Nhóm trai làng cướp mạng bố cô dâu trong ngày cưới

Nhóm trai làng cướp mạng bố cô dâu trong ngày cưới

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
0
Chỉ vì một xích mích nhỏ từ trước, đám thanh niên đã kéo nhau gây loạn ngay tại gia đình cô dâu khi cả gia đình họ đang tổ chức đêm vui hạnh phúc.

Thấy vậy, bố cô dâu là ông Võ Viết C. liền chạy ra can ngăn thì bị nhóm côn đồ đánh "hội đồng", dẫn đến tử vong. Hành vi "coi trời bằng vung" của nhóm thanh niên choai choai làm náo động nơi xóm nghèo, gây phẫn nộ trong dư luận.

Đau lòng lễ cưới biến thành đám tang

Theo cáo trạng, khoảng 20h ngày 18/3/2012, ba đối tượng Nguyễn Lập (SN 1996), Nguyễn Đăng Trường (SN 1993) và Trương Hữu Chí (SN 1990) cùng trú tại xã Thạch Hạ, TP. Hà Tĩnh đến chơi tại đám cưới con gái nhà ông Võ Viết C., trú cùng xã. Trong ba đối tượng trên thì Lập và Trường là hai anh em ruột của nhau.

Trong lúc cả nhóm đang chơi với đám thanh niên khác trong làng thì Lập phát hiện tại đám cưới có Nguyễn Tiến Ph. (trú ở xóm khác, cũng là người cùng xã), người trước đó khoảng 1 tháng đã có xích mích với Lập.

Thấy vậy, Nguyễn Lập liền âm thầm về nhà lấy kiếm và một ống tuýp sắt thủ vào người rồi quay lại đám cưới chơi tiếp. Vì là đám cưới ở quê nên nhiều thanh niên ở đây đã lên hát hò, nhảy múa và uống rượu để chung vui với gia đình cô dâu.

Khoảng 22h cùng ngày, khi đám vui vừa tàn, thì một cuộc xô xát giữa thanh niên của các xóm khác nhau đã xảy ra. Thấy vậy, anh Võ Viết V. (con ông C.) ra can ngăn thì bị Trường đấm vào mặt. Choáng váng vì cú đấm mạnh, nhưng V. vẫn giữ bình tĩnh không làm lớn vì anh biết nhà mình đang có công chuyện.

Thế nhưng, không dừng lại ở đó, ba đối tượng trên còn tiếp tục chạy đi lấy hung khí đã chuẩn bị sẵn để gây chiến. Khi bị ông C. đuổi theo khoảng 50m. Lập liền quay lại dùng cây gỗ đánh vào hông trái và đầu ông. Cú đánh mạnh khiến ông C. bị ngã, nằm sõng soài dưới đất, nhưng đám côn đồ vẫn không buông tha.

Pháp luật - Nhóm trai làng cướp mạng bố cô dâu trong ngày cưới

Ba kẻ giết người luôn cúi gầm mặt, không dám ngẩng lên nhìn ai tại Tòa.

Ngay lúc đó, Chí cầm một cây tre chạy đến và giáng một đòn mạnh vào cổ trái ông C.. Thấy đồng bọn của mình đang hăng máu, Trường cũng trở lưng kiếm, đánh tiếp vào vai nạn nhân. Sự việc xảy ra quá nhanh khiến những người có mặt tại đó không kịp chạy đến can ngăn. Dính những đòn chí mạng từ Lập, Chí và Trường, ông Võ Viết C. gục ngay tại chỗ. Thấy cảnh tượng đó, đám thanh niên hỗn loạn, chạy tứ phía.

Ngay lập tức, ông C. được người nhà và những người có mặt tại hiện trường nhanh chóng đưa đi cấp cứu, nhưng do dính nhiều đòn hiểm của bọn côn đồ, ông C. đã tử vong sau đó. Vậy là, ngày vui của con gái ông C. bỗng chốc trở thành ngày đưa tang người cha già tội nghiệp.

Sự việc xảy ra khiến gia đình nạn nhân bàng hoàng, sửng sốt và vô cùng đau buồn. Những người chứng kiến sự việc hôm đó đều không thể tưởng tượng được, đám thanh niên "vắt mũi chưa sạch" trong làng lại dám hành động một cách tàn ác như vậy.

Ngay sau đó, ngày 19/3 công an TP. Hà Tĩnh đã bắt các đối tượng có mặt trong vụ ẩu đã để phục vụ cho công tác điều tra, làm rõ. Khi được triệu tập, các đối tượng tỏ ra sợ hãi, thành thật khai báo lại sự việc. Các đối tượng khai, do lúc đó có men rượu nên không làm chủ được hành động của mình. Điều đáng nói, trong ba đối tượng gây nên cái chết của ông C. thì Lập và Trường là hai anh em ruột.

