Nhìn lại năm 2017: Những chương trình truyền hình gây tranh cãi

Nhìn lại năm 2017: Những chương trình truyền hình gây tranh cãi

Ngô Tú Anh
Thứ 7, 16/12/2017 | 07:42
0
Năm 2017, các chương trình truyền hình thú vị chiếm lĩnh màn ảnh nhỏ, nhưng bên cạnh sức nóng chưa hạ nhiệt, nhiều chương trình cũng vướng phải scandal ồn ào.

Sau ánh hào quang

Sự kiện - Nhìn lại năm 2017: Những chương trình truyền hình gây tranh cãi

Lê Giang kể về chồng cũ Duy Phương bạo hành trong khi nam nghệ sĩ phủ nhận điều này. (Ảnh: Internet).

Sau ánh hào quang là chương trình truyền hình đi sâu khai thác đời tư người nghệ sĩ với sự dẫn dắt của MC Trấn Thành. Sau vài tập phát sóng, talkshow đã lấy được nước mắt khán giả và đón nhận nhiều ngợi khen.

Trong tập 10, nhân vật chính Lê Giang tâm sự về cuộc sống làm vợ lẽ, bị chồng bạo hành và 2 con không nhìn mặt. Tuy nhiên, sau chia sẻ của nữ diễn viên, nghệ sĩ hài Duy Phương - chồng cũ của cô đã bức xúc lên tiếng.

Theo đó, Duy Phương lấy danh dự khẳng định, bản thân không phải “kẻ súc vật” làm ra những hành động độc ác với vợ cũ.

Anh thuật lại trong nước mắt về những ngày cùng cực, bỏ người vợ đầu để xây dựng hạnh phúc với Lê Giang. Chia sẻ của Duy Phương nhận được cảm thông của nhiều người.

Trước phản ứng chỉ trích của dư luận, ban tổ chức Sau ánh hào quang phải gỡ bỏ tập 10 khỏi kênh Youtube chính thức.

Mới đây, nghệ sĩ Duy Phương đã nộp đơn kiện ê-kíp thực hiện Sau ánh hào quang bởi chương trình không kiểm chứng nguồn tin, gây ảnh hưởng lớn đến đời sống và tinh thần của ông.

Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam

Sự kiện - Nhìn lại năm 2017: Những chương trình truyền hình gây tranh cãi (Hình 2).

Mai Ngô (ngồi giữa) đã rút khỏi đấu trường sắc đẹp quốc gia vì không chịu được áp lực. (Ảnh: Internet)

Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm nay lần đầu tiên được tổ chức theo format truyền hình thực tế với tên gọi Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Chương trình thu hút sự chú ý từ vòng sơ khảo khi xuất hiện nhiều gương mặt đã nổi tiếng trong showbiz Việt.

Tuy nhiên, sau vài tập lên sóng, thí sinh Mai Ngô trở thành tâm điểm khi liên tiếp có những hành động, thái độ chưa phù hợp. Sau đó, cô cũng chủ động rút lui khỏi cuộc thi.

Trong lá đơn viết tay dài 5 trang gửi tới bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, nữ người mẫu cho biết, cô cảm thấy bị tổn hại về hình ảnh, danh dự, sức khỏe và tinh thần khi tham gia chương trình, đồng thời bức xúc vì kết quả kỷ luật mà ban tổ chức áp dụng với cô.

Không dừng lại ở đó, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 còn vướng nhiều ý kiến trái chiều vì tổ chức đêm bán kết tại Nha Trang khi tỉnh này đang chịu hậu quả nặng nề của cơn bão Damrey. Những phát ngôn của 2 giám khảo Hoàng My, Phan Anh liên quan đến đêm bán kết và bão Damrey cũng hứng phải nhiều chỉ trích.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sau đó đã tiến hành một cuộc thanh tra và yêu cầu ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 tạm dừng các hoạt động. Cuối tháng 11 vừa qua, ban tổ chức đưa ra thông báo sẽ chuyển đêm chung kết của cuộc thi sang tháng 1/2018.

Siêu sao đoán chữ

Sự kiện - Nhìn lại năm 2017: Những chương trình truyền hình gây tranh cãi (Hình 3).

Hương Giang Idol khóc xin lỗi NS Trung Dân vì vô tình buông lời xúc phạm nghệ sĩ này.

