Nhờ clip bắt cóc phát tán trên mạng, gia đình tìm được người thân

Nhờ clip bắt cóc phát tán trên mạng, gia đình tìm được người thân

Chủ nhật, 25/06/2017 | 19:46
0
Từ đoạn clip có nội dung người phụ nữ nghi bắt cóc trẻ em ở Nghệ An được phát tán trên mạng xã hội, gia đình đã phát hiện ra đây là người thân mất tích gần 2 năm nay.

Ngày 25/6, ông Lê Chư Hùng, Trưởng Công an xã Nam Thái, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An xác nhận, gia đình của bà Nguyễn Thị Hương (48 tuổi), quê ở thị trấn Cát Thành, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định, đã tìm về địa phương để xin được đưa người phụ nữ có biểu hiện thần kinh này về quê sau 2 năm mất tích.

Theo đó, vào khoảng 13h30 ngày 24/6, tại khu vực chợ giáp ranh giữa địa bàn 2 xã Nam Nghĩa và Nam Thái, huyện Nam Đàn, hàng chục người dân đã vây bắt một người phụ nữ mặc áo đỏ vì nghi ngờ người này đang có hành vi bắt cóc trẻ em.

Tại đây, một người đàn ông dùng dao dí vào cổ người phụ nữ này, yêu cầu khai ra đã bắt bao nhiêu trẻ con. Đồng thời, tất cả mọi người chứng kiến đều tỏ ra rất tức giận, liên tục la ó, yêu cầu đánh người phụ nữ này.

Trước áp lực của người dân, chị này khai đã bắt 3 trẻ em đem bán. Người dân đã quay clip tung lên mạng xã hội để những người khác biết. Sau khi nhận được thông tin, Công an xã Nam Thái đã có mặt tại hiện trường, đưa người phụ nữ về trụ sở để làm rõ.

Người phụ nữ này không nói tên mình, mà chỉ bảo là quê ở Nam Định. Kiểm tra hành lý thì thấy trong túi mang theo một số đồ trẻ em, nhưng chưa có bằng chứng về hành vi này, nên cơ quan chức năng đã bắt xe cho về quê Nam Định.

Xã hội - Nhờ clip bắt cóc phát tán trên mạng, gia đình tìm được người thân

 Từ clip mà người thân nhận ra bà Hương (Ảnh chụp clip)

“Khi đưa người phụ nữ ra Quốc lộ 46, công an xã đã nhận được điện thoại người thân nói sau khi xem clip trên mạng thì nhận ra đây là bà Nguyễn Thị Hương đã mất tích 2 năm nay. Nhưng khi công an quay ra Quốc lộ 46 thì bà Hương đã rời đi”, ông Hùng nói.

Ngay chiều tối 24/6, ông Nguyễn Văn Chiến (chồng bà Hương, quê Nam Định) và người thân đã vào Nghệ An, mang theo các giấy tờ chứng minh thân nhân cho bà Hương.

Người thân cho biết, bà Hương sức khỏe yếu và đầu óc không tỉnh táo đi lạc rồi mất tích 2 năm nay. Người nhà đã nhiều lần tìm kiếm bà Hương nhưng đều "bặt vô âm tín".

Sau đó, chính quyền địa phương đã huy động hơn 10 người phối hợp cùng người thân tổ chức tìm kiếm bà Hương. Đến sáng 25/6, lực lượng chức năng đã tìm thấy bà này cách nơi đã thả ra gần 20km, sau khi làm các thủ tục cần thiết, đã trao cho người thân đưa về quê.

Anh Ngọc

Cùng tác giả

Phấn đấu hoàn thành dự án đường dây 500kV mạch 3 theo đúng tiến độ

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:44
UBND tỉnh Nghệ An đề nghị chỉ đạo nhà thầu tập trung cao độ thi công các vị trí đã bàn giao, nhất là các vị trí móng cột, đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ.

Nghệ An: Nâng chất lượng lao động để giải quyết tình trạng thất nghiệp

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:00
Ngoài việc doanh nghiệp gặp khó khăn thì mặt bằng trình độ tay nghề còn thấp đã dẫn đến tình trạng nhiều người lao động phải nghỉ việc.

Đề xuất phạt 180 triệu đồng đối với doanh nghiệp xâm phạm di tích quốc gia

Thứ 4, 27/03/2024 | 17:42
Một công ty đã có hành vi múc đất đá trái phép tại di tích quốc gia Lèn Hai Vai; hủy hoại, làm thay đổi yếu tố gốc cấu thành di tích với khối lượng đào múc trên 50m3.

Đốc thúc tiến độ triển khai công trình đường dây 500kV mạch 3

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:45
Đường dây 500kV mạch 3 là dự án trọng điểm, có vai trò đặc biệt quan trọng đối với an ninh năng lượng quốc gia nên cần tập trung cả hệ thống chính trị để hoàn thành.

“Gỡ khó” cho khu xử lý rác quá tải, gây ô nhiễm nghiêm trọng ở Nghệ An

Thứ 2, 25/03/2024 | 20:30
Mặc dù có nhiều bãi rác thải nhưng cho đến nay hầu hết đang trong tình trạng quá tải, công nghệ xử lý lạc hậu nên dẫn đến ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.