Bất thường sau vụ bệnh nhân tử vong do sốc phản vệ

Bất thường sau vụ bệnh nhân tử vong do sốc phản vệ

Thứ 4, 14/08/2013 | 21:55
0
Tại sao lãnh đạo Sở Y tế Hà Tĩnh đưa ra thông điệp, yêu cầu lãnh đạo bệnh viện phải cách chức phó trưởng khoa Chấn thương đối với bác sỹ này? Trong khi đó, toàn bộ hồ sơ bệnh án vẫn đang niêm phong chờ Bộ Y tế về kiểm tra kết luận nguyên nhân.

Bệnh nhân Nguyễn Xuân Hồng (75 tuổi) trú tại xã Cẩm Thăng, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã tử vong sau khi được tiêm thuốc kháng sinh tại Khoa Chấn thương. Do quá bức xúc, đau đớn vì mất người thân, người nhà quy hết trách nhiệm cho ê kíp y bác sỹ. Hơn chục người thân nạn nhân đã nhảy vào đánh người, phá tài sản. Hậu quả, nhiều bác sỹ, y tá đã bị thương nặng. Nhóm người này còn phá hỏng 1 máy sốc điện dùng để cấp cứu trị giá hàng trăm triệu đồng, đập vỡ toàn bộ cửa kính che phòng theo dõi bệnh nhân của khoa.

Ngay trong chiều ngày 12/8, CQĐT và cơ quan chức năng đã lập biên bản, niêm phong 2 liều kháng sinh nói trên. Dù bất luận trong hoàn cảnh nào, việc đập phá tài sản và gây thương tích cho các y bác sỹ là vi phạm pháp luật, rất cần phải lên án. Dù cảm thông trước cái chết oan nghiệt của nạn nhân nhưng dư luận cũng hết sức bất bình, mong CQĐT vào cuộc, xử lý nghiêm những hành động quá khích của người nhà nạn nhân.

Qua vụ việc, nhiều câu hỏi được đặt ra với ngành y tế Hà Tĩnh vốn dĩ yếu kém sau những lùm xùm về tình trạng: Chạy chức, chạy việc, tuyển dụng chui... Một số người cho rằng, đã có sự tiếp tay, kích động để người thân bệnh nhân gây rối, phá phách bệnh viện. Đây là thông tin, chúng tôi đang kiểm chứng.

Miền trung - Bất thường sau vụ bệnh nhân tử vong do sốc phản vệ
Toàn bộ cửa kính che phòng theo dõi bệnh nhân của khoa Hồi sức tích cực bị người nhà bệnh nhân đạp vỡ.

Trong khi chờ Bộ Y tế về mở niêm phong bệnh án để điều tra khách quan, tại cuộc họp giao ban sáng ngày 13/8, Ban Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh đã tuyên bố: Lãnh đạo Sở Y tế đề nghị, phải cách chức phó trưởng khoa Chấn thương Đào Xuân Lý (người chỉ định tiêm). Trước đó, bác sỹ Lý đã bị đình việc để kiểm điểm làm rõ. Qua đó, dư luận nghi ngờ có những uẩn khúc phía sau vụ việc.

Từ trước đến nay, đã có rất nhiều vụ việc tương tự xảy ra: Sốc phản vệ chết người, bỏ trực để bệnh nhân chết, bác sỹ đánh đồng nghiệp... Nhưng qua các vụ việc ấy, lãnh đạo của sở vẫn tỏ ra bàng quan, thiếu trách nhiệm, khác hẳn với thái độ lần này.

Thông tin từ nguồn điều tra riêng ban đầu của PV Nguoiduatin.vn, đã có sự trao đổi để sửa chữa lại bệnh án của vụ sốc phản vệ này. Ngay khi nạn nhân Hồng chết, gia đình nạn nhân đã đặt vấn đề với bác sỹ, muốn được thay đổi lại kết quả của bệnh án. Mục đích của việc thay đổi lại kết quả bệnh án, chúng tôi sẽ điều tra rõ và phản ánh trong một bài viết khác.