Trong số phát sóng 8/5, nghệ sĩ Trung Dân và ca sĩ Hương Giang Idol tham gia ghi hình Siêu sao đoán chữ. Khi MC Đại Nghĩa đặt câu hỏi cho người chơi: "Cát Tường hay than phiền anh Trung Dân thích tìm tòi khám phá máy móc, xem xem nó hoạt động như thế nào. Có một lần, ông ấy đút đầu vào… và ông ấy bị thương". Người đẹp chuyển giới Hương Giang Idol đã đưa ra đáp án khiến cả khán phòng bàng hoàng, đó là "đút đầu vô cầu tiêu".

Nghệ sĩ Trung Dân cảm thấy sốc vì bị xúc phạm nặng nề. Ông bỏ về sau khi giải thích: "Tôi không thể quay với một người vô văn hóa như vậy". Câu chuyện này được nghệ sĩ Trung Dân chia sẻ trên báo vào sáng 14/5 và ngay lập tức tạo ra một làn sóng chỉ trích hướng về thái độ hỗn hào của Hương Giang Idol.

Nữ ca sĩ đã khóc xin lỗi nghệ sĩ đáng bậc cha chú. Nghệ sĩ Trung Dân cũng cho biết đã tha thứ cho Hương Giang Idol. Sau vụ scandal này, toàn bộ hình ảnh của Hương Giang Idol bị nhà sản xuất cắt bỏ khỏi tập phát sóng tối 15/5.

Người mẫu Việt Nam 2017 - mùa Siêu Sao

Sự kiện - Nhìn lại năm 2017: Những chương trình truyền hình gây tranh cãi (Hình 4).

Toàn cảnh cuộc khẩu chiến căng thẳng của các chân dài trong nhà chung. (Ảnh: Internet)

Chương trình Người mẫu Việt Nam (Vietnam's Next Top Model) 2017 mùa Siêu sao vừa phát sóng đã trở thành tâm điểm của nhiều ý kiến trái chiều.

Khán giả lên tiếng vì việc chương trình xoáy quá sâu vào mâu thuẫn giữa các thí sinh và giữa các giám khảo ngồi nghế nóng, thay vì tập trung vào chất lượng cuộc thi. Thậm chí, một số người còn kêu gọi tẩy chay Người mẫu Việt Nam 2017 vì sự ứng xử thiếu văn hóa của các nhân vật chính trên truyền hình.

Trong nhà chung, những cuộc “khẩu chiến” gay gắt liên tiếp nổ ra. Từ vụ ngất xỉu của Chà Mi, màn khóc lóc của Kikki Lê đến trận tranh cãi nảy lửa giữa bộ đôi bạn thân Cao Thiên Trang và Thùy Dương. Đỉnh điểm kịch tính là khi các thí sinh suýt lao vào đánh nhau.

Về phía ban giám khảo, họ cũng liên tục cãi vã trong việc thị phạm thí sinh, thậm chí, siêu mẫu Võ Hoàng Yến còn bất lực bỏ đi ngay trong lúc chấm thi vì không tìm được tiếng nói chung với giám khảo còn lại.

Sự kiện - Nhìn lại năm 2017: Những chương trình truyền hình gây tranh cãi (Hình 5).

Người mẫu Cao Ngân gây choáng vì thân hình gầy trơ xương trong đêm chung kết Người mẫu Việt Nam 2017.

Đêm chung kết Người mẫu Việt Nam 2017 diễn ra tối 9/9 gây choáng với phần catwalk của chân dài Cao Ngân. Người mẫu gốc Cần Thơ xuất hiện với thân hình gầy trơ xương, không chút sức sống. Được biết, cô cao 1,78m nhưng chỉ nặng 40 kg. Hình ảnh này của Cao Ngân trở thành chủ đề cho loạt ảnh chế và những bình luận tiêu cực.

Gương mặt thương hiệu

Sự kiện - Nhìn lại năm 2017: Những chương trình truyền hình gây tranh cãi (Hình 6).

Gương mặt thương hiệu bị chê "kịch" vì các HLV tranh cãi thiếu lập luận, đi theo hướng chê bai đối phương nhiều hơn.

