Nhóm

Nhóm "côn đồ" xin phép cô giáo vào lớp đánh người bị xử lý ra sao?

Thứ 2, 16/10/2017 | 11:36
0
Căn cứ vào tội danh bị khởi tố, nhóm thanh niên xông vào lớp đánh người có thể đối diện với khung hình phạt tù lên tới 7 năm.

Công an TP. Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 11 đối tượng về hành vi gây rối trật tự công cộng. Các đối tượng này có hành vi xông vào lớp học đánh người khiến nhiều người bị thương.

Nội dung vụ việc thể hiện, anh Nguyễn Văn Sơn (SN 2000, trú tại xã Kim Long, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc) trình báo, ngày 14/9 khi anh đang ngồi học tại phòng A302 trường cao đẳng nghề Vĩnh Phúc thì bị một nhóm đối tượng xông vào lớp đánh, gây thương tích phải cấp cứu.

Pháp luật - Nhóm 'côn đồ' xin phép cô giáo vào lớp đánh người bị xử lý ra sao?

Trường cao đẳng nghề Vĩnh Phúc nơi xảy ra vụ án.

Kết quả điều tra của cơ quan công an cho thấy, Vũ Văn Quang (SN 2000, trú tại khu 11, phường Ngô Quyền, TP.Vĩnh Yên) là học sinh lớp Máy tính K15, trường cao đẳng nghề Vĩnh Phúc có mâu thuẫn từ trước với em Nguyễn Văn Vinh (SN 2000, trú tại xã Thái Hòa, huyện Lập Thạch) là học sinh lớp Ô tô K15.

Khi hai bên xảy ra xô xát thì anh Sơn vào can ngăn. Trưa ngày 14/9, Quang rủ thêm 10 đối tượng khác là bạn trú cùng địa phương vào trường cao đẳng nghề Vĩnh Phúc tìm đánh Vinh.

Khi Quang cùng nhóm bạn đi đến lớp học của Vinh, một đối tượng nói: “Cô cho em vào lớp tìm người này”. Tuy nhiên do không nhìn thấy Vinh, lại nhìn thấy Sơn là người can ngăn nên Quang hô cả nhóm lao vào tấn công Sơn. Một số học sinh trong lớp vào can ngăn cũng bị nhóm của Quân hành hung bằng dao.

Luật gia Nguyễn Quốc Hoàn chia sẻ, hành vi tụ tập lôi kéo đông người, mang theo hung khí đánh người ngay tại lớp học của nhóm Quang đã xâm phạm đến tình hình an ninh trật tự trong khuôn viên môi trường giáo dục, xâm phạm đến sức khỏe của nhiều người, thể hiện sự côn đồ, cần phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Vụ án này đã được cơ quan công an khởi tố theo Điều 245, BLHS về tội Gây rối trật tự công cộng. Theo đó, người nào gây rối trật tự công cộng gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm thì bị phạt tiền từ 1-10 triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến 2 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm.

Pháp luật - Nhóm 'côn đồ' xin phép cô giáo vào lớp đánh người bị xử lý ra sao? (Hình 2).

Gây rối trật tự công cộng có thể bị xử phạt 7 năm tù (Ảnh minh họa).

Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây thì bị phạt tù từ 2 năm đến 7 năm: Có dùng vũ khí hoặc có hành vi phá phách, có tổ chức, gây cản trở giao thông nghiêm trọng hoặc gây đình trệ hoạt động công cộng, xúi giục người khác gây rối, hành hung người can thiệp bảo vệ trật tự công cộng, tái phạm nguy hiểm.

Căn cứ vào quy định trên có thể thấy, vì mâu thuẫn trước đó với một bạn học cùng trường, Quang đã rủ thêm nhiều đối tượng vào gây rối, đánh học sinh trong lớp học. Các đối tượng dùng dao, côn, gậy gộc đánh anh Sơn dẫn đến thương tích. Một số bạn học vào can ngăn cũng bị nhóm đối tượng trên tấn công bằng dao khiến người can ngăn bị trọng thương. Hành vi trên của nhóm Quân đã đủ yếu tố cấu thành tội Gây rối trật tự công cộng theo điểm a, b, d; khoản 2; Điều này.

“Cơ quan điều tra sẽ phân loại các đối tượng để xử lý theo quy định, trong vụ án này có vai trò đồng phạm. Các đối tượng không trực tiếp đánh người, nhưng có vai trò giúp sức như trông giữ phương tiện để nhóm này tẩu thoát, đối tượng chỉ dẫn đường đi để nhóm này tìm đánh nạn nhân… Khung hình phạt mà các đối tượng này phải đối mặt lên đến 7 năm tù”, luật gia Hoàn chia sẻ.

Xuân Hòa

Điều tra vụ nhóm "côn đồ" xin phép cô giáo vào lớp đánh người

Thứ 7, 14/10/2017 | 13:32
Đang trong giờ học, nhóm đối tượng cầm hung khí đến, xin phép cô giáo vào lớp tìm người để đánh. Bọn chúng còn dùng dao tấn công cả những người vào can ngăn.

Đã xác định được danh tính đối tượng sát hại bạn nhậu trên vỉa hè

Thứ 6, 13/10/2017 | 14:53
Công an đã xác định được danh tính đối tượng gây ra vụ án mạng trên vỉa hè tại quận 10, TP.HCM và đang tiến hành tổ chức lực lượng truy bắt.

Y án sinh viên trường ĐH Nông Lâm đánh bạn nhậu tử vong

Thứ 2, 09/10/2017 | 15:54
Ngày 9/10, TAND Cấp cao tại TP.HCM mở phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Tiến Thành (SN 1989, quê tỉnh Hà Nam, sinh viên trường ĐH Nông lâm TP.HCM) với tội Cố y gây thương tích.
Cùng tác giả

Giả facebook người nổi tiếng kêu gọi tiền từ thiện có thể bị xử lý hình sự

Thứ 3, 28/08/2018 | 16:19
Những cá nhân đã mạo danh facebook những người nổi tiếng nhằm kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ rồi chiếm đoạt số tiền trên có thể bị xử lý hình sự.

Công an tăng cường lực lượng chống đua xe sau trận Việt Nam – Syria

Thứ 2, 27/08/2018 | 17:28
Công an đã có kế hoạch lập các chốt chặn để ngăn chặn tình trạng đua xe sau trận Việt Nam và Syria.

Trương Quý Dương: Từ Giám đốc bệnh viện đến vòng xoáy tố tụng

Thứ 7, 25/08/2018 | 13:30
Trương Quý Dương vừa bị công an khởi tố. Ông này đã được về nghỉ chế độ sau hơn 4 tháng xảy ra sự cố khiến 9 người chết tại chính bệnh viện nơi ông làm giám đốc.

Đổi tội danh với bị cáo Hoàng Công Lương

Thứ 7, 25/08/2018 | 08:23
Cơ quan điều tra thay đổi tội danh với Hoàng Công Lương, từ Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng thành Vô ý làm chết người.

Nóng: Khởi tố nguyên GĐ bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình liên quan đến sự cố chạy thận

Thứ 6, 24/08/2018 | 12:50
Công an tỉnh Hòa Bình đã ra quyết định khởi tố đối với ông Trương Quý Dương liên quan đến vụ án chạy thận khiến 9 người chết xảy ra tại bệnh viện Đa khoa Hòa Bình.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.