Nhựa phân hủy sinh học giúp giảm ô nhiễm môi trường

Nhựa phân hủy sinh học giúp giảm ô nhiễm môi trường

Thứ 4, 17/04/2013 | 09:51
0
Trung tâm Kỹ thuật nhựa – Cao su và Đào tạo quản lý năng lượng TP Hồ Chí Minh và Công ty Multibeauty vừa giới thiệu nguyên liệu nhựa phân hủy sinh học – oxy hóa MD – 6060. Nếu sử dụng loại nguyên liệu này để sản xuất các sản phẩm từ nhựa, thì chỉ khoảng 600 ngày sẽ được phân hủy hoàn toàn.

Trong quá trình sản xuất các sản phẩm nhựa, chỉ cần thêm 10% chất MD 6060 trộn với nhựa sẽ làm sản phẩm sau khi sử dụng tự động phân hủy thành CO2 và nước, được vi sinh hấp thu, không ảnh hưởng đến môi trường tự nhiên, bởi không sản sinh ra các chất độc hại. Kết quả đã được Trung tâm Ðo lường Chất lượng 1 Hà Nội kiểm chứng.

Việt Nam Xanh - Nhựa phân hủy sinh học giúp giảm ô nhiễm môi trường

Ảnh minh họa: nhuacomposite.vn

Nhựa phân hủy thường được chia làm bốn loại: nhựa phân hủy quang học, nhựa phân hủy sinh học, nhựa phân hủy quang học và sinh học; nhựa phân hủy sinh học – oxy hóa. Với ba loại nhựa đầu, chỉ có thể làm các mạch cao phân tử của polymer bị đứt gãy và không được phân hủy hoàn toàn thành CO2 và nước. Còn nếu được phân hủy sinh học hoàn toàn thì giá thành rất cao, phải thay đổi máy móc, sản phẩm đã qua sử dụng không thể tái chế. Việc sử dụng chất MD – 6060 sẽ không làm ảnh hưởng đến tính năng của các sản phẩm nhựa, có thể tái chế sử dụng nhiều lần và thân thiện với môi trường.

Theo Nhân dân

Ô nhiễm môi trường làng nghề ở Thanh Hóa: Bài toán nan giải

Thứ 5, 11/04/2013 | 15:36
Chủ yếu là hình thành tự phát, không theo quy hoạch, quy mô sản xuất thì nhỏ lẻ manh mún, lại không có quy trình, công trình xử lý chất thải. Công cụ, công nghệ và phương tiện sản xuất đa số là thô sơ, thủ công, gần như tất cả chưa có Bản cam kết Bảo vệ môi trường.

Tăng 10 lần phí xả khí thải gây ô nhiễm môi trường

Thứ 6, 05/04/2013 | 08:53
Ngoài mức phí cố định 2,5 triệu đồng, các doanh nghiệp xả nước thải với khối lượng từ 30m3/ngày đêm trở lên thì nộp phí biến đổi đối với 2 chất gây ô nhiễm là nhu cầu ô xy hoá học (COD) và chất rắn lơ lửng (TSS) sẽ tăng mạnh so với trước đây.

Phát hoảng với độc chiêu làm đẹp bằng nhựa mướp

Thứ 2, 01/04/2013 | 22:24
Thời gian gần đây, nhiều chị em tại TP.HCM xôn xao đi tìm mua nhựa mướp về làm đẹp. Họ cho rằng, sử dụng nhựa mướp để thoa lên mặt sẽ giúp làm mờ các vết nám, loại bỏ nhiều mụn trứng cá. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia lo ngại và cảnh báo việc sử dụng dược liệu vô căn cứ của nhiều người hiện nay dễ rước họa vào thân.

Thực phẩm bằng nhựa tràn lan, gây sốc người tiêu dùng

Thứ 2, 14/01/2013 | 11:20
Để chuẩn bị cho dịp tết, người tiêu dùng đang hoang mang với những thông tin về trứng gà giả, thịt gà giả, mực giả, cá giả, gạo giả… xuất hiện tràn lan trên thị trường.