Xuân Hồng - Loan Nguyễn

Sốc phản vệ: Trẻ không tha, già không thương

Thứ 3, 30/07/2013 | 11:42
Lý do đưa đến cái chết của ba trẻ sơ sinh ngay sau khi được chích ngừa vắcxin viêm gan B tại bệnh viện đa khoa huyện Hướng Hoá của tỉnh Quảng Trị được công bố là “sốc phản vệ”. Vậy sốc phản vệ là gì?

Vụ bệnh nhân sốc chết: Biết dị ứng vẫn cho tiêm

Thứ 4, 14/08/2013 | 15:43
Trong khi người nhà nạn nhân khẳng định trước khi tiêm không thử thuốc, và đây là một trong những lý do khiến họ bức xúc. Nhưng lãnh đạo bệnh viện cũng như BS chỉ định tiêm lại thông tin rằng, đã tiến hành thử thuốc trước khi tiêm cho bệnh nhân.

Bệnh nhân sốc thuốc chết, nhiều bác sĩ bị đánh

Thứ 3, 13/08/2013 | 08:26
Khi bệnh nhân sốc phản vệ sau đó tử vong, người nhà bức xúc đập phá bệnh viện, đánh bị thương nhiều y bác sĩ.

Người chết trở về sau hơn 40 năm

Thứ 2, 17/06/2013 | 10:44
Nhận được giấy báo tử, gia đình liệt sĩ Thuấn đã lập bàn thờ, nhờ nhà ngoại cảm tìm mộ về an táng. Nhưng rồi ông Thuấn bất ngờ xuất hiện.

Đi 500 cây số để tiêm vắc - xin viêm gan B cho con

Thứ 5, 01/08/2013 | 15:56
Sau sự cố 3 trẻ sơ sinh ở huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) tử vong sau khi tiêm vắc - xin viêm gan B, hàng loạt trẻ ở miền Trung ra đời có mẹ bị viêm gan B đã không được tiêm vắc - xin.

Công văn hỏa tốc của Bộ Y tế về tiêm vắc xin

Thứ 3, 30/07/2013 | 23:15
Bộ Y tế yêu cầu, mỗi buổi tiêm chủng cho không quá 50 trẻ, phải có cán bộ khám sàng lọc trước tiêm, chuẩn bị đủ phương tiện cấp cứu...
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Chưa có cơm tối, con trai đánh chết mẹ

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:57
Dù mẹ già ốm nặng không gượng dậy nổi để nấu cơm nhưng Hoàng Khắc Thắng đã đánh mẹ đến ngất xỉu.

Quảng Nam: Bơi qua sông, một người chết đuối

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:54
Vào ngày 9/12, thông tin từ chính quyền xã Đại An (Đại Lộc, Quảng Nam) cho hay, một người đã chết đuối khi tự bơi qua sông.

Gia Lai: Công nông lật, 25 người nhập viện cấp cứu

Thứ 2, 09/12/2013 | 13:38
Chiếc xe công nông chở hơn 30 người dân tộc Bahnar đi thăm người quen ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai về, bất ngờ bị lật. 25 người phải vào viện cấp cứu.

Đảo lộn cuộc sống vì bị rác bủa vây

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:21
Mấy tháng nay, nhiều hộ dân ở khối 12, thị trấn Nghèn (Can Lộc – Hà Tĩnh) khốn khổ vì bãi tập kết rác thải sinh hoạt của địa phương đang trong tình trạng quá tải gây ô nhiễm nghiêm trọng. Mùi nồng nặc hôi thối, ruồi nhặng và khói bụi khi đốt rác bay vào nhà người dân.

Hà Tĩnh: Tài xế gây tai nạn rồi bỏ trốn đã ra đầu thú

Chủ nhật, 08/12/2013 | 14:42
Ngày 8/12, thông tin từ CSGT huyện Kỳ Anh cho biết, tài xế gây ra vụ tai nạn chết người, khiến người dân dựng rạp trên QL1A tại khu vực Đèo Con đã ra đầu thú.