Nhiều phụ nữ chưa biết những điều này khi bị suy giảm nội tiết tố

Nhiều phụ nữ chưa biết những điều này khi bị suy giảm nội tiết tố

Thứ 6, 26/05/2017 | 13:49
0
Khi phụ nữ bước qua tuổi 30, lượng nội tiết tố nữ Estrogen trong cơ thể bắt đầu suy giảm dần. Đây cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến việc trầm cảm.

Không ít chị em phải “nhắm mắt làm ngơ” nhìn chồng ra ngoài vụng trộm chỉ vì đã mất dần cảm giác muốn gần gũi chồng. Thậm chí, có phụ nữ còn sợ hay tìm cách lảng tránh mỗi khi chồng muốn gần gũi chỉ vì vấn đề “khô hạn” mà nhiều người gặp phải.

Theo các chuyên gia phụ sản, trường hợp như chị Mai khá phổ biến. Thậm chí, đây cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến việc trầm cảm ở nhiều chị em phụ nữ.

Theo thống kê, có đến khoảng 40% phụ nữ ngoài 30 tuổi có dấu hiệu khô hạn, và tỉ lệ ngày càng tăng lên theo độ tuổi. Các chuyên gia tâm lý cho biết, không ít cặp vợ chồng vì điều này mà rạn nứt tình cảm dẫn đến việc ngoại tình, ảnh hưởng lớn tới hạnh phúc gia đình.

Chia sẻ về nguyên nhân dẫn tới tình trạng này, GS.TS.BS. Thầy thuốc nhân dân Nguyễn Đức Vy (nguyên Giám đốc bệnh viện Phụ sản Trung ương) cho biết đó là do phụ nữ bị suy giảm nội tiết tố.

Các bệnh - Nhiều phụ nữ chưa biết những điều này khi bị suy giảm nội tiết tố

GS.TS.BS. Thầy thuốc nhân dân Nguyễn Đức Vy, nguyên Giám đốc bệnh viện Phụ sản Trung Ương.

Tuy nhiên, khi bước qua tuổi 30, lượng nội tiết tố nữ Estrogen trong cơ thể bắt đầu suy giảm dần đi, giảm mạnh hơn sau khi sinh nở và sau tuổi 40. Điều này đồng nghĩa với việc chất nhờn được tiết ra ít hơn, hormone oxytocin tạo hưng phấn cũng sẽ không còn nữa, gây hiện tượng “khô hạn” và giảm ham muốn, khó đạt khoái cảm khiến cho cả vợ và chồng đều không được thỏa mãn.

Không chỉ thế, chị em cũng sẽ gặp phải những triệu chứng như nám sạm da, tóc khô xơ gãy rụng, bốc hỏa hay loãng xương… do thiếu hụt nội tiết tố nữ Estrogen.

Nguyễn Huệ

Cùng tác giả

Nữ hộ sinh trong vụ trao nhầm trẻ sơ sinh ở Ba Vì lên tiếng

Thứ 5, 12/07/2018 | 10:39
Vừa qua, hai nữ hộ sinh liên quan tới vụ trao nhầm con suốt 6 năm ở bệnh viện Đa khoa Ba Vì đã chính thức lên tiếng.

Xác định bố mẹ ruột của hai đứa trẻ bị trao nhầm ở BVĐK Ba Vì

Thứ 4, 11/07/2018 | 21:17
Sự việc gia đình phản ánh bệnh viện Đa Khoa Ba Vì trao nhầm trẻ sơ sinh 6 năm trước đã được BV xác nhận. Tại đây, danh tính bố mẹ đẻ của 2 cháu bé đã được làm rõ.

Khởi tố lái xe tải lùi xe khiến thai phụ và bé 3 tuổi tử vong

Thứ 6, 08/06/2018 | 20:46
Ngày 8/6, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam 3 tháng đối với Bùi Tuấn Anh (SN 1992, HKTT tại Khu 7, Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) về tội Vi phạm quy định khi tham gia giao thông đường bộ.

Chủ đầu tư "đá" trách nhiệm cho chủ bể bơi vụ bé trai đuối nước ở tòa nhà Golden Land

Thứ 4, 06/06/2018 | 12:10
Đại diện ban Quản lý tòa nhà Golden Land cho biết, đơn vị đã yêu cầu chủ bể bơi Fitness Garden xử lý cho êm đẹp theo đúng pháp luật và đúng hợp đồng đã cam kết với ban quản lý.

Hy vọng phép màu cho em bé trồi khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn giao thông

Thứ 5, 31/05/2018 | 12:01
Thấy bé trồi ra khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn, mọi người đã nhanh chóng lại đỡ em bé, cắt dây rốn rồi đưa đi bệnh viện.