Nhiều nghi vấn cần làm sáng tỏ vụ Phương 'khói lửa'

Nhiều nghi vấn cần làm sáng tỏ vụ Phương 'khói lửa'

Thứ 4, 27/02/2013 | 15:37
0
Qua quá trình điều tra của cơ quan CSĐT, trong vụ nổ kinh hoàng trên có nhiều nghi vấn cần phải làm sáng tỏ.

Đó là tại sao cả gia đình ông Phương lại có mặt ở hiện trường lúc đó. Sự ra đi đột ngột của cả gia đình khiến cho việc tìm nguyên nhân của vụ việc gặp nhiều khó khăn.

Pháp luật - Nhiều nghi vấn cần làm sáng tỏ vụ Phương 'khói lửa'

Ngày 26/2, nguồn tin mới nhất từ cơ quan CSĐT công an TP.HCM cho biết, cơ quan này vừa hoàn tất công tác khám nghiệm và đã tiến hành niêm phong hiện trường, các tang vật liên quan. Theo thông tin điều tra ban đầu, tại hiện trường số nhà 284/9 Nam Kỳ Khởi Nghĩa và một ngôi nhà gần đó, cơ quan CSĐT phát hiện số vũ khí "khủng" bao gồm: Gần 300 viên đạn các loại, hơn 402 vỏ đạn đã được lấy thuốc súng, gần 19 cây súng giả và nhiều quả lựu đạn giả... Cơ quan CSĐT cho biết, toàn bộ số vũ khí trên đều được ông Phương sử dụng cho cảnh khói lửa trong các bộ phim.

Sự việc chưa dừng lại ở đó, cơ quan CSĐT còn phát hiện trong ngôi nhà số ngôi 461 Hoàng Sa (P.8, Q.3), trụ sở một công ty khác của ông Phương nằm gần hiện trường vụ nổ có một kho đạo cụ quy mô lớn cũng chứa nhiều khối thuốc nổ.  Ngay sau đó, người dân ở gần ngôi nhà này được sơ tán để lực lượng công binh dùng thiết bị rà soát thuốc nổ đưa tang vật đi đến nơi an toàn.

Đến thời điểm hiện tại, nhiều giả thuyết về nguyên nhân vụ nổ kinh hoàng được đặt ra, nhưng vẫn chưa có cơ sở thuyết phục. Đại tá Lê Anh Tuấn, Chánh văn phòng công an TP.HCM cho biết, có thể căn nhà 384/9 bị sập hoàn toàn không phải là nơi ở của gia đình ông Phương. Bình thường ông Phương cùng vợ con đều sống ở đường Lý Chính Thắng (quận 3). Cơ quan CSĐT không hiểu vì sao vụ nổ lại xảy ra khi tất cả thành viên của gia đình ông Phương đều có mặt ở đây.

Về giả thuyết trên, khi PV tìm hiểu được từ một số hàng xóm của gia đình ông Phương thì được biết, trước khi xảy ra vụ nổ, gia đình ông Phương ít khi có mặt đông đủ tại ngôi nhà 384/9. Thông thường, các thành viên của gia đình này chỉ đến kiểm tra đạo cụ hoặc đem đạo cụ đi để phục vụ cho công việc. Một người bạn của gia đình ông Phương tiết lộ, ngôi nhà trên được ông Phương chứa phần lớn các loại đạo cụ, trong đó có nhiều loại vũ khí, thuốc nổ. Một nguồn tin từ cơ quan CSĐT cũng cho biết, qua công tác khám nghiệm cho thấy vị trí được cho là phát nổ là vị trí nhà bếp, nhà vệ sinh ở cuối tầng trệt. Đây là nơi chứa nhiều loại đạo cụ làm phim của ông Phương.

Hiện nay, một nghi vấn được nhiều người đặt ra là rất có thể một thành viên gia đình ông Phương đã sử dụng điện thoại di động gần ngay vị trí chứa các khối thuốc nổ. Hành động này đã vô tình làm kích hoạt "quả bom" khổng lồ. Nhiều chuyên gia về thuốc nổ tại TP.HCM cũng cho rằng nghi vấn trên hoàn toàn có thể xảy ra. Bởi vì, khi thực hiện các phân đoạn cháy nổ, khói lửa tại phim trường có thuốc nổ thì hầu hết những chuyên gia khói lửa đều yêu cầu cả đoàn làm phim tắt điện thoại để phòng trường hợp đáng tiếc xảy ra.                

