Bạc Liêu: Nhiều nghi vấn vụ trưởng phòng Nội vụ đột tử

Bạc Liêu: Nhiều nghi vấn vụ trưởng phòng Nội vụ đột tử

Thứ 6, 02/08/2013 | 13:49
0
Thông báo với người thân trong gia đình là đi dự tiệc tại nhà một người thân, nhưng đến xế chiều thì ông T. được một người phụ nữ chạy đi cầu cứu chủ nhà trọ đưa đi cấp cứu trong tình trạng ngưng tim, ngừng thở. Nghi vấn ban đầu được cơ quan chức năng xác định là nạn nhân đột tử do bệnh cao huyết áp.

Lời cầu cứu thảm thiết của người phụ nữ “bí ẩn”

Chiều 29/7, PV tìm đến xã Vĩnh Bình (huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu) để ghi nhận thông tin về sự việc ông Trần Văn T. (tên thường gọi Sáu T., huyện ủy viên, trưởng phòng Nội vụ huyện Hòa Bình) đột tử bất thường tại một nhà trọ Bình Tây (thuộc ấp 18, xã Vĩnh Bình) vào trưa 28/7. Khi PV tìm đến hiện trường xảy ra vụ việc thì thấy có nhiều người dân xôn xao, bàn tán về sự ra đi bất ngờ của ông Sáu T., một người có chức vụ quan trọng trong một cơ quan Nhà nước của tỉnh Bạc Liêu.

Miền nam - Bạc Liêu: Nhiều nghi vấn vụ trưởng phòng Nội vụ đột tử

Hiện trường nơi phát hiện ông Sáu T. đột tử.

Trao đổi với PV, một số người dân ngụ xã Vĩnh Bình cho biết, vụ đột tử của ông Sáu T. được người dân tại địa phương phát hiện khi một phụ nữ tên T. (chưa rõ lai lịch - PV) nháo nhào chạy đến chủ nhà trọ Bình Tây cầu cứu để đưa ông Sáu T. đi cấp cứu. Bà N.T.L. (56 tuổi, ngụ xã Vĩnh Bình), người chứng kiến toàn bộ sự việc đưa ông Sáu T. đi cấp cứu cho biết: "Tôi nghe hàng xóm truyền tai nhau tại nhà trọ Bình Tây có người đột tử liền tức tốc chạy đến hiện trường để xem thực hư vụ việc. Khi tôi chạy đến thì thấy người phụ nữ này cùng với chủ nhà trọ Bình Tây khiêng ông Sáu T. ra xe chở đi cấp cứu".

Theo bà L., lúc này bà cùng một số người dân khác tìm đến phòng trọ ông Sáu T. thuê xem có phải đây là vụ giết người hay không? Khi bà L. cùng người dân đến nhìn thì thấy bên trong phòng không có gì xáo trộn. Các vật dụng trong phòng vẫn còn y nguyên, chỉ có chăn màn là bị tháo xổ để sử dụng. Qua thông tin từ chủ nhà trọ, bà L. và một số người dân nắm được thông tin ban đầu là ông Sáu T. vào thuê phòng trọ cùng một phụ nữ tên T.. Sau hai tiếng đồng hồ thuê phòng trọ nghỉ ngơi, người phụ nữ này mới hốt hoảng chạy ra kêu chủ nhà đưa đi cấp cứu. Qua dáng vẻ của người phụ nữ này chăm sóc ông Sáu T. lúc đưa đi cấp cứu, người dân có mặt tại hiện trường nghi vấn họ có mối quan hệ tình cảm khá thân thiết với nhau.

Theo nhiều người dân ngụ xã Vĩnh Bình, trước tính chất vụ việc đặc biệt nghiêm trọng, nạn nhân được đưa đi cấp cứu lại là người có chức vụ quan trọng tại địa phương nên người dân liền báo tin cho công an xã Vĩnh Bình, cơ quan CSĐT công an huyện Hòa Bình về vụ việc. Cơ quan CSĐT công an huyện Hòa Bình đã thực hiện công tác khám nghiệm hiện trường điều tra nguyên nhân cái chết bất ngờ của ông Sáu T..

Chiều 29/7, trao đổi với PV, một công an viên công an xã Vĩnh Bình cho biết vào sáng cùng ngày, cơ quan CSĐT công an huyện Hòa Bình đã tiến hành lấy mẫu nội tạng của ông Sáu T. gửi cơ quan pháp y bộ Công an tiến hành giám định nguyên nhân khiến tử vong bất thường. Cùng thời điểm, cơ quan CSĐT tiến hành công tác thu thập lời khai từ các nhân chứng chứng kiến sự việc và những người liên quan để làm rõ các mối quan hệ cá nhân của nạn nhân. Bước đầu cho thấy ông Sáu T. có các mối quan hệ khá phức tạp tại địa phương.

Miền nam - Bạc Liêu: Nhiều nghi vấn vụ trưởng phòng Nội vụ đột tử (Hình 2).

