Nền nhà nóng do tâm linh?

Nền nhà nóng do tâm linh?

Thứ 6, 29/03/2013 | 14:48
0
Hiện tượng nền nhà nóng bất thường từng được ghi nhận ở nhiều địa phương như Hà Nội, Hải Phòng, Nghệ An, Cần Thơ, Quảng Nam...

Ngày 28/12/2011, nền nhà của ông Trần Văn Đức tại khu vực 6, phường An Bình, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ xuất hiện một hiện tượng lạ là mặt đất bỗng nhiên bốc khói dữ dội kèm mùi hôi, phát ra tiếng sôi sùng sục như tiếng nước sôi giữa đêm khuya. Chủ nhà phát hiện chỗ phát ra tiếng sôi là xuất phát từ dưới nền nhà xi măng sát vách nhà (vách được che bằng lá) và đang bốc khói dữ dội, có mùi rất khó chịu. Khi đưa tay chạm xuống vị trí phát ra âm thanh lạ thì phát hiện nền nhà rất nóng, khoảng 70-800C.

Sàn bếp nhà chị Nguyễn Thị Minh Sang (số 19, ngõ 55, phố Nguyễn Ngọc Nại, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, Hà Nội) từng đột nhiên nóng bất thường hơn 700C. Thậm chí, gia chủ có thể rán trứng tại khu vực nóng nhất của nền nhà. Hội Địa chất thủy văn Việt Nam đã đến kiểm tra thực địa hiện tượng nền nhà nóng bất thường. Học viện Quân y cũng đến đo nồng độ phóng xạ, nhưng kết quả cho thấy nồng độ phóng xạ vẫn ở trong mức độ cho phép.

Xã hội - Nền nhà nóng do tâm linh?

Nền nhà nóng bất thường tại nhà 30, ngách 20, ngõ 86, phố Hào Nam (Đống Đa, Hà Nội) hồi tháng 8/2012

Tại nhà ông Nguyễn Văn Thiệp, thuộc địa bàn xóm 4, thôn Quý Dương, xã Tân Trường (huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương) do hệ thống đường dây điện đã rất cũ và chắp vá nhiều, lại được đấu nối không an toàn, nhiều đầu đấu nối thiết bị mặc dù đã không sử dụng nhưng cũng chưa được loại bỏ an toàn cũng gây nóng bất thường. Xác định lượng điện tiêu dùng của gia đình trong tháng, có tăng so với tháng trước. Sau khi cải tạo ngay hệ thống mạng điện đang dùng, nhiệt độ nền nhà ông Thiệp đã trở lại mức bình thường và không còn chênh lệch so với nhiệt độ của môi trường xung quanh nữa.

Hay vụ việc sàn nhà căn hộ số 43B và 430C phố Giảng Võ (Hà Nội) đột nhiên nóng bỏng tay. Tuy nhiên, sự việc cũng chỉ kéo dài khoảng một tuần, sau đó sàn nhà lại trở về nhiệt độ bình thường. Ngày 25/5/2012, nền của căn nhà số 204, đường Hồ Ngọc Lân, phường Kinh Bắc (TP.Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) bỗng nóng bất thường và ngày càng tăng nhiệt. Nhiệt độ cao khác thường lan rộng trong khoảng diện tính hơn 1m2. Khi chủ nhà đổ nước xuống nền nhà thấy hiện tượng bốc hơi, khoảng hai phút sau thì nền nhà hết nước.

Thống kê cho thấy, tại Hà Nội, hiện tượng nền nhà nóng bất thường từng xảy ra nhiều lần. PGS.TS Nguyễn Văn Lâm - Phó Giám đốc trung tâm Tư vấn và Bảo vệ Môi trường (thuộc liên hiệp các hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), Tổng thư ký hội Địa chất Thủy văn Việt Nam - cho biết, hiện tượng sàn nhà có nhiệt độ nóng bất thường hoàn toàn có thể giải thích về mặt khoa học.

Theo ông Lâm, sàn nhà nóng lên không có gì bí hiểm và hoàn toàn không có mối liên quan nào với vấn đề tâm linh. Cũng theo PGS.TS Nguyễn Văn Lâm, còn nhiều nguyên nhân chủ quan có thể do điện, thường là nguồn từ lâu không còn sử dụng nữa, đã bị cắt đi và người nhà cũng không để ý, nay bị chập; hay hố tôi vôi, sau đó mới đến các nguyên nhân khách quan như: Vỏ trái đất đang nóng lên, do khí mê tan trong lòng đất…   

Đ.K (tổng hợp)

Chuyện "tâm linh" kỳ quái của ông Nguyễn Văn Thiệu

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
Cuồng tâm linh, tín phong thủy đến mức mời cả hai cao thủ phong thủy về Dinh Độc Lập, trấn yểm mồ mả, yểm long mạch ở quê nhà nhưng "ngai" của TT ngụy quyền Nguyễn Văn Thiệu vẫn không được "bảo vệ".

Nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng tâm sự về cõi âm

Thứ 2, 25/02/2013 | 16:13
Có một điểm khác biệt căn bản giữa thế giới người âm và người dương là: Ở thế giới âm, họ không có những mối nhân duyên mới. Con trai chết chưa vợ, con gái chết chưa chồng không vì thế mà họ lấy nhau.

Nhiều người cùng xóm bị tâm thần do nguồn nước

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
Nhiều năm nay người dân xóm núi Eo Sơn ở xã Thanh Lâm, Thanh Chương (Nghệ An) đã phải sống chung với những tiếng cười man rợ, tiếng la hét, tiếng xích sắt khua loảng xoảng.

Những ngôi đền linh thiêng và đẹp nhất thế giới

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:09
Nền văn hóa Phật giáo hiện là một trong những tín ngưỡng phổ biến, có bề dày lịch sử lâu đời. Những nét kiến trúc vô cùng đặc sắc tạo sự ấn tượng cho mọi người mỗi khi ghé thăm và qua đó trở thành những địa điểm tham quan du lịch hấp dẫn.