Nhiều nghi vấn trong vụ phu trầm bị giết được đặt ra

Nhiều nghi vấn trong vụ phu trầm bị giết được đặt ra

Thứ 7, 06/04/2013 | 12:06
0
Có thể, cái khó lý giải nhất đối với BCA 313G chính là sự hành quyết đồng loại đầy man rợ của nhóm bắt cóc. Bọn chúng đã lấy mạng các phu trầm như thời trung cổ. Phải chăng đây là một vụ thanh toán tranh giành lãnh địa nhiều hơn là mục đích tống tiền?

> Muốn nhận máy tính bảng Google Nexus 7 không mất một xu nào, hãy vào đây!

Lý giải về sự tàn độc của hung thủ

Khi các hung thủ bị bắt giữ, Thượng tá Nguyễn Thuận Hoá, Trưởng phòng PCTPMT thuộc Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Trị lý giải: "Mục tiêu đầu tiên của ba đối tượng Công, Thành và Nguyên đó là khống chế và đe doạ đến tính mạng của nhóm phu trầm nhằm tạo áp lực để đòi tiền chuộc. Tuy nhiên, trong lúc chờ đợi người đi lấy tiền và phát hiện một người chạy thoát, bọn chúng đã ra tay giết hại nhằm bịt đầu mối rồi tìm đường tháo chạy".

Còn Thượng tá Lê Quang Công, Q. Trưởng phòng PC45 Công an tỉnh Quảng Trị đánh giá: "Sau khi biết Đỗ Văn Hiền chạy thoát sẽ báo công an, thêm vào đó là sự bực tức do phu trầm Hoàng Văn Hà đi lấy tiền chuộc không quay lại, nhóm bắt cóc đã không còn giữ được bình tĩnh và quyết định hành quyết năm thợ rừng đang bị bắt giữ. Đầu tiên, nhóm bắt cóc trói hai tay của các phu trầm ra sau rồi lồng dây lên cổ khiến họ không thể cử động. Sau đó, chúng dẫn nhóm thợ rừng đi vào rừng sâu và dừng lại lập lán trại, đồng thời trói luôn hai chân. Tiếp đó, nhóm bắt cóc kêu từng người một đi vào rừng và ra tay đánh đập một cách vô cùng dã man. Cứ thế, nhóm phu trầm lần lượt bị hành quyết như tội phạm thời trung cổ".

Tuy nhiên, khi đấu tranh khai thác lời khai của hai hung thủ, đã có những nhận định khác nhau về động cơ giết người của các đối tượng.

>> Toàn cảnh vụ 5 phu trầm bị giết hại trong rừng

Manh mối mới xuất hiện trong vụ án

Qua lời khai ban đầu tại CQĐT, Hồ Văn Thành cho biết, khi anh Đỗ Văn Hiền sau khi cắt được dây và bỏ chạy, nhóm này đã cùng với một đối tượng tên Hiếu (Thành chỉ biết người này tên Hiếu quê Quảng Bình) cùng tham gia truy tìm Hiền giết để bịt đầu mối. Điều này cũng phù hợp với lời trình bày của nạn nhân Đỗ Văn Hiền: Do quá hoảng loạn và sợ hãi nên không xác định được phương hướng, Hiền đã bị lạc giữa rừng sâu. Chạy được một khoảng thời gian khá lâu, do thất lạc, Hiền đã gặp lại ba tên sát thủ và một người đàn ông lạ mặt (khả năng là người tên Hiếu).

Một trong ba tên sát nhân định nổ súng thì người lạ mặt này ngăn lại. Hắn nói: "Đừng bắn, chỗ này gần dân bản, bắn là bị lộ đó!". Nhờ vậy, Hiền đã thoát chết. Một tình huống mới được đặt ra cho ban chuyên án, đó chính là sự xuất hiện của người đàn ông tên Hiếu mà theo tên Hồ Văn Thành thì hắn là người ở tỉnh Quảng Bình. Qua đây, một trinh sát có nghiệp vụ và kinh nghiệm phán đoán rằng, có thể có hai nhóm phu trầm, vàng ở Quảng Bình cạnh tranh, cát cứ nhau về công việc làm ăn nên một trong hai nhóm đó đã nhờ ba đối tượng Công, Thành và Nguyên dằn mặt nhóm của Đỗ Văn Hiền.  