Từng bị xử phạt do liên quan đến thuốc n

Theo tìm hiểu của PV, vào thời điểm cuối tháng 12/2011, ông Phương khi thực hiện một cảnh quay khói lửa có sử dụng thuốc nổ ở huyện Củ Chi (TP.HCM) đã để xảy ra một vụ nổ làm hàng chục người bị thương. Tuy nhiên, sau tai nạn này, ông Phương chỉ bị cơ quan chức năng xử phạt hành chính. Một số người bạn thân cận của ông Phương cho biết trong nhiều năm làm công việc khói lửa cho các bộ phim, khối thuốc nổ phục vụ cho các cảnh khói lửa tự phát nổ là chuyện đã từng xảy ra.   

T.Anh

Nhiều tình tiết bất ngờ từ vụ nổ Phương ‘khói lửa’

Thứ 3, 26/02/2013 | 15:35
Cơ quan điều tra đã phát hiện kho ‘vũ khí’ khủng tại nhà Phương ‘khói lửa’ - nạn nhân vụ sập nhà hết sức thương tâm rạng sáng 24/2.

'Phương 'khói lửa' ra đi, ai sẽ cứu nghề làm khói lửa?'

Thứ 4, 27/02/2013 | 10:31
Trước khi ra đi, ông Lê Minh Phương (Phương “khói lửa”) chuẩn bị lên đường đi Vũng Tàu làm bối cảnh cho phim “Huyết vàng” của đạo diễn Quốc Thịnh. Tuy nhiên, đạo diễn Quốc Thịnh cho biết, phim “Huyết vàng” không có cảnh khói lửa, đạo cụ gây nổ là của phim “Hồn đá”.
Cùng chuyên mục

Lời khai của kẻ sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu

Thứ 7, 20/04/2024 | 18:15
Tại cơ quan CSĐT, đối tượng Út khai nhận sau khi xảy ra mâu thuẫn đã dùng tay bóp cổ đến khi nạn nhân tử vong, sau đó nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Đồng Nai: Điều tra vụ thiếu nữ 16 tuổi bị sát hại trong phòng trọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:37
Sau tiếng la hét, người dân chạy đến thì tá hoả thấy nạn nhân nằm gục với nhiều vết thương.

Đồng Nai: Tạm giữ các đối tượng có hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:58
Trong quá trình tuần tra, kiểm soát trên địa bàn, lực lượng công an phát hiện và tạm giữ 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Long An: Điều tra làm rõ vụ án mạng khiến 2 người tử vong

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:39
Sáng 20/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An đang phong tỏa hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ vụ án mạng làm 2 người tử vong tại huyện Châu Thành.

Thông tin mới nhất vụ thiếu niên 15 tuổi sát hại bạn gái

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:24
Đêm 19/4, Công an TP Hải Phòng tiến hành khai quật nơi chôn cất thi thể thiếu nữ 15 tuổi nghi bị sát hại và phi tang tại vườn nhà dân ở xã An Hồng, huyện An Dương
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Lời khai của kẻ sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu

Thứ 7, 20/04/2024 | 18:15
Tại cơ quan CSĐT, đối tượng Út khai nhận sau khi xảy ra mâu thuẫn đã dùng tay bóp cổ đến khi nạn nhân tử vong, sau đó nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Phá đường dây trộm cắp cáp ngầm trị giá 19 tỷ đồng ở Phú Thọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:22
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng trong đường dây trộm cắp 9.265 mét cáp điện ngầm trị giá khoảng 19 tỷ đồng.

Thông tin mới nhất vụ thiếu niên 15 tuổi sát hại bạn gái

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:24
Đêm 19/4, Công an TP Hải Phòng tiến hành khai quật nơi chôn cất thi thể thiếu nữ 15 tuổi nghi bị sát hại và phi tang tại vườn nhà dân ở xã An Hồng, huyện An Dương