Người vợ bị chồng nhờ bạn hiếp vẫn được chia tài sản

Người vợ bị chồng nhờ bạn hiếp vẫn được chia tài sản

Thứ 5, 28/02/2013 | 11:09
0
Thực tế, pháp luật về hôn nhân và gia đình không có một quy định nào ghi nhận việc có bằng chứng vợ ngoại tình, không chung thủy thì người vợ sẽ không được chia tài sản khi ly hôn.

Đọc thêm: > Lẻn vào phòng ngủ, hiếp dâm vợ mới cưới của bạn thân

               > Nghi can nhờ người hiếp dâm vợ được tại ngoại

Dư luận đang vô cùng bức xúc trước hành vi của Nguyễn Văn Mão (SN 1987, trú tại xóm Sen 2, Kim Liên, Nam Đàn), chỉ vì muốn ly hôn vợ, nhưng không muốn chia tài sản cho vợ mà Mão đã nhẫn tâm “nhờ” bạn hiếp dâm chính người đầu ấp tay gối với mình.

Không chỉ dừng lại là cái lý do thấp hèn của một người đàn ông, suy nghĩ “nhờ” bạn hiếp dâm vợ của Mão để không phải chia tài sản khi ly hôn cũng là một suy nghĩ vô cùng lệch lạc và thiếu hiểu biết pháp luật.

Luật sư - Người vợ bị chồng nhờ bạn hiếp vẫn được chia tài sản

Ảnh cưới vợ chồng Mão

Thực tế, pháp luật về hôn nhân và gia đình không có một quy định nào ghi nhận việc có bằng chứng vợ ngoại tình, không chung thủy thì người vợ sẽ không được chia tài sản khi ly hôn.

Điều 95, Luật hôn nhân và gia đình năm 2000 quy định bốn nguyên tắc chia tài sản khi ly hôn, trong đó có ghi rõ: Việc chia tài sản khi ly hôn do các bên thỏa thuận; nếu không thỏa thuận được thì yêu cầu Tòa án giải quyết. Tài sản riêng của bên nào thì thuộc quyền sở hữu của bên đó.Và “tài sản chung của vợ chồng về nguyên tắc được chia đôi, nhưng có xem xét hoàn cảnh của mỗi bên, tình trạng tài sản, công sức đóng góp của mỗi bên vào việc tạo lập, duy trì, phát triển tài sản này. Lao động của vợ, chồng trong gia đình được coi như lao động có thu nhập”.

Như vậy, không có chuyện khi Mão bắt quả tang vợ mình ngủ với người khác làm cơ sở để Mão không phải chia tài sản khi bỏ vợ. Cái suy nghĩ ấy của Mão và cả thảm cảnh này của gia đình Mão xuất phát từ những hiểu biết không đúng về pháp luật, từ sự ích kỷ và lòng tham nhỏ nhen.

Ngay cả việc Mão “nhờ" bạn hiếp dâm vợ mình, Mão cũng không lường trước được, không hiểu được hành vi đó của Mão và bạn mình đã có dấu hiệu của tội hiếp dâm, phải bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Mặc dù không trực tiếp hiếp dâm vợ nhưng việc lên kế hoạch, “nhờ” bạn làm việc trái đạo lý, trái pháp luật đó, Mão khó tránh khỏi việc trở thành chủ mưu, đồng phạm của tội hiếp dâm.

Luật gia Giang Quyết

Nỗi uất hận của cô gái bị chồng nhờ người hiếp dâm

Thứ 4, 27/02/2013 | 09:27
5 ngày sau khi bị chồng đưa cậu bạn thân tới cưỡng bức mình, Mai trầm uất, thường xuyên la hét, gào khóc, đập phá đồ đạc. Hơn một tháng điều trị tại bệnh viện tâm thần, hiện tinh thần cô gái 24 tuổi vẫn chưa ổn định.

Lẻn vào phòng ngủ, hiếp dâm vợ mới cưới của bạn thân

Thứ 3, 26/02/2013 | 22:06
Mạo và Dương cố tình sang nhà hàng xóm xem đá bóng và Mạo giả vờ ngủ quên, để chùm chìa khóa trên ngực. Dương cầm chìa khóa về mở cổng nhà Mạo và lẻn vào phòng ngủ. Tại đây, dù bị chống cự quyết liệt nhưng Dương đã khống chế, hiếp dâm chị H.