Nhói lòng trung thu của những 'sát thủ nhí' trên đồng

Nhói lòng trung thu của những 'sát thủ nhí' trên đồng

Thứ 5, 19/09/2013 | 09:45
0
Một nhóm dăm ba đứa cùng nhau quây hang chuột để đào bới và hò hét để bắt những con chuột chuyên phá hại mùa màng. Những chú chuột đồng béo tròn ấy về nhà vặt lông và chế biến thành món ăn để cải thiện thêm bữa cơm của gia đình…

Trung thu đối với những đứa trẻ ở vùng Lệ Thủy, Quảng Bình chẳng ồn ào náo nhiệt như các thành phố lớn, chúng không thấy những màn múa Lân đặc sắc được chuẩn bị và biểu diễn công phu, hay có cho riêng mình một chiếc đèn lồng đầy màu sắc lung linh.

Xã hội - Nhói lòng trung thu của những 'sát thủ nhí' trên đồng

"Sát thủ nhí" tiêu diệt chuột đồng trở về.

Nó cũng chẳng có một cỗ trung thu “hoành tráng” như trên ti vi để phá cỗ, may chăng chỉ có dăm ba cái kẹo cái bánh được dúi vào tay vội vã để chúng còn biết trong năm có một ngày “rằm Trung thu” dành cho chúng…

Xã hội - Nhói lòng trung thu của những 'sát thủ nhí' trên đồng (Hình 2).

So chiến tích với nhau.

Nhiều đứa trẻ vùng quê cứ hết giờ học là phải bắt tay vào làm việc giúp đỡ gia đình, tuổi nhỏ làm việc nhỏ nhưng mà điều chúng thích nhất là rủ nhau ra đồng để bắt chuột… Một nhóm dăm ba đứa cùng nhau quây hang chuột để đào bới và hò hét để bắt những con chuột chuyên phá hại mùa màng ở đây.

Xã hội - Nhói lòng trung thu của những 'sát thủ nhí' trên đồng (Hình 3).

Khoe chiến tích diệt chuột.

Lũ chuột chẳng thể nào trốn thoát được nhóm trẻ bởi con nào ló mặt đều bị lũ trẻ tóm gọn. Trong khoảng 1-2 giờ đồng hồ những đứa trẻ ấy có thể tiêu diệt được vài chục con chuột. Chúng mang những chú chuột đồng béo tròn ấy về nhà vặt lông và chế biến thành món ăn để cải thiện thêm bữa cơm của gia đình…

Trung thu, những cơn mưa liên tục trút nước xuống quê hương chúng và đó chính là cơ hội cho những “sát thủ nhí” này trổ tài vây bắt chuột. Nhìn những đứa trẻ lấm lem trên tay cầm lũ chuột cũng không ít người ngán ngẫm nhưng đó là “chiến tích” và trò chơi có ích của những đứa trẻ ở vùng lũ…

Theo Gia đình

Gói bảo hiểm 'ngắm trăng tròn trung thu'

Thứ 6, 30/08/2013 | 20:21
Người dân tại 41 thành phố ở Trung Quốc có thể mua gói bảo hiểm trung thu để đảm bảo cho việc ngắm trăng tròn. Nếu không thấy hình ảnh trăng tròn thì họ được nhận tiền bồi thường.

Những vụ án mạng trong đêm Trung thu

Thứ 5, 19/09/2013 | 08:00
Đêm Trung thu luôn là đêm đặc biệt vui nhộn đối với rất nhiều thanh, thiếu niên khi họ được cùng bạn bè, người thân bày cỗ, trông trăng, rước đèn ông sao…Nhưng cũng đã có không ít những án mạng xảy ra khiến đêm Trung thu đối với một số gia đình trở thành nỗi đau ám ảnh.

Những mẫu bánh trung thu 2013 của Hải Hà

Thứ 4, 18/09/2013 | 16:14
Tiếp nối những mùa trung thu năm trước, chào đón mùa Trung thu 2013 để đem lại những sản phẩm tốt nhất cho khách hàng thương hiệu Hải Hà đã có sự thay đổi mẫu mã, cải tiến chất lượng của sản phẩm bánh trung thu.

Tụt quần chửi nhau vì... bánh trung thu Bảo Phương

Thứ 4, 18/09/2013 | 14:12
'Bún mắng, cháo chửi' và giờ đây là 'bánh trung thu sang chảnh' lần lượt thử thách khả năng chịu đựng của người dân. Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ kiên nhẫn để xếp hàng mua bánh như thời bao cấp, nhất là trong những ngày mưa dầm, nắng to.

Phong tục đón tết Trung thu tại Việt Nam

Thứ 4, 18/09/2013 | 10:31
Trung thu là giữa mùa thu, Tết Trung Thu như tên gọi đến với chúng ta vào đúng giữa mùa thu tức là vào Rằm (ngày 15) tháng Tám Âm lịch. Tết Trung Thu tại Việt Nam không biết có tự bao giờ, không có sử liệu nào nói rõ về gốc tích của ngày lễ Rằm tháng Tám.

Quỷ dạ xoa, thây ma… đổ bộ ra đường đón Trung thu

Thứ 3, 17/09/2013 | 21:27
Những chiếc mặt nạ hình thù kinh dị, mòng vuốt của quỷ, rồi những bộ tóc giả lòe loẹt đủ màu, mặt quỷ... là món đồ được nhiều bạn trẻ lựa chọn cho dịp Tết Trung thu sắp tới….

Tết Trung thu của oan hồn thai nhi

Thứ 3, 17/09/2013 | 08:22
Để những oan hồn thai nhi được hưởng một Tết Trung thu như bao trẻ em cùng trang lứa, cứ đến rằm tháng tám, hàng ngàn ông bố bà mẹ đến chùa Từ Quang làm lễ cầu siêu.