Câu chuyện Minh Hằng, Hồ Ngọc Hà và chiếc ghế huấn luyện viên Gương mặt thương hiệu (The Face 2017) là một trong những lùm xùm được chú ý nhất trong nửa đầu năm 2017.

Giữa tháng Tư, Minh Hằng nước mắt lưng tròng khi trả lời phỏng vấn trên một trang tin và cho biết, Hồ Ngọc Hà chính là người gây áp lực lên ban tổ chức khiến cô mất ghế huấn luyện viên Gương mặt thương hiệu 2017. Phía Hồ Ngọc Hà từ chối trả lời về cáo buộc của Minh Hằng còn ban tổ chức cuộc thi lại im hơi lặng tiếng.

Chương trình sau đó vẫn lên sóng đều dặn với sự tham gia của 3 huấn luyện viên Minh Tú, Lan Khuê và Hoàng Thùy. Ngay từ những tập đầu, Gương mặt thương hiệu 2017 đã làm khán giả ngán ngẩm vì các thử thách thiếu sáng tạo, lặp lại kịch bản cũ.

Ngoài ra, những màn nói xoáy nhau không khoan nhượng, thẳng thắn chê bai giữa các HLV cũng khiến cho chương trình bị cho là “kịch”.

Vướng lùm xùm, Sau ánh hào quang gỡ bỏ talk show Lê Giang

Thứ 5, 07/12/2017 | 12:07
Trước phản ứng dữ dội từ phía nghệ sĩ Duy Phương và khán giả, chương trình Sau ánh hào quang số có sự xuất hiện của Lê Giang bất ngờ bị gỡ khỏi kênh YouTube.

Mai Ngô thi thố nhiều thế nào mà phải nhờ giám khảo “tra Google”?

Thứ 2, 02/10/2017 | 18:30
Trong bản đăng ký tham dự cuộc thi "Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017", Mai Ngô gây tranh cãi khi yêu cầu ban giám khảo tìm kiếm thông tin về cô bằng cách "tra Google", thay vì tự giới thiệu về mình.

Cao Ngân gầy trơ xương và chuyện hiệu ứng của đám đông

Thứ 2, 11/09/2017 | 16:27
Hình ảnh Cao Ngân gầy trơ xương trong đêm chung kết Vietnam's Next Top Model 2017 đã khiến dư luận “dậy sóng”...
Cùng tác giả

Bí mật cuộc đời ngôi sao ăn chay quyến rũ nhất nước Úc

Thứ 4, 03/01/2018 | 20:55
Tổ chức bảo vệ động vật PETA đã xướng tên Liam Hemsworth là ngôi sao ăn chay quyến rũ nhất Australia sau khi anh bước vào con đường ăn chay thuần 2 năm và có những hoạt động tích cực về bảo vệ động vật.

Cặp đôi Miley và Liam dự định có con trong năm 2018

Thứ 3, 02/01/2018 | 18:02
Miley Cyrus và Liam Hemsworth mong muốn có con từ rất lâu nhưng thời điểm thích hợp vẫn chưa đến. Năm mới 2018 này, họ tuyên bố sẵn sàng đón thành viên mới.

Siêu sao quốc tế mong ước điều gì vào năm 2018?

Thứ 2, 01/01/2018 | 19:00
Năm 2017 là một năm đầy thành công với các nghệ sĩ của làng nhạc Âu Mỹ. Chia sẻ với Billboard, họ hy vọng nhiều hơn thế ở năm 2018.

Jay Quân - hotboy 6 múi nắm giữ trái tim Chúng Huyền Thanh

Thứ 7, 30/12/2017 | 13:00
Chúng Huyền Thanh gật đầu đồng ý lời cầu hôn của bạn trai khi mới 20 tuổi. Người đàn ông thuyết phục được trái tim thiếu nữ ấy chính là Jay Quân- chàng trai tuấn tú và đa tài.

Phụ tá cũ kiếm bộn nhờ cuộc hôn nhân của ông Trump

Thứ 5, 28/12/2017 | 17:44
Ngôi sao truyền hình, phụ tá thân cận của Tổng thống Donald Trump - bà Omarosa được cho là sẽ kiếm được 10 triệu USD nhờ việc hé lộ những vấn đề tồn tại trong hôn nhân của Tổng thống Trump và phu nhân.