Nhóm nhạc đình đám Oplus chia sẻ lý do bật khóc khi hát nhạc xưa

Nhóm nhạc đình đám Oplus chia sẻ lý do bật khóc khi hát nhạc xưa

Đinh Lạc Thành
Thứ 4, 17/07/2019 | 11:46
0
Oplus được biết đến là nhóm nhạc đình đám duy nhất ở Miền Bắc. Mới đây, Oplus vừa chính thức giới thiệu với khán giả sản phẩm âm nhạc với những ca khúc cũ nhưng được làm lại đầy mới lạ.

Chiều 16/7, buổi họp báo ra mắt Album Vol.3 Như mưa ngày nào của nhóm nhạc Oplus đã chính thức diễn ra tại Hà Nội. Đây là CD đánh dấu một bước chuyển mình mạnh mẽ trong việc tạo ra nhiều giá trị âm nhạc mới mẻ khi cả 4 thành viên đều đã trở thành những người đàn ông đúng nghĩa của gia đình.

Sự kiện - Nhóm nhạc đình đám Oplus chia sẻ lý do bật khóc khi hát nhạc xưa

Nhóm nhạc Oplus trong buổi họp báo ra mắt Album Vol.3.

CD Như mưa ngày nào tương đối đặc biệt, khi cả 6 track trong đĩa đều là liên khúc, mỗi track 2 bài. CD được tính toán kỹ lưỡng và chi tiết cho giọng hát của 4 thành viên trong nhóm để họ vẫn phát huy được giá trị riêng biệt của từng giọng hát mà vẫn đảm bảo sự hòa quyện, nhuần nhuyễn của cả 4 giọng hát tạo nên nhiều màu sắc cho Album.

Album gồm những bài hát nhạc xưa quen thuộc, có cả một ca khúc bolero nhưng tất cả đã được nhạc sĩ Thanh Tâm phối khí lại khiến nó trở nên trẻ trung, văn minh hơn. Cách hát của Oplus đầy say mê, mạnh mẽ, trẻ trung nhưng lại rất nồng nàn, ấm áp đầy lôi cuốn. Có lẽ những trải nghiệm, kinh nghiệm của ngót 10 năm đi hát và những sự hạnh phúc viên mãn của cuộc sống gia đình của cả 4 thành viên đã khiến họ có được mạch nguồn cảm xúc mạnh mẽ để hòa giọng tạo nên những bản hòa ca thực sự đắm say, cuốn hút.

Sự kiện - Nhóm nhạc đình đám Oplus chia sẻ lý do bật khóc khi hát nhạc xưa (Hình 2).

Oplus đã làm mới nhiều bản nhạc xưa khiến khán giả yêu thích.

Chia sẻ ý tưởng thực hiện Album nhạc xưa này, ca sĩ Quang Minh, trưởng nhóm Oplus cho hay: “Mọi thứ bắt đầu từ việc nhóm Oplus làm Liên khúc Lâu đài tình ái - Mùa đông của anh cho chuyến đi lưu diễn tại Mỹ. Bắt nguồn từ mục đích có bài hát độc đáo dành cho bà con Việt Kiều nên OPlus bắt tay vào làm nhạc xưa. Sau đó có cơ hội được làm việc với nhạc sĩ Thanh Tâm, từ một ca khúc đó, một dự án mới đã được lên ý tưởng và thực hiện. Mọi thứ đến tự nhiên đúng như việc những con người này, những sản phẩm này chỉ chờ có nhau để thăng hoa vậy”

Sự kiện - Nhóm nhạc đình đám Oplus chia sẻ lý do bật khóc khi hát nhạc xưa (Hình 3).

Nhóm Oplus đã khác khi hát lại nhạc xưa.

