Nhóm 9x đột nhập nhà chùa trộm hàng chục xe máy

Nhóm 9x đột nhập nhà chùa trộm hàng chục xe máy

Thứ 5, 24/01/2013 | 15:38
0
Để có tiền tiêu xài, bọn chúng bỏ nhà đi thang lang và cấu kết với nhau thành nhóm để đột nhập vào nhà dân, nhà chùa trộm cắp tài sản…

Ngày 24/1/2013, Công an TP. Huế cho biết, cơ quan đã phối hợp làm rõ nhóm nghi phạm siêu trộm “nhí”. Đối với các tên gồm: Nguyễn Thanh Sang, Lê Văn Dũng, Lê Văn An, Huỳnh Văn Bảo và Nguyễn Thanh Tùng.

Tất cả các nghi phạm “nhí” này đều sinh năm 1998, 1999 chỉ riêng Nguyễn Thanh Tùng (SN 1995), cả 5 nghi phạm trú tại thị xã  Hương Thuỷ, huyện Phú Vang và TP. Huế (Thừa Thiên- Huế).  

Được biết, qua công tác tuần tra đêm để trấn áp tội phạm, lực lượng phòng Cảnh sát cơ động Công an Thừa Thiên - Huế đã phát hiện, bắt giữ hai đối tượng có biểu hiện nghi vấn và chuyển giao cho Công an TP. Huế thụ lý để điều tra làm rõ.

Qua đấu tranh điều tra, hai đối tượng này đã khai nhận là Nguyễn Thanh Sang, Lê Văn Dũng. Chiếc xe máy BKS: 75F9-4559 mà cả hai đang sử dụng làm phương tiện đi lại “để tìm mồi” là tài sản trộm được của một nhà dân trên đường Huyền Trân Công Chúa (TP. Huế).

Miền trung - Nhóm 9x đột nhập nhà chùa trộm hàng chục xe máy
Ảnh minh họa.

Ngoài vụ trộm nói trên, Sang và Dũng cùng với các tên Tùng, An và Bảo đã liên tục đột nhập vào nhà dân và các nhà chùa đóng trên địa bàn TP. Huế, thị xã Hương Thuỷ, huyện Quảng Điền, thị xã Hương Trà và huyện Phú Vang trộm trót lọt 11 xe mô tô các loại.

Sau khi lấy được tài sản, chúng chia nhau để sử dụng, vừa đem đi bán và cầm cố lấy tiền tiêu xài cá nhân. Điều đáng nói, đa số các đối tượng này còn rất nhỏ tuổi nhưng đã bỏ nhà đi lang thang, làm bụi đời và kiếm sống chủ yếu bằng nghề “đạo chích”.

Ban ngày, chúng ngồi tụ tập ở các quán cà phê, đêm về rủ nhau đi đến từng hộ dân, nhà chùa để “tìm mồi”. Phát hiện thấy nhà nào sơ hở, cả nhóm “đạo chích nhí” này nhanh chân đột nhập vào lấy trộm tài sản rồi tẩu thoát.

Hiện, Cơ quan điều tra Công an TP. Huế đã ra lệnh truy nã đối với Nguyễn Thanh Tùng trú tại xã Phú Thượng, huyện Phú Vang (Thừa Thiên-Huế). Riêng các đối tượng: Sang, Dũng, An và Bảo chưa đủ độ tuổi để truy cứu trách nhiệm hình sự, nên cơ quan điều tra đã giao cho gia đình và công an địa phương quản lý, giáo dục.

Vụ việc hiện đang được cơ quan Công an TP. Huế tiếp tục điều tra làm rõ.

Hoàng Ngọc

Tóm gọn đối tượng chuyên trộm cắp trâu bò

Thứ 6, 04/01/2013 | 14:11
Cơ quan CSĐT Công an huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa) cho biết, đã bắt được đối tượng chuyên trộm bò trên địa bàn huyện là Lê Thành Phúc (23 tuổi) trú ở thôn Xuân Đông, xã Diên Xuân, huyện Diên Khánh và đang tạm giữ hình sự đối tượng này để xử lý về hành vi trộm cắp tài sản.

Khi quý tòa nhầm tai nạn thành...trộm cắp

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
Một người tham gia giao thông gây tai nạn bị TAND TP.Hà Tĩnh xét xử và tuyên phạt tù về tội vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ, thế nhưng TAND huyện Thạch Hà lại ra quyết định thi hành hình phạt về tội...“trộm cắp tài sản”.
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Chưa có cơm tối, con trai đánh chết mẹ

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:57
Dù mẹ già ốm nặng không gượng dậy nổi để nấu cơm nhưng Hoàng Khắc Thắng đã đánh mẹ đến ngất xỉu.

Quảng Nam: Bơi qua sông, một người chết đuối

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:54
Vào ngày 9/12, thông tin từ chính quyền xã Đại An (Đại Lộc, Quảng Nam) cho hay, một người đã chết đuối khi tự bơi qua sông.

Gia Lai: Công nông lật, 25 người nhập viện cấp cứu

Thứ 2, 09/12/2013 | 13:38
Chiếc xe công nông chở hơn 30 người dân tộc Bahnar đi thăm người quen ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai về, bất ngờ bị lật. 25 người phải vào viện cấp cứu.

Đảo lộn cuộc sống vì bị rác bủa vây

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:21
Mấy tháng nay, nhiều hộ dân ở khối 12, thị trấn Nghèn (Can Lộc – Hà Tĩnh) khốn khổ vì bãi tập kết rác thải sinh hoạt của địa phương đang trong tình trạng quá tải gây ô nhiễm nghiêm trọng. Mùi nồng nặc hôi thối, ruồi nhặng và khói bụi khi đốt rác bay vào nhà người dân.

Hà Tĩnh: Tài xế gây tai nạn rồi bỏ trốn đã ra đầu thú

Chủ nhật, 08/12/2013 | 14:42
Ngày 8/12, thông tin từ CSGT huyện Kỳ Anh cho biết, tài xế gây ra vụ tai nạn chết người, khiến người dân dựng rạp trên QL1A tại khu vực Đèo Con đã ra đầu thú.