Nhiều người vi phạm phòng chống dịch, Buôn Ma Thuột phát phiếu đi chợ

Nhiều người vi phạm phòng chống dịch, Buôn Ma Thuột phát phiếu đi chợ

Thứ 3, 27/07/2021 | 12:45
0
UBND TP.Buôn Ma Thuột cho biết, sẽ tiến hành phát phiếu đi chợ cho người dân trên địa bàn kể từ ngày 29/7 đến ngày 7/8.

Ngày 27/7, thông tin từ UBND TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết, sau 3 ngày thực hiện giãn cách phòng chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, lực lượng chức năng đã xử phạt hành chính 23 trường hợp vi phạm với số tiền 41,5 triệu đồng.

Tất cả các trường hợp vi phạm bị phạm bị xử phạt đều liên quan đến hành vi không chấp hành thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid -19.

Dân sinh - Nhiều người vi phạm phòng chống dịch, Buôn Ma Thuột phát phiếu đi chợ

Người dân Buôn Ma thuột sẽ được phát phiếu đi chợ với tần suất 3 ngày đi chợ 1 lần để mua sắm các hàng hóa thiết yếu.

Cùng ngày, UBND TP.Buôn Ma Thuột cho biết, sẽ tiến hành phát phiếu đi chợ cho người dân trên địa bàn kể từ ngày 29/7 đến ngày 7/8.

Theo đó, UBND thành phố đã chỉ đạo UBND các xã, phường khẩn trương phát hành và cấp thẻ đi chợ (đi chợ, siêu thị, cửa hàng tiện lợi mua lương thực, thực phẩm) cho nhân dân trên địa bàn với tần suất 3 ngày đi chợ 1 lần để mua sắm các hàng hóa thiết yếu, bảo đảm luân phiên giữa các hộ gia đình.

Dân sinh - Nhiều người vi phạm phòng chống dịch, Buôn Ma Thuột phát phiếu đi chợ (Hình 2).

Lực lượng chức năng tuyên truyền công tác phòng chống dịch Covid-19 cho người dân.

Theo đó, người dân tự điền thông tin vào thẻ trước khi vào chợ và đảm bảo thẻ tên người nào thì người đó đi, không cử người khác đi thay. Thẻ vào chợ có giá trị sử dụng 1 lần/1 chợ bất kỳ trên địa bàn.

Cũng theo lãnh đạo UBND TP.Buôn Ma Thuột, bắt đầu từ ngày 27/7, cơ quan chức năng sẽ tổ chức tuyên truyền rộng rãi đến người dân và trong ngày 28/7 phải phát xong thẻ.

Từ ngày 29/7, các đơn vị căn cứ để xử lý những trường hợp ra khỏi nhà không có lý do chính đáng hoặc đi chợ không có thẻ.

UBND thành phố cũng giao cho UBND các xã, phường bố trí lực lượng trực chốt trước các cổng chợ (quy định cổng vào, cổng ra). Người dân đi chợ thực hiện rửa tay sát khuẩn và đo thân nhiệt ở cổng vào, sau đó đến bàn đăng ký, nộp thẻ vào chợ và khai báo y tế để vào chợ.

Các tiểu thương kinh doanh tại chợ trong thời gian thực hiện giãn cách chỉ kinh doanh các mặt hàng thiết yếu và phải có sổ nhật ký bán hàng. Trong đó, ghi đầy đủ thông tin khách hàng; khuyến khích các tiểu thương thực hiện kinh doanh bằng hình thức trực tuyến.

Dân sinh - Nhiều người vi phạm phòng chống dịch, Buôn Ma Thuột phát phiếu đi chợ (Hình 3).

TP.Buôn Ma Thuột thực hiện nghiêm Chỉ thị 16.

Bên cạnh đó, UBND các phường, xã cung cấp số điện thoại đường dây nóng và tuyên truyền rộng rãi để người dân biết, khi có nhu cầu đi lại cấp thiết liên hệ trước với UBND phường, xã để được hướng dẫn cấp giấy đi lại.

UBND thành phố giao cho phòng kinh tế phối hợp với văn phòng HĐND và UBND thành phố rà soát, ban hành danh sách các siêu thị, chợ, cửa hàng tiện lợi trên địa bàn được cấp phép hoạt động để UBND các xã, phường thông báo cho người dân biết, đến mua luong thực, thực phẩm và hàng thiết yếu.

Đối với các cửa hàng tiện lợi không đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19, các chợ tự phát, buôn bán vỉa hè, cửa hàng tạp hóa, buôn bán tự phát tại hộ gia đình tạm dừng hoạt động cho đến khi có thông báo cho phép hoạt động trở lại...