Khi được hỏi lý do chọn nhạc xưa chứ không phải những ca khúc hiện đại để thực hiện Album, Oplus chia sẻ: “Không phải tự dưng những ca khúc nhạc xưa hay những ca khúc cách mạng lại có sức sống mãnh liệt đến vậy bởi vì nó là tiếng nói và nó là văn hóa của người Việt Nam. Tôi nghĩ không có lý do gì để chúng ta dừng sự sáng tạo trên những ca khúc như vậy.

Khi hát những ca khúc nhạc xưa, chúng tôi thấy rất xúc động đôi khi chỉ cần nghe bản demo thôi, chúng tôi cũng có thể bật khóc mắt ngon lành. Bởi vì khi hát tôi cảm nhận được trong ca khúc cũng có mình ở đâu đó.

Mặc dù, tôi thừa nhận ngày trước tôi là một người không hề thích nhạc xưa nhưng khi hát nhạc xưa thật sự tôi cảm thấy rất hay và rất Việt Nam. Nhờ có nhạc xưa và nhờ có bước đi này, chúng tôi mới có thể khai thác được sự nghệ sĩ ở trong con người mình và nó cũng chính là dấu mốc quan trọng và là nền tảng để chúng tôi có thể thực hiện các sản phẩm sau chất lượng hơn”.

Trưởng nhóm Oplus tâm sự thêm: "Hát lại nhạc xưa khó khăn hơn thể hiện một sản phẩm được sáng tác hoàn toàn mới. Hát lại các bài cũ là lựa chọn an toàn nhưng để khán giả nhớ đến cá tính, phong cách của mình thì đòi hỏi nhiều quyết tâm và sự sáng tạo".

Một số nghệ sĩ cũng đến chúc mừng Oplus ra sản phẩm mới:

Sự kiện - Nhóm nhạc đình đám Oplus chia sẻ lý do bật khóc khi hát nhạc xưa (Hình 4).

Nhạc sĩ Dương Trường Giang đến chúc mừng những người bạn của minh.

Sự kiện - Nhóm nhạc đình đám Oplus chia sẻ lý do bật khóc khi hát nhạc xưa (Hình 5).

Nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường vui vẻ bên các thành viên Oplus.

Sự kiện - Nhóm nhạc đình đám Oplus chia sẻ lý do bật khóc khi hát nhạc xưa (Hình 6).

Ca sĩ Nhật Thủy Idol.

Sự kiện - Nhóm nhạc đình đám Oplus chia sẻ lý do bật khóc khi hát nhạc xưa (Hình 7).

Sau khi kết hôn, MC Phí Linh ngày càng rạng rỡ.

Sự kiện - Nhóm nhạc đình đám Oplus chia sẻ lý do bật khóc khi hát nhạc xưa (Hình 8).

Nhạc sĩ Khắc Việt.

Sau khi dừng chân tại Bài hát hay nhất 2018, OPlus tung ra hai sản phẩm mới

Thứ 2, 16/04/2018 | 17:10
Đêm 15/4, vòng thi thú vị nhưng cũng gay cấn của chương trình Bài hát hay nhất 2018 là Trại sáng tác 24 giờ đã lên sóng VTV3. Tuy nhiên, ở vòng này, nhóm nhạc OPlus đã phải dừng chân. Việc này đã để lại nhiều tiếc nuối cho cả chương trình, khán giả và chính các thành viên của OPlus.

Nhóm OPlus gây bất ngờ khi cover bài Thánh ca buồn dịp Giáng sinh

Thứ 5, 21/12/2017 | 14:32
Nhân dịp Giáng sinh sắp tới, nhóm nhạc Oplus gây ngạc nhiên cho khán giả khi cover bài Thánh ca buồn với phong cách trẻ trung, hiện đại.

Ngọc Anh bất ngờ dạo phố cùng dàn trai trẻ OPlus

Thứ 5, 24/09/2015 | 20:30
Nữ hoàng Opera xinh đẹp dạo phố thu Hà Nội cùng dàn trai trẻ OPlus trước khi tung sản phẩm âm nhạc mang tên ''Mùa thu'' đánh dấu sự trở lại ấn tượng của cô trong năm nay.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.