Những ai không nên uống Collagen?

Những ai không nên uống Collagen?

Chủ nhật, 07/06/2020 | 10:17
0
Bổ sung collagen là giải pháp giúp duy trì làn da khỏe đẹp cùng năm tháng, nhưng không phải ai cũng phù hợp với phương pháp làm đẹp này. Vậy những ai không nên uống collagen? 
Đời sống - Những ai không nên uống Collagen?

Theo các chuyên gia, việc uống Collagen đều đặn mỗi ngày sẽ giúp da dẻ luôn trẻ trung và tràn ngập sức sống. Tuy nhiên, có những người không nên uống collagen vì collagen có thể gây ra một số tác dụng phụ không tốt cho sức khỏe.

Dưới đây là những trường hợp không nên sử dụng Collagen uống mà bạn cần biết:

Ở giai đoạn nhỏ hơn 20 tuổi

20 tuổi cơ thể của bạn đang trên đà phát triển tự nhiên của các hormone tăng trưởng, làn da căng tràn sức sống, nên ở giai đoạn này vẫn chưa cần thiết lắm để uống bổ sung collagen. Mặc dù việc bổ sung collagen cũng không gây hại gì cho sức khỏe, nhưng cũng có chút ảnh hưởng đến quá trình phát triển tự nhiên của cơ thể.

Trường hợp những người bị viêm loét dạ dày nặng

Những ai không nên uống collagen có thể dễ dàng đề cập đến là những người đang mắc các bệnh lý về dạ dày. Đặc biệt là những bệnh nhân đang trong quá trình chữa trị viêm loét dạ dày thì không nên sử dụng collagen dạng tinh chất có vị tanh khó uống cũng như là sản phẩm collagen có chứa lượng vitamin C cao.

Bởi lẽ vitamin C sẽ khiến cho dịch vị dạ dày tăng tiết acid, từ đó làm cho vết viêm loét càng trở nên nặng hơn.

Đối với phụ nữ trong quá trình sinh con và cho con bú

Phụ nữ đang trong thai kỳ và cho con bú không nên uống, bởi lẽ trong những giai đoạn này, việc bổ sung collagen không đảm bảo có thể gây ra những ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của bé, ảnh hưởng đến chất lượng sữa dành cho con.

Các chuyên gia bác sĩ khuyến cáo nếu muốn bổ sung collagen cho cơ thể thì tốt nhất là đợi sau sinh khoảng 6 tháng, lúc này cơ thể của bé đã phát triển cứng cáp.

Đang sử dụng thuốc tránh thai hoặc những loại thuốc đặc trị

Ngoài các đối tượng trên còn gồm có trường hợp đang sử dụng các thuốc uống tránh thai, các loại thuốc đặc trị bệnh. Bởi lẽ khi collagen gặp thuốc có thể kết hợp với nhau gây ra những tác dụng phụ không mong muốn cho cơ thể như mệt mỏi, có thai giả, da dễ bị thâm sạm, đồng thời công dụng của thuốc điều trị bệnh cũng bị giảm dần.

Do đó, bạn nên tham khảo kỹ ý kiến của bác sĩ để bổ sung an toàn. Đặc biệt những người có cơ thể bị dị ứng với hải sản, sinh vật biển,… thì nên tìm hiểu rõ trước khi dùng collagen nhé.

Trang Dung (t/h)

5 sai lầm cực kỳ nguy hiểm khi ăn rau xanh, 99% người Việt đều mắc phải

Thứ 7, 06/06/2020 | 08:22
Rau xanh là thực phẩm không thể thiếu trong bữa cơm của các gia đình, tuy nhiên ăn rau thế nào cho đúng cách không phải ai cũng nắm được. Dưới đây là 5 sai lầm khi ăn rau xanh, nhiều người mắc phải.

Những sai lầm khi vệ sinh nhà bếp bà nội trợ thường mắc phải

Thứ 2, 25/05/2020 | 15:00
Khi vệ sinh quầy bếp, các chuyên gia khuyến cáo cần dùng xà phòng hoặc các loại chất tẩy rửa để loại bỏ vi khuẩn, virus, nấm và bụi bẩn.

Những hiệu quả không ai ngờ sau khi căng da bằng chỉ COLLAGEN-VÀNG

Thứ 4, 01/01/2020 | 07:02
Những năm gần đây, căng da bằng chỉ đã trở nên rất phổ biến trong cộng đồng làm đẹp bởi nhiều hiệu quả thần kỳ và vượt trội mà phương pháp này mang lại trong lĩnh vực trẻ hóa da.

Uống tinh bột nghệ nano collagen mỗi ngày tốt cho sức khỏe, làm đẹp da

Thứ 5, 19/09/2019 | 10:00
Tinh bột nghệ có tác dụng lớn trong điều trị các vấn đề về da và giúp tái tạo làn da thực sự hoàn hảo. Bởi trong tinh bột nghệ có hàm lượng cao hoạt chất curcumin – một chất quý giá dùng để trị bệnh, phòng bệnh và làm đẹp.
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Lão nông dân thu tiền tỷ nhờ nuôi con "thủy quái" được cánh đàn ông săn lùng

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:30
Nhờ nuôi con "thủy quái" là đặc sản được nhiều người Việt, đặc biệt là cánh đàn ông săn lùng, đã giúp kinh tế nhiều gia đình khá giả, doanh thu tiền tỷ mỗi năm.

Đồng Nai: Chuyển đổi số ngành y để phục vụ người dân tốt hơn

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:01
Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội thảo chuyển đổi số với mục tiêu cao nhất là phục vụ người dân.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.

Tin tức Đời sống 25/4: Cắt môi hình trái tim, cô gái nhận cái "kết đắng"

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 25/4: Bất ngờ nguyên nhân hàng đầu gây ngộ độc chì ở trẻ nhỏ; Cắt môi trái tim, cô gái nhập viện vì đôi môi biến dạng...

Kỳ lạ hồ nước có cả triệu tấn cá nhưng không ai dám bắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Mặc dù lượng cá rất dồi dào nhưng người dân địa phương lại không dám đánh bắt và ăn cá từ hồ nước này.