Nhìn từ Confed Cup 2013: Bài học cho TBN, bài học cho Neymar

Nhìn từ Confed Cup 2013: Bài học cho TBN, bài học cho Neymar

Thứ 7, 06/07/2013 | 10:48
0
Thua 0-3 trước Brazil trong trận chung kết Confed Cup 2013, TBN nhận được bài học đắt giá nhất trong suốt 5 năm qua. Người khiến cho TBN phải nhận thất bại đó chính là Neymar.

Trong mùa bóng tới, Quả bóng vàng Confed Cup 2013 sẽ chính thức chơi bóng ở Liga và chắc chắn, bóng đá TBN sẽ mang lại cho tiền đạo trẻ này những bài học bổ ích.

Một bài học đắt giá cho TBN

Với ĐT Brazil, chức vô địch Confed Cup không chỉ đơn thuần là một danh hiệu. Nó là cách Selecao thể hiện cho cách họ đã đăng quang như thế nào, cách họ muốn chứng minh cho người Brazil thấy rằng ĐT của họ không đến nỗi tệ như họ nghĩ. Quan trọng hơn, nó còn là cách để khẳng định Brazil vẫn là số một bằng cách đánh bại Tây Ban Nha, đội bóng đã luôn giữ vững vị trí số một thế giới trong suốt 3 năm qua.

Bóng đá Quốc tế - Nhìn từ Confed Cup 2013: Bài học cho TBN, bài học cho Neymar

Ngược lại, với ĐT Tây Ban Nha, thất bại nặng nề trước Brazil có giá trị như một bài học đắt giá để họ tự nhìn lại mình. Cần phải nhấn mạnh rằng, trong suốt thời thịnh trị từ năm 2008 trở lại đây, chưa khi nào TBN thua với tỷ số đậm như thế. Trong suốt chu kì thành công ấy, họ đánh bại Đức, Hà Lan rồi Italia để bước lên bục vinh quang ở 2 kì EURO và 1 kì World Cup. Nhưng có một thực tế là trong 27 năm qua, họ chưa phải gặp Brazil trong một trận đấu chính thức. Phải đến trận chung kết Confed Cup 2013 này, họ mới gặp nhau và TBN đã phải nhận trái đắng trước đội bóng từng 5 lần vô địch thế giới.

Thất bại trước Brazil chưa thể khiến cho triều đại TBN kết thúc nhưng nó lại là lời cảnh báo sâu sắc cho thầy trò Del Bosque về chặng đường chông gai ở phía trước. TBN vẫn đang duy mỹ thứ bóng đá được coi đặc sản của thế giới nhưng thách thức đặt ra là họ buộc phải thay đổi rất nhiều nếu muốn tiếp tục thành công. Thế nên, cú ngã đau trước Brazil có thể là một nỗi thất vọng lớn nhưng nó cũng có thể coi là bài học giá trị mà TBN cần phải học thuộc nếu họ không còn muốn nhận thêm những cú ngã khác nữa.

Nhưng TBN sẽ cho Neymar nhiều bài học hơn

27 Sau 27 năm, TBN mới lại gặp Brazil trong một trận đấu chính thức và cũng như lần gần nhất đối đầu, Brazil đã hạ bệ đối thủ một cách thuyết phục nhất.

136 Sau 5 mùa bóng khoác áo Santos, Neymar đã có tổng cộng 136 bàn thắng trong tổng số 225 trận ra sân cho đội bóng Brazil

57 Để có được Neymar, Barca đã phải chi tới 57 triệu euro để trả cho Santos và các công ty đại diện cho tiền đạo trẻ này.

Neymar, chủ nhân của danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Confed Cup 2013, chính là nguồn cảm hứng để Brazil đánh bại TBN. Bản hợp đồng mới của Barca đã dần khẳng định được giá trị của 57 triệu euro. Tại Confed Cup, Neymar đã phô diễn những gì hay nhất. Nhưng điều đó là chưa đủ để khẳng định Neymar đã đạt được đẳng cấp của một ngôi sao xuất chúng của thế giới. Nếu Neymar muốn được thừa nhận ngang hàng với Messi hay Ronaldo, anh cần phải thể hiện nhiều hơn cùng Barcelona cho mùa bóng tới.

