Nhiều 'tư lệnh' ngành tham gia trả lời chất vấn vào ngày mai

Nhiều 'tư lệnh' ngành tham gia trả lời chất vấn vào ngày mai

Thứ 2, 19/08/2013 | 09:55
0
Các buổi chất vấn và trả lời chất vấn tại phiên họp thứ 20 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội diễn ra sớm hơn một ngày so với dự kiến. Nhiều bộ trưởng, trưởng ngành sẽ cùng tham gia với hai bộ trưởng Tư pháp và Tài nguyên Môi trường.

Theo kế hoạch của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, sáng 20/8, bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường sẽ trả lời về trách nhiệm trong việc tham mưu xây dựng, thẩm định văn bản quy phạm pháp luật của Chính phủ, các bộ, ngành; việc ban hành, chậm ban hành văn bản hướng dẫn thực hiện luật, pháp lệnh, nghị quyết của Quốc hội. 

Bộ trưởng, chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, bộ trưởng Nội vụ tham gia giải trình làm rõ thêm những vấn đề có liên quan.

Xã hội - Nhiều 'tư lệnh' ngành tham gia trả lời chất vấn vào ngày mai

Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang (trái) và bộ trưởng Hà Hùng Cường.

Chiều cùng ngày, bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Minh Quang trả lời về trách nhiệm quản lý nhà nước về khai thác tài nguyên, khoáng sản gắn với bảo vệ môi trường; kết quả triển khai việc giao và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, tình trạng sử dụng đất lãng phí; việc xử lý tồn đọng khiếu nại, tố cáo về đất đai. 

Tham gia cùng với bộ trưởng Tài nguyên là bộ trưởng các bộ Kế hoạch và Đầu tư, Công Thương, Công an và Tổng thanh tra Chính phủ.

Phiên chất vấn được phát thanh, truyền hình trực tiếp; đồng thời kết nối truyền hình trực tuyến với 63 đoàn đại biểu Quốc hội. Tham dự phiên chất vấn tại phòng họp của Ủy ban thường vụ Quốc hội có tất cả đại biểu Quốc hội chuyên trách ở trung ương, đại diện lãnh đạo Văn phòng Chính phủ, Văn phòng Chủ tịch nước, Văn phòng trung ương Đảng, Ủy ban trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các vị bộ trưởng, trưởng ngành có liên quan đến nội dung chất vấn.

Tại địa phương, thành phần tham dự phiên chất vấn sẽ do các đoàn đại biểu Quốc hội chủ động mời theo tình hình thực tế.

Theo Ủy ban Thường vụ Quốc hội, hai bộ trưởng được chọn trả lời chất vấn trực tiếp lần này dựa trên cơ sở chất vấn của đại biểu Quốc hội, kết hợp xem xét các ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 5 vừa qua cùng những chất vấn đối với các vị bộ trưởng, trưởng ngành chưa có điều kiện trả lời trực tiếp tại kỳ họp.

Theo Vnexpress.net

Đâm chết anh ruột vì chất vấn chuyện bằng cấp

Thứ 6, 02/08/2013 | 14:01
Do trong nhà không có người nào được học hành đến nơi đến chốn nên chuyện bằng cấp của chị T. được các thành viên trong gia đình đặc biệt quan tâm.

Lần đầu chất vấn bằng video ở Hải Phòng

Thứ 5, 25/07/2013 | 08:33
Đây là hình thức chất vấn khá mới lần đầu tiên được áp dụng để truy trách nhiệm đối với lãnh đạo các ngành tại phiên chất vấn, trả lời chất vấn kỳ họp thứ 6 HĐND TP Hải Phòng khóa XIV ngày 24/7.

Người 'kế nhiệm' ông Nguyễn Bá Thanh tạo dấu ấn qua phiên chất vấn!

Thứ 5, 11/07/2013 | 15:24
Chỉ hơn 1 giờ sau khi phản ảnh qua đường dây nóng của phiên chất vấn tại kỳ họp thứ 7 HĐND TP Đà Nẵng khoá VIII, ông Lê Xuân Tùng đã được Giám đốc Công an TP thông báo ông đã được nhập hộ khẩu, dù trước đó ông đã chờ 3 tháng!

PTT Nguyễn Xuân Phúc sẽ trả lời chất vấn trước Quốc hội

Thứ 3, 11/06/2013 | 14:43
Từ chiều 12/6 đến hết ngày 14/6, phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và 4 vị bộ trưởng, trưởng ngành sẽ “đăng đàn” trả lời chất vấn của các đại biểu Quốc hội.

Giá xăng, điện mở đầu phiên chất vấn bộ trưởng Huệ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:57
Chiều nay 24/11, các đại biểu Quốc hội sẽ có phiên chất vấn bộ trưởng Bộ tài chính Vương Đình Huệ. Ngay từ đầu phiên chất vấn, bộ trưởng đã nhận được hàng loạt các câu hỏi về những vấn đề nóng như giá xăng dầu, điện; tài chính nợ công.

“Chúng ta đã lựa chọn trúng vấn đề để chất vấn”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
(Nguoiduatin.n) Phát biểu kết luận phiên chất vấn và trả lời chất vấn sáng 15/6, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhận định: Không khí chất vấn và trả lời chất vấn thẳng thắn, có đối thoại và tinh thần trách nhiệm cao.

Chất vấn quyết liệt vấn đề thủy điện Sông Tranh 2

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
Sáng nay(13/11), Quốc hội tiếp tục phiên chất vấn với phần trả lời của bộ trưởng Xây dựng Trịnh Đình Dũng. Vấn đề các đại biểu chất vấn quyết liệt nhất là sự an toàn của đập thủy điện Sông Tranh 2.