Nhiều điểm vui xuân tại Đồng Nai trong dịp tết Đinh Dậu

Nhiều điểm vui xuân tại Đồng Nai trong dịp tết Đinh Dậu

Thứ 6, 27/01/2017 | 18:38
0
Đồng Nai được ví như một cô thiếu nữ đang độ xuân sắc với hàng trăm điểm đến thú vị hấp dẫn dịp tết đến xuân về.

Tết đến là lúc nhiều người dân trên khắp cả nước được nghỉ ngơi sau những ngày dài quay cuồng trong những ngày tháng mưu sinh, là lúc người người nhà nhà bên nhau trong những chuyến du lịch ngắn ngày, dài ngày,… Tết là lúc nhiều người lên kế hoạch cho mình, tìm kiếm những địa điểm thú vị để tận hưởng những ngày nghỉ một cách ý nghĩa nhất.

Xã hội - Nhiều điểm vui xuân tại Đồng Nai trong dịp tết Đinh Dậu

 Nhiều bạn trẻ chọn những điểm đến tại Đồng Nai để lưu lại khoảnh khắc đẹp của ngày xuân

Sau đây là một số điểm đến đẹp, hấp dẫn, thú vị trong dịp tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 tại Đồng Nai, những điểm đến thu hút hàng ngàn, hàng triệu lượt khách tham quan.

Đồng Nai được nhiều du khách ví như một “cô thôn nữ” với nhiều cảnh sắc thiên nhiên hòa lẫn với những công trình hiện đại. Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, tại tỉnh Đồng Nai nhiều địa điểm tổ chức hoạt động văn hóa vui chơi giải trí, hấp dẫn được trang trí đẹp, bắt mắt chờ đón du khách đến du xuân ngày cuối năm và đầu năm mới.

Xã hội - Nhiều điểm vui xuân tại Đồng Nai trong dịp tết Đinh Dậu (Hình 2).

 Xuân về trên đất Đồng Nai

Năm nay, có nhiều điểm đến du lịch thú vị như Trung tâm Văn miếu Trấn Biên, đường hoa Nguyễn Văn Trị, Trung tâm hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh Đồng Nai, KDL Bửu Long TP.Biên Hòa, KDL Suối Mơ huyện Tân Phú, KDL Vườn Xoài TP.Biên Hòa, KDL Bọ Cạp Vàng huyện Nhơn Trạch,...

Đường hoa Nguyễn Văn Trị với nhiều điểm hấp dẫn thú vị

Đường hoa Nguyễn Văn Trị đón khách từ tối 22/1 đến 2/2 (từ 25 tháng Chạp đến mùng 6 tết) với nhiều điểm thú vị. Tại đây, hàng đêm sẽ có chương trình ca múa nhạc, biểu diễn lân - sư - rồng phục vụ miễn phí người dân.

Xã hội - Nhiều điểm vui xuân tại Đồng Nai trong dịp tết Đinh Dậu (Hình 3).

 Biểu tượng con gà năm Đinh Dậu tại đường hoa Nguyễn Văn Trị

Đường hoa Nguyễn Văn Trị có chiều dài gần 600m với chủ đề Biên Hòa - thành phố mùa xuân và khát vọng, chiều dài gần 600m với điểm đầu gần đình Tân Lân và điểm cuối ở khu vực chân cầu Hóa An. Kinh phí thực hiện là hơn 5 tỷ đồng, trong đó phần lớn là nguồn xã hội hóa và một phần ngân sách Nhà nước.

Xã hội - Nhiều điểm vui xuân tại Đồng Nai trong dịp tết Đinh Dậu (Hình 4).

 Lung linh ánh đèn ở đường hoa

Tại đường hoa, ngoài 6 cụm hoa lớn gắn với mô hình trang trí độc đáo, như cánh đồng lúa, xe bò kéo, hoa đăng, đèn kéo quân, đặc biệt là mô hình gà trống - linh vật của năm với chiều cao gần 4m... đường hoa còn có khu vườn mai vàng, hoa đào cùng với đèn nghệ thuật được trang trí tạo điểm nhấn về đêm để du khách chụp ảnh lưu niệm.

Xã hội - Nhiều điểm vui xuân tại Đồng Nai trong dịp tết Đinh Dậu (Hình 5).

 Ngoài ngắm đường hoa ra thì tại đây còn có nhiều khu vui chơi cho trẻ em

Vườn hoa Trấn Biên với những cánh hoa khoe sắc trong nắng xuân

Còn tại Hội quán Trấn Biên năm nay có vườn hoa và tại đây du khách sẽ được ghi lại hình lưu niệm với sách báo tết, hoa xuân,…

Xã hội - Nhiều điểm vui xuân tại Đồng Nai trong dịp tết Đinh Dậu

 Sắc xuân ngập tràn tại vườn hoa Trấn Biên

Ngoài ra còn có thể hòa mình vào các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, giao lưu văn hóa văn nghệ đặc sắc, như chương trình biểu diễn âm nhạc dân tộc, đờn ca tài tử của các đoàn nghệ thuật; chương trình xiếc, ảo thuật; giao lưu các ban nhạc trẻ, ca sĩ, ngệ sĩ nổi tiếng…

Khoảnh khắc đẹp tại “Vịnh Hạ Long thu nhỏ” – KDL Bửu Long

KDL Bửu Long, nằm cách trung tâm thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai khoảng 6km, được ví như Vịnh Hạ Long thu nhỏ với khung cảnh bình yên, hoang sơ. Dịp tết KDL Bửu Long được khoác lên mình bởi hàng ngàn châu hoa kiểng như hướng dương, đồi hoa tím… khiến du khách sẽ thích thú vì được hòa mình vào thiên nhiên trong ánh nắng xuân.

