Nhớ cái nắm tay ngày đông

Nhớ cái nắm tay ngày đông

Thứ 3, 24/01/2023 | 20:09
0
Ta vẫn sợ mùa đông lạnh hay buốt tay chân và cực kỳ dễ cảm, ốm nhưng vẫn cứ yêu mùa đông như thể đó là một cơ hội để ta yếu đuối...

Yêu vô cùng những tia nắng mùa đông bởi nắng Hạ nắng, Thu nắng, Xuân dịu dàng đều có thể chói chang gay gắt, mỗi nắng Đông là có chút hơi lạnh luồn lách xen lẫn vào, cái kiểu thời tiết "lưỡng tính" nắng mà lạnh, lạnh mà nắng cũng thật đặc biệt.

Nhớ vô cùng những đốm lửa bập bùng bên đống lửa, lũ bạn hội thanh niên tình nguyện rúc rích trò chuyện, những năm tháng thanh xuân nơi vùng cao mới hiểu vì sao có "rét ngọt", những em bé H'mông má đỏ hây hây bầu bĩnh và chỉ có nắng mùa đông mới ửng hồng dễ thương đến thế.

Mùa đông lạnh như để những khóm hoa dã quỳ khoe sắc, loài hoa cứ lặng lẽ đẹp ở những nơi vắng vẻ xa xôi ấy, thi thoảng có người dừng xe ghé chụp hình và những ai cần để nấu nước tắm thì tìm nó như một loại lá để chữa bệnh ngoài da.

Đông thì hẳn nhiên là lạnh và lạnh thì càng cần sự ấm áp. Nếu mùa hè nóng nực ta ngại cự ly tiếp xúc gần, sợ nhiệt từ ai đó toả sang, hạ ồn ào náo nhiệt, thu tĩnh lặng, xuân hối hả trẻ trung thì đông chính là nhịp chờ của cảm xúc.

“Sầu đông” chút xíu, cô đơn lạc lõng một chút cũng thật thú vị, tiếng hát trong veo của ca sĩ Thùy Chi càng khiến cho ca khúc “Tôi yêu cô đơn” thêm sâu sắc, giàu ý nghĩa. Có ai đó nói một câu rất hay "Đôi khi chúng ta cần phải sống trong trạng thái cô đơn để thấy hết giá trị của các mối quan hệ".

Nhạc Trịnh hợp với mùa thu thì dường như những tình khúc của Phú Quang làm cho những trái tim yêu thêm nồng nàn nhớ, những ca từ trong “Nỗi nhớ” cứ da diết khắc khoải như khúc tự tình của một gã tình si "Nỗi nhớ dâng đầy trong em, khuôn mặt anh, nụ cười anh làn môi ấm, tưởng như máu trong tim đông đặc, nỗi nhớ dâng đầy, dâng đầy ...".

Trong buốt giá nhớ đôi bàn đã xoa vào nhau cho nóng lên để sưởi ấm đôi má đang lạnh buốt, nhớ ông già Noel bí ẩn đã tặng ta chiếc đồng hồ nhỏ xinh để ta khỏi hối hả lo chậm giờ, cả ly nước cam cũng phải cầu kỳ ngâm vào cốc nước ấm để uống bớt lạnh, và thật nhiều nữa những yêu thương quan tâm chăm sóc...nhỏ bé và mềm mại hơn. Những váy áo giày bốt, găng tay khăn mũ đủ sắc màu các kiểu... phố bỗng trở nên tươi trẻ như những luống hoa rực rỡ sắc màu!

Trà Anh

5 quy tắc "vàng" để giữ hôn nhân luôn hạnh phúc

Thứ 3, 07/06/2022 | 07:00
Không có gì là mãi mãi cũng không có công thức chung để mỗi cặp đôi hạnh phúc bên nhau suốt đời. Dù vậy, cần phải có những nguyên tắc cơ bản để giữ gìn "hạnh phúc".

Cứ mặc kệ cô đơn đi em!

Thứ 2, 06/06/2022 | 21:10
Em à, hãy cứ để mình được thẫn thờ một chút, buồn cũng chẳng sao, có khóc rồi mới mạnh mẽ. Đừng quá lo lắng bởi cuộc sống vốn là thế em à!

Duyên cạn, tình tàn... xin hãy chia tay

Thứ 7, 14/05/2022 | 20:08
Tình yêu bỏ đi không thể lấy lại, nhưng nỗi đau có thể được xoa dịu theo thời gian nếu lòng người biết buông bỏ những điều cũ kỹ.
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Tước giấy phép hoạt động Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:48
Dù bị đình chỉ hoạt động nhưng cơ sở làm đẹp bằng tế bào gốc vẫn hoạt động “chui”, buộc cơ quan chức năng phải tước giấy phép, phạt tiền hàng trăm triệu đồng.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.