Lợi thế của Neymar chính là việc anh được chơi cho Barca. Tại Camp Nou, anh sẽ được đá cạnh Iniesta, Xavi hay Messi... Nói một cách khác, ngôi sao người Brazil có đủ những điều kiện tốt nhất để hoàn thiện mình. Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất của Neymar hiện nay chính là phong cách chơi bóng của anh. Sau những gì đã thể hiện ở Santos và ĐT Brazil, có thể nhận thấy đây là một mẫu cầu thủ thiên về cá nhân. Khi Neymar nhận bóng, mục đích của anh luôn là phải vượt qua 2 đến 3 cầu thủ đối phương. Rất hiếm khi thấy được cầu thủ này có những đường chuyền một chạm.
Điều này đi ngược lại với triết lý bóng đá của Barca, khi lối chơi của họ vẫn trung thành với tư duy chuyền và di chuyển. Chính Messi, một thiên tài về đi bóng, cũng đã phải luôn tuân theo triết lý của đội bóng xứ Catalunya.  Với Neymar, điều đầu tiên phải học tại Barca chính là lối chơi đồng đội. Ở đó, anh được khuyến khích chuyền nhiều hơn, chạy nhiều hơn và hạn chế cầm bóng hơn. Một yếu tố khác Neymar cũng phải ý thức được rằng các hậu vệ của châu Âu đá rắn hơn rất nhiều so với ở Nam Mỹ.  

Chơi hiện đại và bớt rườm rà, cá nhân sẽ là những bài học quan trọng cho Neymar trên hành trình chinh phục những đỉnh cao của châu Âu.

Theo Thể thao Văn hóa

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Messi thắng Neymar trong 'trận chiến giữa những gã khổng lổ'

Thứ 4, 03/07/2013 | 14:58
Sáng nay, siêu sao Messi và thần đồng Neymar đã có cuộc đọ sức trong trận đấu từ thiện tại Lima, Brazil. Kết quả: đội "Những người bạn của Messi" đã thắng đội của Neymar với tỉ số 8-5

Nguyên nhân bồ Neymar vắng bóng ở Chung kết Confed Cup

Thứ 3, 02/07/2013 | 14:29
Trong trận chung kết với Tây Ban Nha, Neymar đã không được "tiếp sức" từ người yêu trên khán đài. Thay vào đó, cô nàng chỉ được thưởng thức bàn thắng của anh qua... điện thoại.

Neymar cứ đùa! Rooney không thể đá tiki-taka!

Thứ 3, 02/07/2013 | 10:11
Đó là sự thực! Người Anh chưa bao giờ được sinh ra để đá tiki-taka cả. Và Wayne Rooney, ngay ở thời kỳ đỉnh cao của mình, cũng không phải mẫu cầu thủ có thể hòa nhịp vào dòng chảy tại Camp Nou.

Neymar giành 'Quả bóng vàng' Confederations Cup 2013

Thứ 2, 01/07/2013 | 10:53
Với màn trình diễn chói sáng ở trận chung kết trước Tây Ban Nha, Neymar đã chính thức giành danh hiệu cá nhân cao quí tại Confeds Cup 2013, đó là “Quả bóng vàng” dành cho cầu thủ xuất sắc nhất. Xếp sau “tiểu Pele” là Andres Iniesta và người đồng đội Paulinho.

Sao phim khiêu dâm dùng ngực trần tỏ tình với Neymar

Chủ nhật, 23/06/2013 | 14:13
Danh sách fan nữ hâm mộ Neymar vừa xuất hiện thêm một gương mặt vô cùng bốc lửa.

Bác sĩ của Barca chê Neymar quá gầy

Chủ nhật, 23/06/2013 | 13:26
Mới đây, bác sĩ của CLB Barcelona - Ricard Pruna đã khuyên tân binh Neymar nên tăng cân để có thể thích nghi được bóng đá châu Âu…

Cruyff: 'Neymar và Messi có thể dẫm chân nhau'

Thứ 7, 22/06/2013 | 08:17
Trong những phát biểu mới đây trước báo giới, huyền thoại một thời của CLB Barcelona đã cho rằng Lionel Messi và Neymar có thể xảy ra xung đột vì những sự khác biệt của họ…
Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.
     
Nổi bật trong ngày

100 tay đua tranh tài chặng đua 19 Đà Lạt - Bảo Lộc

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:42
Ngày 24/4, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình Tp.Hồ Chí Minh – Tôn Đông Á năm 2024 đã bước vào chặng đua 19 từ chân đèo Prenn (Tp.Đà Lạt) về Tp.Bảo Lộc.

Carlos Tevez nhập viện khẩn cấp

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:12
Danh thủ của bóng đá Argentina cũng như Premier League và Serie A hiện gặp vấn đề không hề ổn về sức khỏe.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.