Nhiều phạm nhân được công ty ký hợp đồng ngay trong ngày đặc xá

Nhiều phạm nhân được công ty ký hợp đồng ngay trong ngày đặc xá

Thứ 2, 31/08/2015 | 09:35
0
Từng vi phạm pháp luật, dính vào vòng lao lí, một số phạm nhân đã chuyên tâm cải tạo để hưởng sự khoan hồng của pháp luật. Tại trại giam Đồng Sơn (Quảng Bình), không ít phạm nhân đang mong ngày đặc xá

Đến với Trại giam Đồng Sơn, TP Đồng Hới (Quảng Bình) những ngày này mới cảm nhận được không khí háo hức, hồi hộp của các phạm nhân mong đến ngày công bố quyết định đặc xá như thế nào. Có lẽ, những ngày tháng ở trong trại giam quá lâu đã làm cho họ thấy quý cuộc sống bình thường ngoài kia biết nhường nào.

Chia sẻ trong nước mắt, phạm nhân Phạm Thị Gái (SN 1969, trú tại thị trấn Lao Bảo, Quảng Trị) cho biết, chị đã mất ngủ mấy đêm khi biết mình nằm trong danh sách được xét đặc xá lần này. “Tôi biết rằng chỉ có cải tạo tốt thì cơ hội mới đến với mình thôi nên trong thời gian ở trong trại tôi đã cố gắng cải tạo tốt, được học thêm nghề may để khi ra trại tôi có nghề trong tay rồi thì mình không còn nghĩ đến việc làm ăn bất chính nữa. Ra trại sớm thì tôi càng có thêm điều kiện để sớm làm lại cuộc đời.”

Pháp luật - Nhiều phạm nhân được công ty ký hợp đồng ngay trong ngày đặc xá

Các phạm nhân đang lao động tại Trại giam Đồng Sơn chờ ngày đặc xá

Cùng chung tâm trạng lo lắng hồi hộp còn như chị Gái, còn có phạm nhân Nguyễn Lương Lớn (SN 1984) ở TP. Đông Hà, Quảng Trị). Lớn cũng là phạm nhân được xét đặc xá lần này, Lớn được được Hội đồng xét đề nghị đặc xá Trại giam Đồng Sơn đề nghị Chủ tịch nước đặc xá trước thời hạn tù 2 năm 8 tháng tù sau khi xem xét đáp ứng đầy đủ các điều kiện, tiêu chuẩn đặc xá.

Từ một tay “anh chị”, từng “đâm thuê chém mướn” nằm trong băng nhóm xã hội đen “cộm cán” một thời, Lớn đã nhận ra lỗi lầm và phấn đấu cải tạo để nhận được sự khoan hồng của pháp luật. Lớn bị mức án 10 năm tù cho tội danh “Giết người” nhưng do cải tạo tốt nên trong 2 năm Lớn đã được giảm án 2 lần.

Kể về quá khứ của mình, Lớn cho biết, khi lớn lên, do bạn bè xấu rủ rê nên Lớn đã trở thành một tên “du đãng” lúc nào không hay. Lớn trở thành đàn em của Nguyễn Thanh Long (hay còn gọi là Long “buri”, Giám đốc Công ty TNHH Phú Sĩ Long (TP Đông Hà, Quảng Trị) là một trong

Cùng chuyên mục

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.