách 'ném đá' Cục Hải quan Hà Tĩnh

Nhà chức trách 'ném đá' Cục Hải quan Hà Tĩnh

Thứ 5, 17/01/2013 | 08:52
0
Việc Cục Hải quan Hà Tĩnh tăng cường lực lượng kiểm soát chống buôn lậu tại khu kinh tế Cửa khẩu Cầu Treo trong mấy tuần qua không những gặp phải sự phản ứng của người đân địa phương mà còn khiến nhiều cơ quan chức năng bất bình.

> 'Ghế nóng' giám đốc Sở Y tế Quảng Bình rắc rối/ Tin tức địa phương

Sau khi lược lượng hải quan được tăng cường và "truy quét" mạnh tại Trạm Kiểm soát khu Kinh tế Cửa khẩu Cầu Treo (cổng B), tình hình an ninh - trật tự tại khu vực này đã có những biến động phức tạp. Một số vụ xô xát, chống đối và gây rối xảy ra ngay cổng B và khu vực cánh gà, làm nóng thêm tình hình buôn lậu.

“Từ ngày 18/12/2012, Cục Hải quan Hà Tĩnh tăng cường ba đội tuần tra, kiểm soát lên địa phận khu kinh tế khiến tình hình ở đây phức tạp hơn nhiều. Người dân bản địa vốn rất đồng tình với các lực lượng chức năng khi tham gia công tác phòng chống buôn lậu nhưng từ khi có lực lượng tăng cường, đại đa số dân chúng đều tỏ thái độ bức xúc, không hài lòng. Chính sự thiếu tính thuyết phục đó là một trong những nguyên nhân gây ra nhiều vụ xô xát, ẩu đã giữa người dân với cơ quan chức năng”, một cán bộ địa phương cho biết.

Miền trung - Nhà chức trách 'ném đá' Cục Hải quan Hà Tĩnh

Việc tăng cường không hợp lý, có thể làm cho hình ảnh hải quan

xấu đi trong mắt người dân

Một cán bộ lãnh đạo thuộc lực lượng Bộ đội biên phòng tỉnh Hà Tĩnh cho hay: “Thời điểm giáp tết, tình hình hàng hóa đang diễn ra như thế là tốt, không hề nóng. Nóng lên là do phương thức hoạt động và xử lý của chúng ta còn máy móc. Việc đấu tranh và phòng chống tội phạm phải kiên quyết nhưng để thực hiện được tốt thì phải phân loại, chứ không nên kiểm tra đồng loạt, tràn lan như vừa qua”.

Theo vị này, tình hình buôn lậu, gian lận thương mại ở khu vực Khu kinh tế Cửa khẩu Cầu Treo không có vấn đề gì phức tạp. Lực lượng biên phòng và hải quan tại khu kinh tế với sự giúp sức của công an huyện, chính quyền địa phương các xã là đủ sức để trấn át mọi loại tội phạm.

Trao đổi với phóng viên Nguoiduatin.vn, ông Trần Hữu Hạnh, phó chi cục trưởng QLTT Hà Tĩnh khẳng định, tình hình buôn lậu trên địa bàn trong thời gian qua cho đến thời điểm này không hề nóng và phức tạp.

“Việc hải quan tăng cường các đội nghiệp vụ để chống buôn lậu, chúng tôi không được báo cáo và cũng không được mời tham gia phối hợp”, ông Hạnh nói.

Ông Nguyễn Duy Trinh, chủ tịch UBND huyện Hương Sơn không hài lòng với sự tăng cường nêu trên. Ông Trinh "đã trao đổi với Cục Hải quan, đề nghị cơ quan này nên có chế độ kiểm soát thông thoáng, tránh phiền hà vừa gây bức xúc cho nhân dân vừa làm cho doanh nghiệp từ bỏ cửa khẩu".

Việt Dũng - Xuân Hồng - Ngọc Ly

Hải quan Hà Tĩnh chống buôn lậu theo...ngẫu hứng

Thứ 6, 11/01/2013 | 15:08
Trong thời gian gần đây, người dân địa phương đã gặp rất nhiều phiền toái trong sinh hoạt vì bị lực lượng Hải quan Hà Tĩnh "truy quét" theo kiểu ngẫu hứng.

Lực lượng chống lậu tự làm nóng tình hình buôn lậu

Thứ 3, 15/01/2013 | 14:41
Lãnh đạo nhiều cơ quan chức năng tại Hà Tĩnh khẳng định, hàng lậu tại khu Kinh tế cửa khẩu Cầu Treo (cổng B) không hề nóng như báo cáo của lực lượng hải quan.
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Chưa có cơm tối, con trai đánh chết mẹ

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:57
Dù mẹ già ốm nặng không gượng dậy nổi để nấu cơm nhưng Hoàng Khắc Thắng đã đánh mẹ đến ngất xỉu.

Quảng Nam: Bơi qua sông, một người chết đuối

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:54
Vào ngày 9/12, thông tin từ chính quyền xã Đại An (Đại Lộc, Quảng Nam) cho hay, một người đã chết đuối khi tự bơi qua sông.

Gia Lai: Công nông lật, 25 người nhập viện cấp cứu

Thứ 2, 09/12/2013 | 13:38
Chiếc xe công nông chở hơn 30 người dân tộc Bahnar đi thăm người quen ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai về, bất ngờ bị lật. 25 người phải vào viện cấp cứu.

Đảo lộn cuộc sống vì bị rác bủa vây

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:21
Mấy tháng nay, nhiều hộ dân ở khối 12, thị trấn Nghèn (Can Lộc – Hà Tĩnh) khốn khổ vì bãi tập kết rác thải sinh hoạt của địa phương đang trong tình trạng quá tải gây ô nhiễm nghiêm trọng. Mùi nồng nặc hôi thối, ruồi nhặng và khói bụi khi đốt rác bay vào nhà người dân.

Hà Tĩnh: Tài xế gây tai nạn rồi bỏ trốn đã ra đầu thú

Chủ nhật, 08/12/2013 | 14:42
Ngày 8/12, thông tin từ CSGT huyện Kỳ Anh cho biết, tài xế gây ra vụ tai nạn chết người, khiến người dân dựng rạp trên QL1A tại khu vực Đèo Con đã ra đầu thú.