Xã hội - Nhiều điểm vui xuân tại Đồng Nai trong dịp tết Đinh Dậu (Hình 7).

 "Vịnh Hạ Long thu nhỏ" hấp dẫn du khách

Tại đây có hồ Long Ẩn rộng gần 20.000 m2, nước trong xanh với những cụm đá còn lại tạo nên những hòn đảo giữa biển nước mênh mông. Từ những hòn đảo này, bàn tay con người đã tạo thành những cảnh đẹp ẩn hiện giữa sóng nước nhấp nhô, giữa những con đường bao quanh khu vực như một bức tranh kỳ ảo.

Xã hội - Nhiều điểm vui xuân tại Đồng Nai trong dịp tết Đinh Dậu (Hình 8).

 Bửu Long, điểm đến hấp dẫn du xuân

Đến du xuân tại Bửu Long, du khách sẽ được thưởng thức nhiều điều mới lạ, thoải mái hòa mình vào thiên nhiên.

Thích thú cưỡi đà điểu, trượt máng tại KDL Vườn Xoài

Khu Du Lịch Sinh Thái Vườn Xoài cũng là điểm đến được nhiều du khách lựa chọn ghé chân vào dịp tết nguyên đán. KDL Vườn Xoài tọa lạc tại số 537, đường Võ Nguyên Giáp, ấp Tân Cang, xã Phước Tân, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai chỉ cách TP. Hồ Chí Minh chưa đầy 40km. Không khí trong lành của một miền xanh mướt rộng lớn trên 50ha là điểm đến lý tưởng cho du khách đến du xuân. Khi đến Vườn Xoài du khách vui xuân có thể chơi trượt cỏ, cưỡi Đà điểu, cưỡi Voi Tây Nguyên, câu cá sấu, chèo thuyền thúng, Kayak, bắn Súng sơn...

Xã hội - Nhiều điểm vui xuân tại Đồng Nai trong dịp tết Đinh Dậu (Hình 9).

 Chơi trượt cỏ tại Vườn Xoài

Ngoài những địa điểm du lịch trên, du khách khi đến với Đồng Nai cũng có thể chìm đắm trong sắc xanh mát mẻ của thiên nhiên tại công viên Suối Mơ (huyện Tân Phú), hoặc thưởng thức đặc sản nước lợ tại huyện Nhơn Trạch qua chuyến tham quan khu du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng; hay cùng gia đình tham quan khu trò chơi mới ở dưới nước của khu du lịch sinh thái thác Giang Điền như xe đạp nước, thuyền phao, bong bóng nước; hoặc tận hưởng cảm giác như có thể chạm vào mây khi vượt rừng leo nên ngọn núi Chứa Chan hùng vĩ với độ cao trên 800m...

Nguyễn Nhâm

 

Cùng tác giả

Đồng Nai sẽ tiêm vaccine ngừa Covid-19 trong tháng 4

Thứ 3, 13/04/2021 | 14:32
Theo kế hoạch, bộ Y tế sẽ phân bổ cho Đồng Nai trên 16.000 liều vaccine ngừa Covid-19 và dự kiến đến cuối tháng 4 Đồng Nai sẽ tiêm vaccine này.

Cứu sống người đàn ông bị bò húc, đa chấn thương

Thứ 3, 02/03/2021 | 10:11
Anh T. bị bò ở rẫy húc khi đi làm thuê, dẫn đến bị đa chấn thương phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng mất máu nhiều, tụt huyết áp.

2 xe máy va chạm trên QL20, 2 người tử vong

Chủ nhật, 28/02/2021 | 12:50
Vụ tai nạn nghiêm trọng lúc nửa đêm khiến cho 2 người tử vong tại chỗ, hai xe máy bị biến dạng nặng.

Bắt thêm 2 tàu và khởi tố 3 bị can trong đường dây xăng giả

Thứ 6, 26/02/2021 | 10:42
Đến nay, công an tiếp tục phát hiện bắt giữ thêm 2 tàu có trọng lượng trên 3000 tấn và khởi tố 3 bị can trong đường dây xăng giả.

Khởi tố, bắt tạm giam nhiều ông trùm và đồng phạm trong đường dây xăng giả

Thứ 7, 20/02/2021 | 07:06
Cơ quan công an đã khởi tố bắt tạm giam 33 đối tượng và bắt giữ ông trùm hoá đơn trong đường dây sản xuất tiêu thụ xăng giả.