Nhìn HAGL, lo cho… U22 Việt Nam

Nhìn HAGL, lo cho… U22 Việt Nam

Thứ 6, 30/06/2017 | 17:03
0
Khi các sao HAGL thể hiện kém thuyết phục, phong độ khi tỏ khi mờ, U22 Việt Nam chắc chắn cũng bị ảnh hưởng.

Lo cho HAGL

Mở màn lượt về V.League, HAGL thắng Becamex Bình Dương 2-1 ngay trên sân nhà Pleiku. Những tưởng với kết quả này, cộng với sự bổ sung Motta, sự trở lại của Văn Toàn, Tuấn Anh sẽ giúp đội bóng Phố núi duy trì phong độ. Nhưng không, chừng 4 ngày sau, họ lại ngã ngựa theo một kịch bản khó tin nhất, trước đội bóng vừa tầm nhất – XSKT Cần Thơ.

Ở miền đất Tây Đô, đoàn quân của HLV Nguyễn Quốc Tuấn nhập cuộc kém hào hứng trong khi đối thủ đá kiên cường hòng giành điểm trụ hạng. Các sai lầm cá nhân liên tiếp đến. Và 2 bàn thua sau 45 phút đầu tiên là kết quả hợp lý mà HAGL phải nhận.

V.League bây giờ, duy chỉ HAGL không màng thành tích. Vị trí thứ 10 trên BXH họ có cũng thuộc hàng tầm tầm, an toàn. Phải chăng vì thế các tuyển thủ bớt khát vọng cống hiến, bắt đầu có tư tưởng giữ chân, nhất là khi vòng loại U23 châu Á, SEA Games 29 đang tới gần?

Ngẫm ra, 3 điểm HAGL có được trước Bình Dương cuối tuần trước chứa đựng nhiều may mắn. Phút lơ là cuối trận của đội bóng đất Thủ đã mang tới cơ hội cho cầu ngoại cao to Mobi Fehr. Còn vừa rồi, khi Cần Thơ chơi tập trung, phòng ngự chặt, đá nhanh, quân bầu Đức lập tức lên bóng bí bách và thiếu đất diễn. Nói thế nghĩa là, HAGL vẫn còn nhiều hạn chế.

17 điểm sau 15 vòng không hề tệ, nhưng cứ “bổn cũ soạn lại”, cứ ra sân với tâm lý thoải mái quá đà, Công Phượng và các đồng đội sẽ phải trả giá. Sức mạnh của họ chẳng hơn mấy đội, trước mắt lại gặp các tên tuổi lớn - FLC Thanh Hóa - Than Quảng Ninh, viễn cảnh mất trắng 6 điểm, rồi tụt một mạch xuống vị trí áp chót (13) trên BXH đang hiện hữu rõ ràng.

Bình luận - Nhìn HAGL, lo cho… U22 Việt Nam

 HAGL có phong độ phập phù.

Lo cho U22 Việt Nam

Trong thành phần U22 Việt Nam chuẩn bị hội quân, HAGL đóng góp tới 8 cầu thủ. Sẽ không lạ nếu họ là nòng cốt của tuyển, và lối chơi ban bật nhỏ tiếp tục được vận hành. Vấn đề ở đây: khi lứa Công Phượng phong độ tệ, HLV Hữu Thắng cũng đau đầu.

Lại lấy ví dụ ở trận đấu với Cần Thơ, Đông Triều trong lần hiếm hoi đá trung vệ từ đầu mùa có màn trình diễn rất khó coi. Anh mắc sai lầm trong bàn thua đầu tiên. Trước đó là 2 tình huống phòng ngự không chắc chắn, khiến đồng đội Văn Tiến vất vả cản phá.

Đứng ngoài đường pitch, HLV Nguyễn Quốc Tuấn nhiều lần "nhảy dựng" vì cậu học trò quê Quảng Nam. Hết kiên nhẫn, ông rút Đông Triều ra sân khi bóng mới lăn được 25 phút.

Với Công Phượng, Văn Toàn, cả hai vẫn nhiệt tình, xông xáo nhưng vô duyên đến lạ. Đội trưởng Công Phượng bỏ lỡ 2 pha đối mặt mười mươi. Còn lại, dấu ấn của chân sút này là tình huống cãi vã, khiến Nsi phải nhận thẻ vàng.

Hợp với A Hoàng, Văn Toàn tạo nên một hành lang phải có tốc độ và nguy hiểm. Chỉ tiếc, khi không bị ai kèm, có đủ thời gian ngắm nghía, Toàn sút bóng một chạm ngay trước vạch 5m50 rất mạnh và… đi lên trời.

Đến thời điểm hiện tại, Văn Toàn đã im tiếng 1.260 phút (14 trận) ở V.League. Con số ấy gắn với một ngòi nổ được trông chờ rõ ràng đáng thất vọng.

Buồn cho HAGL là A Hoàng hiện dính chấn thương nghiêm trọng, chính thức bỏ lỡ SEA Games. Hồng Duy thì chưa thuộc hàng nổi bật trên tuyển, Văn Thanh chỉ đá hậu vệ trái, còn Tuấn Anh mới trở lại sau chấn thương.

Nhìn vào đây, nếu U22 Việt Nam, HLV Hữu Thắng tiếp tục lấy HAGL làm nòng cốt săn bàn, thật lo về độ hiệu quả.

Trần Anh