Nhóm 'đại gia' ung dung 'đi tây đón tết ta'

Nhóm 'đại gia' ung dung 'đi tây đón tết ta'

Thứ 3, 01/01/2013 | 16:45
0
Mặc dù mức chi dùng của người dân giảm sút do chịu ảnh hưởng chung từ những khó khăn của nền kinh tế, nhưng vẫn có những gia đình sẵn sàng bỏ ra hàng trăm triệu đồng để có được những ngày nghỉ Tết hoành tráng tại các thiên đường du lịch trong khu vực và trên thế giới.

Ông Hoàng Hậu Dương, trưởng đại diện công ty Continental tại Hà Nội cho hay: "Mặc dù năm nay người dân được nghỉ Tết Nguyên đán khá dài nhưng so với năm ngoái thì số lượng các tour đi Hồng Kông - Quảng Châu - Thâm Quyến đều giảm khoảng 30%. Tuy vậy, vẫn có rất nhiều khách hàng lựa chọn những tour du lịch cao cấp ra nước ngoài, đặc biệt là Hồng Kông. Tính đến thời điểm này, số tour đi các địa điểm trên đã đóng sổ được khoảng 70%. Các đơn vị hợp tác và các đơn vị cung cấp dịch vụ nước ngoài yêu cầu phải xác nhận lại sớm để họ giữ dịch vụ cho mình vì thế nên chúng tôi cũng phải đẩy nhanh các khâu liên hệ và thống nhất với khách hàng. Thông thường, trước khi khách đến chỉ cần báo trước với các công ty đó về số lượng khách, phòng thuê, lịch trình thăm quan... Tuy nhiên, đến thời điểm Tết, chúng tôi phải xác nhận lại chắc chắn việc đặt lịch trước 3 tuần, nếu không họ sẽ nhận của đơn vị khác. Đặc biệt tại thị trường Hồng Kông, vì lượng khách du lịch nội địa của Trung Quốc tăng đột biến trong dịp Tết Nguyên đán nên chúng tôi phải đặt hàng sớm. Nếu khách hàng nào đến cận ngày mới đặt tour thì chắc chắn sẽ khó có cơ hội đi du lịch thời điểm đó".

Xã hội - Nhóm 'đại gia' ung dung 'đi tây đón tết ta'

Các gia đình có điều kiện vẫn lựa chọn đi nước ngoài để nghỉ tết.

Nói về giá cả các tour du lịch ra nước ngoài năm nay, ông Dương nhận định, dù nền kinh tế đi xuống, lượng khách giảm nhưng giá tour vẫn sẽ phải phụ thuộc vào giá cả của địa điểm quốc tế. Thị trường đi xuống, lượng khách giảm sút nhưng giá của các tour du lịch quốc tế vẫn phải tăng là một khó khăn đối với các công ty du lịch. "Ở trong nước, các hãng hàng không đều có chính sách hỗ trợ giá vé cho du khách để kích cầu du lịch. Tuy nhiên cũng chỉ là một phần nhỏ nên không thể kéo giá của các gói du lịch thấp hơn", ông Dương nhấn mạnh.

Cũng theo vị trưởng đại diện của công ty Continental tại Hà Nội, năm nay do khó khăn của nền kinh tế, lượng khách du lịch đi nước ngoài trong dịp Tết Nguyên đán nhìn chung giảm khoảng 30% so với năm ngoái. Nhiều người đã biết lựa chọn những tour du lịch thích hợp hơn, đặc biệt là những tour trong nước. Dịp Tết Dương lịch, tour đi các địa điểm như Phú Quốc, Nha Trang đã đóng sổ trước đó một tháng. Các địa điểm du lịch nội địa cũng được du khách chọn nhiều vào dịp Tết âm và chỉ còn khoảng 30% các tour chưa được khách chọn.

Nói về xu hướng đi Tây đón Tết ta, ông Hoàng Hậu Dương cho biết, xu hướng này bắt đầu từ khoảng 2005-2006 và nở rộ vào các năm từ 2007-2010. Khoảng những năm 2008-2009, trước Tết khoảng 1 tháng, các tour di du lịch ra nước ngoài của ông đã được đặt kín. Một vài năm trở lại đây, do ảnh hưởng của nền kinh tế nên xu hướng này có vẻ giảm nhiệt. Tuy vậy, vẫn có số đông những gia đình có điều kiện vẫn lựa chọn thời gian nghỉ tết tại các địa điểm du lịch ở ngoài nước.

Mặc dù còn 1,5 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán, nhưng công ty Cổ Phần HanoiRedtours đã đưa ra tổng kết mùa du lịch tết âm lịch năm nay. Trao đổi với PV, ông Nguyễn Công Hoan, phó giám đốc Hanoi Redtours cho biết: Hanoi Redtours đã chuẩn bị các dịch vụ phục vụ cho hơn 2000 du khách với các điểm đến trong và ngoài nước. Khách đi dịp này tập trung chủ yếu là các gia đình trẻ, nhân viên văn phòng, Việt kiều về quê ăn Tết... với những điểm đến thu hút là Thái Lan, Singapore, Malaysia, Hồng Kông, Thâm Quyến, Quảng Châu, Bắc Kinh - Thượng Hải, thời gian từ 4 - 7 ngày. Mức giá của các tour dao động từ 8- 16 triệu đồng. Tuy nhiên, tỉ lệ khách những tour này vẫn giữ nguyên và không có mức tăng đáng kể so với cùng kỳ năm 2011. Hiện tại đã có khoảng 70-80% tour quốc tế được đặt kín.

Nói về thị trường du lịch cao cấp, ông Hoan cho hay: "Mức tăng trưởng mạnh nhất của năm nay của công ty là các tuyến du lịch xa, cao cấp (Úc, Mỹ, Châu Âu, Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản) và du lịch nội địa ngắn ngày không sử dụng đường bay. Hai tuyến này đều có mức tăng 30% so với dịp Tết năm 2011. Năm nay, theo thông tin từ các thị trường Thái Lan, Malaysia, Hồng Kông, lượng khách Trung Quốc sang các nước này tăng đột biến nên các thị trường này bị quá tải và đẩy giá cả các dịch vụ lên cao. Giá của các tour này vì thế cũng tăng cao từ 5-10% so với các năm trước. Các tour đi châu Âu, Úc, Nhật Bản... giá cả không thay đổi và cũng không tăng cao so với ngày thường vì thế vẫn có được lượng khách ổn định".                        

P. Hạnh - A. Văn

Lật tẩy thủ thuật làm bài ‘ma’ và những bài học xương máu

Thứ 3, 01/01/2013 | 14:46
Khi hốt bài chuẩn bị chia, người đánh bịp sẽ nhận được các tín hiệu rung từ bộ kích do bắt sóng được với lá bài có chíp và dễ dàng tìm được các quân bài chủ lực. Kết quả khả năng ăn lên tới 90% trong một ván bài.