Nhiều tác dụng không thể ngờ khi uống đủ nước mỗi ngày

Nhiều tác dụng không thể ngờ khi uống đủ nước mỗi ngày

Thứ 2, 06/11/2017 | 06:39
0
Bắt đầu một ly nước lọc vào đầu giờ sáng, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy khỏe mạnh và đầy sức sống cho một ngày mới.

Trên báo Zing.vn có dẫn theo India Times, các nhà khoa học khuyến khích nên nạp lượng nước tương đương 12-15 ly mỗi ngày, bao gồm nước lọc, trà, sữa và các món canh.

Theo chuyên gia dinh dưỡng người Ấn Độ Nupur Krishnan, lối sống đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định số lượng nước nên tiêu thụ.

"Nếu bạn có một lối sống ít vận động và làm việc trong môi trường điều hòa cả ngày, không có điều kiện để nước thoát ra theo tuyến mồ hôi, thì chỉ uống nhiều nhất là 2 lít nước. Nếu uống nhiều, nước sẽ tích lũy trong thận và gây phù nề. Còn với người hoạt động thể chất nhiều, uống 3 lít nước mỗi ngày mới đảm bảo sức khỏe", ông Krishman cho hay.

Tư vấn - Nhiều tác dụng không thể ngờ khi uống đủ nước mỗi ngày

Uống từ 1 đến 2 lít nước mỗi ngày có thể làm tăng mức tiêu hao năng lượng. (Ảnh minh họa: Internet).

 

Còn trên báo VOV.VN đã đưa ra những tác dụng tuyệt vời của việc uống đúng, đủ nước mỗi ngày như sau:

Giúp giảm cân: Nước không chứa calo và giúp đốt cháy calo. Theo các công trình nghiên cứu, uống nước trước bữa ăn 20 phút giúp bạn giảm cảm giác no và có thể ăn ít đi. Các nhà nghiên cứu cũng ước tính rằng, uống từ 1-2 lít nước mỗi ngày có thể làm tăng mức tiêu hao năng lượng.

Làm đẹp da: Nước hấp thụ vào các tế bào da sẽ nâng cao khả năng đàn hồi và tăng độ ẩm cho da.

Cải thiện chức năng não: Trong bộ não của con người, nước chiếm khoảng 80%. Vì vậy, uống đủ nước là điều tối cần thiết. Tình trạng thiếu hụt nước có thể ảnh hưởng đến khả năng tập trung và trí nhớ của chúng ta.

Tăng cường cơ thể săn chắc: Cơ thể chúng ta chiếm khoảng 70% nước, song các mô cơ bắp chứa đến 75%. Bạn cần uống thật nhiều nước khi muốn cơ bắp săn chắc.

Hỗ trợ tiêu hoá: Để cơ thể của chúng ta hấp thụ tốt tất cả các chất dinh dưỡng quan trọng, cần có một hệ tiêu hoá khỏe mạnh. Nước giúp tăng cường chuyển hoá thức ăn trong cơ thể và ngăn chặn táo bón cũng như hiện tượng bất thường của sức khỏe.

Chống bệnh tật: Nước có thể làm giảm tình trạng tắc nghẽn, tăng cường thải các chất độc hại ra khỏi cơ thể và giúp cơ thể chúng ta ở thể trạng tốt hơn. Đây cũng là bước đầu tiên để phòng ngừa nhiều loại bệnh cảm cúm theo mùa.

Nâng cao tinh thần: Tình trạng mất nước có thể khiến chúng ta khó chịu, gây ra những vấn đề nghiêm trọng đến tâm trạng.

Giảm rủi ro mắc bệnh ung thư: Nước giúp duy trì các tế bào được sạch sẽ và có thể góp phần chống lại một số bệnh ung thư, như ung thư vú và ung thư đường ruột.

Duy trì thận khoẻ: Hai quả thận trong cơ thể chúng ta có chức năng lọc những gì được tiếp nhận. Cơ quan nội tạng này đòi hỏi nhiều nước sạch để có thể thực hiện công việc của mình.

Các cơ quan y tế thường khuyên người lớn uống 8 cốc nước nặng 8 ounce (1 ounce = 28,35g), tương đương khoảng 2 lít nước mỗi ngày và uống rải rác trong suốt cả ngày. Đây được gọi là quy tắc 8 × 8 rất dễ nhớ.

Tuy nhiên, chúng ta cần hiểu đúng về các khuyến cáo tăng cường uống nước. Việc uống quá nhiều nước (như 4-5 lít mỗi ngày) hay uống một lượng nước lớn ngay một lúc lại hết sức nguy hiểm cho sức khỏe.

Bởi, việc uống nhiều nước so với nhu cầu cơ thể sẽ khiến thận phải làm việc quá tải và có thể dẫn tới tình trạng ngộ độc nước. Đồng thời, uống quá nhiều nước một lúc có thể sẽ khiến nồng độ natri trong máu hạ xuống đột ngột.

N.H (tổng hợp)

Bí quyết giúp phụ nữ trẻ lâu mà ít người biết

Thứ 4, 01/11/2017 | 19:38
Trẻ lâu hơn là một trong những lợi ích mà phụ nữ nhận được nếu có cuộc sống vợ chồng chất lượng.

2 loại thức uống đơn giản giúp quý ông kiềm chế ham muốn uống rượu bia

Thứ 4, 01/11/2017 | 15:15
Các quý ông sẽ giảm ham muốn uống rượu bia khi uống 2 loại nước ép dưới đây.
Cùng tác giả

Đa sắc: Quan chức mất việc vì lì xì "khủng", cầu “thọ” 100 tuổi ra đi khi vừa khánh thành

Thứ 3, 20/03/2018 | 14:55
Một số quan chức ở Trung Quốc đã mất việc sau khi nhận số tiền mừng tuổi “vượt quá một khoản tiền được coi là hợp lý”.

Bỗng dưng được... chuyển giới, chuyện không mới ở bệnh viện

Thứ 4, 17/01/2018 | 21:05
Thời gian qua xảy ra một số trường hợp nam giới siêu âm thấy... buồng trứng, tử cung; được chỉ định khâu âm đạo hoặc bị sảy thai tự nhiên. Có lẽ bên cạnh việc đề ra tiêu chuẩn về kỹ năng tin học văn phòng cho người đánh máy, ta cũng nên xem xét lại trách nhiệm của các bác sĩ trong việc đặt bút ký vào tờ phiếu kết quả phát cho bệnh nhân.

Hãi hùng “sông tuyết” Hà Nam: Giờ ai dám mơ “về úp mặt vào sông quê”?

Thứ 5, 04/01/2018 | 20:00
Thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, rác thải, thậm chí cả chất thải kim loại nặng… đã và đang bức tử những dòng sông, kéo theo đó là cái chết của những “bờ xôi, ruộng mật” nằm dọc lưu vực.

Đề xuất làm đường tránh cho gia súc: Lợi cho tài xế?

Thứ 7, 16/12/2017 | 14:00
Chủ tịch UBND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã đề nghị sở Giao thông lên phương án làm đường tránh cho gia súc trên một số tuyến quốc lộ.

Bán mỹ phẩm thu 344 tỷ né thuế 9,1 tỷ đồng: Tảng lờ trách nhiệm

Thứ 4, 13/12/2017 | 18:39
Việc một cá nhân kinh doanh trên mạng vừa bị cục Thuế TP.HCM truy thu số tiền 9,1 tỷ đồng khiến nhiều người bất ngờ, bởi dù có doanh thu lên đến 344 tỷ đồng trong năm 2016, người phụ nữ này vẫn tìm cách né thuế.