Khánh Ngọc

Bình Dương: Yêu cầu dừng các hoạt động vận tải và sẽ phát phiếu đi chợ

Thứ 2, 19/07/2021 | 18:19
Sở Giao thông Vận tải Bình Dương yêu cầu dừng toàn bộ hoạt động vận tải hành khách bằng ô tô, đồng thời các tài xế, phụ xe phải có xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Nha Trang: Mỗi hộ sẽ được phát phiếu đi chợ với tần suất 3 ngày/lần

Thứ 2, 12/07/2021 | 10:55
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, đặc biệt là ở các chợ truyền thống, UBND TP. Nha Trang quyết định siết chặt các biện pháp phòng chống dịch.

Người Đà Nẵng đi chợ bằng "tem phiếu": Bất cập cấp phát cho bộ phận sinh viên, người lao động ở trọ

Thứ 4, 12/08/2020 | 18:50
Do số lượng người lao động, sinh viên, công nhân ở trọ trên địa bàn rất đông nên việc rà soát để cấp phát phiếu đi chợ đã gặp nhiều bất cập. Ngay trong ngày đầu triển khai, bộ phận này đã liên tục phản ánh đến các cơ quan chức năng về việc chưa nhận được phiếu để vào chợ.
Cùng tác giả

Nhóm nam nữ tụ tập ăn nhậu trong lúc cả thành phố đang cách ly xã hội

Thứ 4, 12/08/2020 | 10:20
Trong lúc toàn thành phố đang thực hiện cách ly để phòng, chống dịch Covid-19 thì một nhóm nam nữ tụ tập ăn nhậu tại văn phòng đại diện của công ty xổ số.
Cùng chuyên mục

Đưa vào sử dụng trạm dừng nghỉ tạm trên cao tốc Vĩnh Hảo-Phan Thiết

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:50
Sau khi kiểm tra thực tế, đại diện các đơn vị khẳng định, cả 2 trạm dừng nghỉ tạm đều đủ điều kiện để đưa vào vận hành sử dụng, phục vụ nhu cầu của người dân.

Đắk Lắk: Thất lạc hồ sơ của kênh thủy lợi bị nâng khống khối lượng

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:56
Chủ đầu tư dự án kênh thủy lợi bị nâng khống khối lượng để nghiệm thu ở Đắk Lắk vừa có báo cáo, không tìm thấy một số hồ sơ, tài liệu, văn bản có liên quan đến dự án.

Vùng 5 Hải quân tham gia chữa cháy tại bìa Vườn quốc gia Phú Quốc

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:49
Cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân đã cùng các lực lượng khống chế đám cháy xảy ra tại khu vực bìa Vườn quốc gia Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Đắk Nông: Nhiều người dân trắng tay, khốn đốn vì ảo vọng sính ngoại

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:00
Không chỉ trắng tay, nhiều gia đình còn bị ly tán vì tin theo lời xúi giục, lừa phỉnh, bán hết đất đai, nhà cửa, đi theo ảo vọng việc nhẹ lương cao ở nước ngoài.

Tây Ninh: Chủ động ứng phó thiếu nước sinh hoạt cao điểm mùa khô

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Hiện đã bước vào cao điểm mùa khô, nhiệt độ nóng lên từng ngày dẫn đến nhu cầu sử dụng nước sạch của người dân khu vực nông thôn trên địa bàn tăng cao.
     
Nổi bật trong ngày

Lốc xoáy kèm mưa đá làm tốc mái nhiều nhà dân, trường học xã biên giới

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:50
Trận lốc xoáy kèm theo mưa đá đã khiến cho 25 ngôi nhà, trường mầm non và tiểu học Bắc Lý 1 bị hư hại. Ước tính thiệt hại khoảng 150 triệu đồng.

Hé lộ nguyên nhân cầu treo gần 25 tỷ đồng bất ngờ đổ sập

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:12
Đất nền đường đầu cầu bị sụt lún làm thanh neo bị chuyển vị, gãy sập, dẫn đến dây cáp chủ kéo đỉnh trụ tháp chuyển vị theo phương ngang, làm sập nhịp treo của cầu.

Phát hiện rùa xanh từ Malaysia đến Côn Đảo đẻ 108 trứng

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:24
Một cá thể rùa xanh (vích) mẹ đeo thẻ quản lý của Malaysia được phát hiện đến hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đẻ trứng.

Vụ tai nạn làm 10 người thương vong ở Yên Bái: Đau lòng 2 anh em ruột cùng tử vong

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:23
Trong số 7 công nhân tử vong sau sự cố đau lòng tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái (Xi măng Yên Bái), có 2 nạn nhân là anh em ruột.

Cảnh báo miền Bắc lại sắp có mưa dông, sấm động

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:15
Dự báo thời tiết hôm nay (24/4) ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm.