Những ảnh bìa tạp chí gây tranh cãi nhiều nhất

Những ảnh bìa tạp chí gây tranh cãi nhiều nhất

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
0
Hình ảnh người mẹ Jamie Lynne Grumet 26 tuổi đang cho cậu con trai 3 tuổi bú trên tạp chí Time, Demi Moore khỏa thân trên tạp chí Vanity Fair khi mang bầu… là những ảnh bìa gây nhiều tranh cãi nhất.

Dưới đây là tổng hợp những trang bìa tạp chí từng ây tranh cãi nhiều nhất:

Lạ & Cười - Những ảnh bìa tạp chí gây tranh cãi nhiều nhất

Trang bìa của tạp chí Time ấn tượng với ảnh mẹ cho cậu con lớn, hình ảnh người mẹ Jamie Lynne Grumet 26 tuổi đang cho cậu con trai 3 tuổi bú, cho dù đó chỉ là giả vờ nhưng vẫn khiến dậy sóng nhiều dư luận trái chiều.

Lạ & Cười - Những ảnh bìa tạp chí gây tranh cãi nhiều nhất (Hình 2).

Nam diễn viên bộ phim "American Pie" Jason Biggs và vợ anh- Jenny Mollen chụp tấm ảnh nhại lại bà mẹ Grumet và đứa con ba tuổi trên tạp chí Time được đăng trên Twitter của anh khiến dân tình ngượng chín mặt.

Lạ & Cười - Những ảnh bìa tạp chí gây tranh cãi nhiều nhất (Hình 3).

Trở lại thời hoàng kim của Britney Spears khi cô đang xây dựng hình ảnh một nữ sinh trung học ngây thơ. Nữ ca sĩ xinh đẹp khiến không ít người phải chau mày khi xuất hiện trên trang bìa tạp chí Rolling Stone tháng 4/1999 trong bộ đồ lót, trên giường và tay đang cầm ống nghe điện thoại bàn, ,,, Nhiều độc giả tự hỏi điều gì sẽ xảy ra tiếp theo.

Lạ & Cười - Những ảnh bìa tạp chí gây tranh cãi nhiều nhất (Hình 4).

Trang bìa trên ra đời dựa trên những lời bình luận của một bình luận viên môn golf, Kelly Tlighman, rằng các tay chơi golf chuyên nghiệp khác nên "hành hình (Tiger Woods) tại một khoảng đất tối" và câu chuyện tiếp theo đó được xuất bản trong số phát hành tháng 1/2008 của tạp chí Golfweek. Giám đốc hệ thống PGA Tour Tim Finchem đã nói về điều này: "Rõ ràng, những gì Kelly nói là đáng tiếc và không thích hợp. Cô ấy hiển nhiên hối tiếc về cách lựa chọn từ ngữ của mình, nhưng chúng tôi coi hình ảnh một chiếc thòng lọng đang đong đưa trên trang bìa của Golfweek là sự xúc phạm và tắc trách". Một ngày sau khi trang bìa này được phát hành, người biên tập đã bị sa thải.

Lạ & Cười - Những ảnh bìa tạp chí gây tranh cãi nhiều nhất (Hình 5).

Năm 1997, Time đã gây cú sốc lớn với trang bìa về Ellen DeGeneres như là một người đồng tính.

Lạ & Cười - Những ảnh bìa tạp chí gây tranh cãi nhiều nhất (Hình 6).

Demi Moore khỏa thân trên tạp chí Vanity Fair khi mang bầu

Lạ & Cười - Những ảnh bìa tạp chí gây tranh cãi nhiều nhất (Hình 7).

Năm 1993, bức ảnh chụp Janet Jackson khỏa thân với bộ ngực được che lại bởi một bàn tay vô danh đã thực sự gây xôn xao dư luận dù cô vẫn mặc quần.

Lạ & Cười - Những ảnh bìa tạp chí gây tranh cãi nhiều nhất (Hình 8).