Hiện tại, các điều tra viên đang tích cực đấu tranh với Hồ Văn Công và Hồ Văn Thành để mở rộng vụ án, nhanh chóng truy bắt các đối tượng có liên quan đến vụ hành quyết phu trầm nhằm làm rõ hơn động cơ giết người của bọn chúng.             

Thưởng nóng cho ban chuyên án

Chiều ngày 3/4/2013, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Trị đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Hồ Văn Công và Hồ Văn Thành với ba tội danh: Tàng trữ, sử dụng vũ khí quân dụng trái phép; Bắt cóc; Giết người và Cướp tài sản.

Trước đó, chiều 2/4, sau khi bắt được hai đối tượng giết năm phu trầm, Đại tá Trần Đức Việt, Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị đã trực tiếp đến Đồn Biên phòng Cù Bai, thưởng nóng 50 triệu đồng cho các cán bộ chiến sĩ tham gia chuyên án 313G. Sáng ngày 3/4, Thiếu tướng Lê Công Dung, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị đã quyết định thưởng thêm cho ban chuyên án 50 triệu đồng.                               

Xuân Hồng

Nghẹt thở cuộc truy bắt hung thủ sát hại 5 phu trầm

Chủ nhật, 07/04/2013 | 09:02
Giữa rừng già, dưới cái nắng thiêu đốt đầu hè của miền Trung, lực lượng hỗn hợp gồm bộ đội biên phòng và công an tỉnh Quảng Trị đã không quản ngại vất vả, tổ chức mai phục suốt ngày đêm, quyết tâm truy bắt các đối tượng đã hành quyết 5 phu trầm một cách dã man. Rừng Ma - Tà Rùng của người Vân Kiều ở huyện Hướng Hoá (Quảng Trị) vốn đã heo hút nay càng tĩnh mịch và đáng sợ hơn, bởi dư âm của vụ thảm sát tập thể chấn động cả tuần nay.

Vợ 'quỷ dữ' giết phu trầm kể tội chồng

Thứ 6, 05/04/2013 | 14:14
“Chưa một ngày em được hạnh phúc, anh Công say xỉn tối ngày, đánh đập vợ con. Em trái ý là bầm dập mặt mày, nhiều lần, anh ta nói sẽ giết nếu em bồng con về ngoại”, vợ sát thủ Hồ Văn Công kể và gọi chồng là "quỷ dữ".
Cùng chuyên mục

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Vụ khách hàng “bốc hơi” 58 tỷ đồng: Bắt tạm giam nữ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:53
Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh, Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân.

Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Trong thời gian giữ vai trò là Tổng Giám đốc DAB, Trần Phương Bình đã có nhiều sai phạm, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của ngân hàng này.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:19
Ngày 28/3, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Long Khánh vừa bắt đối tượng N.V.K. (32 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố nam thanh niên bán “cỏ mỹ” cho khách

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:08
Đang bán "cỏ Mỹ" cho khách, Nguyễn Văn Vĩnh bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

Tử hình bà trùm ma túy “đội lốt” nữ doanh nhân thành đạt

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:10
Mỹ tạo vỏ bọc là nữ doanh nhân thành đạt trên mạng xã hội để buôn bán ma túy. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt án tử hình.

Bắt giữ đối tượng trộm tiền trong thẻ ATM của bạn gái

Thứ 4, 27/03/2024 | 20:43
Đối tượng N.V.H. (trú tại thôn Thủy Minh, xã Gia Minh, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) đã trộm thẻ ATM của bạn gái sau đó rút 10 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.