Xấu hổ vì hai "quý tử" cùng rủ nhau hầu tòa

Ngày 7/9/2012, TAND tỉnh Hà Tĩnh đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử ba bị cáo Nguyễn Lập, Nguyễn Đăng Trường và Nguyễn Hữu Chí. Tại phiên tòa, sau khi xem xét mọi tình huống giảm nhẹ và các chi tiết liên quan, HĐXX đã quyết định tuyên phạt Nguyễn Lập mức án 13 năm tù giam, Nguyễn Đăng Trường và Trương Hữu Chí đều 15 năm tù giam về tội "Giết người" và buộc các bị cáo bồi thường cho người nhà nạn nhân 99 triệu đồng. Kết thúc phiên tòa sơ thẩm, các đối tượng đã làm đơn kháng cáo, xin giảm nhẹ hình phạt.

Sau khi xem xét đơn kháng cáo, ngày 27/11, tại TAND tỉnh Hà Tĩnh, Tòa án nhân dân tối cao đã mở phiên tòa phúc thẩm xét xử ba bị cáo trên. Tại phiên tòa phúc thẩm, các đối tượng trông có vẻ gầy gò, hốc hác hơn lần ra tòa trước đó. Bọn chúng thành khẩn khai báo mọi tình tiết để mong được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Đứng trước vành móng ngựa, ba đối tượng mặt còn búng ra sữa chỉ biết cúi mặt, nhìn xuống nền nhà. Có lẽ bọn chúng không muốn bắt gặp những ánh mắt dò xét của người nhà gia đình nạn nhân và những người tham dự phiên tòa. Thỉnh thoảng, Lập lại lén quay về phía sau cố dò tìm ánh mắt của người thân, bố mẹ mình.

Ngoài nỗi đau đớn, mất mát quá lớn của gia đình ông C. khi phải chứng kiến cái chết đầy uất ức của người thân thì tại phiên tòa người đau không kém chính là đấng sinh thànhå của hai đối tượng Nguyễn Lập và Nguyễn Đăng Trường. Làm sao họ không xấu hổ cho được khi phải chứng kiến hai cậu con quý tử cùng rủ nhau hầu tòa. Sinh con ra, ai chẳng mong muốn mọi điều tốt nhất sẽ đến với con. Thế mà...

Họ đâu có ngờ, có một ngày lại phải ngồi dưới công đường để chứng kiến hai thằng con "trời đánh" đang chịu sự phán xét của pháp luật với cái tội giết người tày trời trong khi tuổi đời còn quá trẻ.

Sau khi xem xét mọi tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ tại tòa, HĐXX (TANDTC) đã bác đơn kháng cáo của Nguyễn Lập và giữ nguyên hình phạt 13 năm tù giam; chấp nhận đơn kháng cáo của Nguyễn Đăng Trường, Trương Hữu Chí và sửa lại bản án sơ thẩm, tuyên phạt mỗi bị cáo 14 năm tù giam và buộc ba bị cáo phải bồi thường cho gia đình nạn nhân 99 triệu đồng.

Sau khi nghe tòa tuyên án, những giọt nước mắt đã rơi lã chã trên khuôn mặt của ba kẻ giết người. Đúng như các cụ ta thường nói: "Chưa đánh được người thì mặt đỏ như vang, đánh được rồi thì mặt vàng như nghệ". Hai từ "giá như" đã trở nên quá muộn đối với các bị cáo lúc này.

Về phần gia đình nạn nhân, sự việc hôm đó có lẽ đã để lại cú sốc quá lớn. Họ không ngờ rằng, đám cưới của cô con gái xinh đẹp trong nhà lại là ngày ra đi của người sinh thành ra cô. Những người chứng kiến cảnh tượng hôm ấy đều không cầm được nước mắt khi thấy hình ảnh cô dâu phải đeo khăn tang cho bố mình ngay trong ngày lễ vu quy.

Kim Long - Khánh Ly


Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Từ đầu bếp trở thành “ông trùm” chế tạo và buôn vũ khí nóng liên tỉnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:46
Trong một lần lên mạng xã hội, Du đã học được cách chế tạo vũ khí và từ một gã đầu bếp hắn đã thành “ông trùm” của đường dây buôn bán súng và vũ khí nóng liên tỉnh.

Bình Thuận: Truy bắt đối tượng cướp tiệm vàng táo tợn ở Tp.Phan Thiết

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:30
Hai thanh niên đi xe máy đến tiệm vàng Mỹ Hoa Kim, một người bất ngờ dùng bình xịt hơi cay xịt thẳng vào mặt chủ tiệm vàng rồi cướp số trang sức tẩu thoát.
     
Nổi bật trong ngày

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.