Lindsay Lohan làm "chúa Jesus" trên bìa tạp chí Purple số tháng 2/2010

Lạ & Cười - Những ảnh bìa tạp chí gây tranh cãi nhiều nhất (Hình 9).

Tháng 8/2006, bìa tạp chí gây xôn xao dư luân với hình ảnh cho con bú. Hồi đó theo kết quả điều tra toàn quốc của Viện dinh dưỡng quốc gia, 57% số người phản đối cho con bú nơi công cộng, 72% phản đối phát sóng hình ảnh cho con bú trên truyền hình. Thế giới sẽ thấy làm lạ với chuẩn mực đạo đức của Mỹ vì khi các ngôi sao thoải mái hớ hênh "lộ ngực" trên thảm đỏ, truyền hình ...và họ lại gay gắt với điều thiêng liêng và tự nhiên nhất là mẹ cho con bú.

Lạ & Cười - Những ảnh bìa tạp chí gây tranh cãi nhiều nhất (Hình 10).

Lady Gaga bán khỏa thân lấy tay che ngực trên bìa Vanity Fair

Lạ & Cười - Những ảnh bìa tạp chí gây tranh cãi nhiều nhất (Hình 11).

Người mẫu khỏa thân khoác hờ khăn trắng như Đức tring nữ Maria trên bìa tạp chí Playboy của Mexico năm 2008.

Lạ & Cười - Những ảnh bìa tạp chí gây tranh cãi nhiều nhất (Hình 12).

Sila Sahin, 25 tuổi, người mẫu kiêm diễn viên mang 2 quốc tịch Đức-Thổ Nhĩ Kỳ, Sila khoe thân trên tạp chí Playboy của Đức đã gây xôn xao cộng đồng Hồi giáo. Vụ việc đã làm nảy sinh cuộc tranh luận về phụ nữ đạo Hồi, giới tính và sự hội nhập của người Hồi giáo tại Đức.

Lạ & Cười - Những ảnh bìa tạp chí gây tranh cãi nhiều nhất (Hình 13).

Lý Uân, 14 tuổi mặc độc chiếc váy ngủ trên bìa tạp chí. Nền giáo dục Hong Kong cáo buộc rằng bức ảnh này liên quan đến vấn đề khiêu dâm trẻ em, ảnh hưởng lớn đến luân lí đạo đức.

Lạ & Cười - Những ảnh bìa tạp chí gây tranh cãi nhiều nhất (Hình 14).

Bức ảnh do nhiếp ảnh gia Polixeni Papapetrou ở Melbourne chụp cô con gái của mình tên Olympia, xuất hiện trên trang bìa tạp chí 'Art Monthly Australia'. Trong số báo này còn đăng nhiều hình trẻ con lõa thể khác khiến dấy lên làn sóng giận dữ.

Lạ & Cười - Những ảnh bìa tạp chí gây tranh cãi nhiều nhất (Hình 15).

Xuất hiện trên bìa Bazaar, "Nữ hoàng thị phi" Phạm Băng Băng thả dáng chụp ảnh bên cạnh một người đàn ông khỏa thân với những tư thế tạo dáng vô cùng nóng bỏng, gợi cảm và đầy khiêu khích.

Lạ & Cười - Những ảnh bìa tạp chí gây tranh cãi nhiều nhất (Hình 16).

Bức ảnh này đồ họa Trung tâm Thương mại Thế giới đã khiến nhiều độc giả của Time cảm thấy khó chịu.

Lạ & Cười - Những ảnh bìa tạp chí gây tranh cãi nhiều nhất (Hình 17).

Một vài người cho rằng chữ “M” ở trang bìa năm 2002 đã bị làm cho giống chiếc sừng quỷ trên đầu Mục sư Billy Graham. Time cho hay đây chỉ là một sự trùng hợp ngẫu nhiên.

Lạ & Cười - Những ảnh bìa tạp chí gây tranh cãi nhiều nhất (Hình 18).

Việc đưa Hitler trở thành “Người đàn ông của năm” trong số phát hành năm 1939 vẫn gây tranh cãi cho đến ngày nay.

Mai Nguyên (tổng hợp)