Một người dân kể lại sự việc với PV.

Dư luận địa phương hoang mang, nhân chứng sợ hãi

Một cán bộ điều tra của cơ quan CSĐT công an huyện Hòa Bình cho biết, thông tin điều tra ban đầu cho thấy ông Sáu T. tắt thở tại nhà trọ Bình Tây, nằm phía sau trụ sở UBND xã Vĩnh Bình, trước khi được chuyển đến trạm y tế của xã này vào chiều 28/7 để cấp cứu. Chủ nhà trọ khai nhận với cơ quan CSĐT, ông Sáu T. thuê phòng nghỉ trưa tại nhà trọ với một người phụ nữ khoảng 39 tuổi (ngụ ấp Huê 2, xã Vĩnh Thanh, huyện Phước Long). Khi ông Sáu T. đột tử, chính chị này cùng chủ nhà trọ đưa nạn nhân đến trạm xá.

Theo cán bộ điều tra này, khi cơ quan CSĐT tiến hành triệu tập người phụ nữ tên T. để làm rõ nguyên nhân cái chết của ông Sáu T. thì chị này tỏ thái độ khá sợ hãi. Bước đầu, người phụ nữ này không thừa nhận vào nhà trọ nghỉ trưa với ông Sáu T. mà là vô tình phát hiện ông Sáu T. đột tử trong phòng trọ, nên mới hô hoán chủ nhà trọ đưa đi cấp cứu. Lời khai của người phụ nữ này hoàn toàn mâu thuẫn với lời khai của chủ nhà trọ và các nhân chứng khác, nên cơ quan CSĐT tiến hành tạm giữ để tiếp tục xác minh, điều tra làm rõ nguyên nhân vì sao ông Sáu T. lại đột tử khi ở chung với người phụ nữ này.

Theo tìm hiểu của PV từ nhiều người dân ngụ xã Vĩnh Thanh, người phụ nữ trên hiện là chủ một tiệm uốn tóc khá lớn tại địa phương. Trước đây, chị ta cũng có một gia đình hạnh phúc cùng chồng con. Nhưng sau đó không hiểu vì lý do gì, người phụ nữ này quyết định ly thân với chồng. Sau khi ly thân, người phụ nữ bắt đầu qua lại với nhiều người đàn ông khác, trong đó có ông Sáu T.. Thời gian qua, dư luận người dân tại xã Vĩnh Thanh bàn tán xôn xao về mối quan hệ không trong sáng của người phụ nữ này với ông Sáu T.. Một số người dân tại địa phương nhiều lần bắt gặp người phụ nữ đi chung với ông Sáu T..

Trao đổi với PV, người thân của ông Sáu T. cho biết vào sáng 28/7, ông Sáu T. rời nhà riêng ở xã Vĩnh Mỹ A sang xã Vĩnh Mỹ B. đi tiệc của một người thân. Trước khi rời khỏi nhà, sức khỏe ông Sáu T. bình thường, không có biểu hiện lạ gì về sức khỏe. Trước đó mấy ngày, tình hình sức khỏe của ông Sáu T. vẫn bình thường, ăn uống tốt. Cái chết bất ngờ của ông Sáu T. khiến người thân trong gia đình vô cùng đau buồn. Hiện gia đình đang tiến hành tang lễ cho ông Sáu T. để tiễn đưa về nơi chín suối. Việc ông Sáu T. chết trong nhà trọ cùng với một người phụ nữ đang gây ra dư luận trái chiều tại địa phương. Gia đình mong cơ quan CSĐT sớm đưa ra kết luận điều tra để giải quyết những đồn đoán không hay này.

Một đại diện của UBND huyện Hòa Bình cho biết ông Sáu T. là một cán bộ đảm trách một vị trí quan trọng của địa phương. Trong quá trình công tác, ông Sáu T. là một cán bộ gương mẫu, tích cực làm việc, tính tình hiền lành, được đồng nghiệp và quần chúng nhân dân quý mến. Từ trước đến nay, ông Sáu T. chưa bao giờ để xảy ra sai phạm. Về chuyện quan hệ tình cảm bên ngoài, ông Sáu T. cũng không gây ra điều tiếng gì. Tuy nhiên, nhiều năm nay ông Sáu T. có mắc bệnh cao huyết áp. Ông Sáu T. từng chia sẻ với đồng nghiệp là căn bệnh cao huyết áp có thể khiến ông ra đi bất kỳ lúc nào. "Tôi cho rằng ông Sáu T. bị đột tử tại nhà trọ là do bệnh cao huyết áp này", một đại diện UBND huyện Hòa Bình cho biết.                  

Do "thượng mã phong"?

Nhiều người dân ngụ xã Vĩnh Bình (huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu) cho biết dư luận người dân tại địa phương nghi vấn ông Sáu T. đột tử do gặp phải tình huống "thượng mã phong". Tuy nhiên, nghi vấn này chỉ là lời bán tán của người dân, để có kết luận chính xác còn phải chờ kết quả điều tra của cơ quan CSĐT công an huyện Hòa Bình.

Đặt ra nhiều nghi vấn để điều tra

Ngày 29/7, một nguồn tin từ cơ quan CSĐT công an huyện Hòa Bình (tỉnh Bạc Liêu) cho biết cơ quan CSĐT đang tích cực điều tra nguyên nhân khiến ông Trần Văn T. (tên thường gọi Sáu T., trưởng phòng Nội vụ huyện Hòa Bình) đột tử bất thường tại nhà trọ. Cơ quan CSĐT đặt ra nhiều nghi vấn về cái chết của ông Sáu T. để điều tra. Tuy nhiên, các nghi vấn này chưa thể tiết lộ cho báo chí. Hiện vụ việc ông Sáu T. đột tử đang gây ra nhiều dư luận trái chiều tại phương. 

Tuấn Anh

Tăng xông, đột tử... khi chủ hụi vỡ nợ

Thứ 3, 30/07/2013 | 10:44
Từ đầu năm đến nay xảy ra hàng loạt vụ vỡ nợ từ hàng chục đến hàng trăm tỷ đồng. Không chỉ bao vây, đập phá, hôi của, nhiều chủ nợ còn sốc nặng dẫn tới tử vong hoặc ốm liệt giường khi nghe tin bể hụi.

Trưởng phòng nội vụ đột tử tại nhà trọ

Thứ 2, 29/07/2013 | 15:43
Thông báo với gia đình đi dự tiệc, song đến xế chiều ông Tần được chủ nhà trọ và một phụ nữ đưa vào trạm y tế trong tình trạng ngưng tim, ngừng thở.

Bầu Đức lên tiếng về phi công riêng đột tử

Thứ 7, 27/07/2013 | 11:46
Phi công riêng của ông Đoàn Nguyên Đức - chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, ông Ryan (quốc tịch Mỹ) đã qua đời lúc 23h ngày 22/7.

Phi công người Mỹ của bầu Đức đột tử

Thứ 4, 24/07/2013 | 11:01
Ngày 23/7, một nguồn tin riêng cho biết, viên phi công người Mỹ lái máy bay cho ông Đoàn Nguyên Đức, chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (bầu Đức), đã đột tử cách đây hai ngày tại một quán bar ở TP.HCM.

Những hình ảnh cuối cùng của sao phim 'Glee' trước khi đột tử

Thứ 2, 15/07/2013 | 16:27
Nam diễn viên vẫn khỏe mạnh và vui vẻ bên bạn gái chỉ một vài tuần trước khi đột tử tại khách sạn ở Vancouver ngày 14/7.

Đột tử vì 'luyện công' dưới lòng đất

Thứ 2, 15/04/2013 | 11:23
Tập thể dục là thói quen tốt đối với mọi người. Tuy nhiên, việc tập thể dục dưới lòng đất thì các chuyên gia khuyến cáo là không nên vì sẽ gây ra nhiều nguy hiểm đến tính mạng.
Cùng chuyên mục

Kinh hoàng phát hiện người thân chết trong nhà vệ sinh

Thứ 2, 09/12/2013 | 10:44
Không thấy ông Cảnh nên người nhà đi tìm. Tại nhà vệ sinh, họ phát hiện ông Cảnh nằm sóng soài, trên cổ có nhiều vết cứa, chảy nhiều máu.

Ngạt khí trong bồn chứa dịch tôm, 2 cha con chết thảm

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:15
Vào bồn inox chứa dịch tôm để kiểm tra, nhưng do bồn kín, thiếu oxy và chứa nhiều khí độc các công nhân đã bị ngất xỉu. Hậu quả 3 công nhân tử vong, trong đó có hai cha con.

Long An: Gia đình ly tán vì tờ vé số 100 triệu đồng

Thứ 5, 05/12/2013 | 10:37
Từ ngày trúng số, cuộc sống gia đình bà Mai khá hơn, nhưng tình cảm lại tẻ nhạt hơn, bởi bao nhiêu đều tiếng.

Bà chủ quán cơm đốt 4 xe máy giữa phố

Thứ 3, 03/12/2013 | 15:30
4 chiếc xe máy dựng trước một mặt bằng đang sửa chữa chuẩn bị đưa vào kinh doanh đã bị bà chủ quán cơm đốt cháy vào sáng ngày 3/12.

Xe 60 tấn làm gãy đôi cầu, rơi xuống sông ở miền Tây

Thứ 3, 03/12/2013 | 14:35
Chiếc xe kéo theo rơmooc tải trọng đến 60 tấn cố tình chạy qua cây cầu tạm chỉ cho phép xe 30 tấn lưu thông nên cây cầu gãy đôi, chiếc xe "khổng lồ" rơi xuống sông.