Những bí kíp

Những bí kíp "giắt túi" cho người bán hàng online

Thứ 5, 26/10/2017 | 11:08
0
Lắng nghe 4 lời khuyên sau đây để tham khảo cho hành trình bán hàng trên mạng của shop mình.

Kinh doanh trên mạng là một miền đất hứa với nhiều cá nhân hay doanh nghiệp, đặc biệt là các cá nhân, shop kinh doanh nhỏ lẻ. Bởi tiềm năng phát triển to lớn, lại tiết kiệm được nhiều chi phí so với mô hình truyền thống. Tuy nhiên, mô hình này cũng ẩn chứa rất nhiều khó khăn khiến những người kinh doanh quy mô nhỏ vô cùng đau đầu. Cùng điểm qua những lời khuyên sau đây để phần nào giải quyết được các vấn đề của mình nhé.

Tìm nguồn hàng chất lượng

Nguồn hàng là yếu tố đầu tiên một người muốn kinh doanh phải tính toán đến. Tùy thuộc vào chiến lược kinh doanh của mình, người bán hàng online sẽ tìm kiếm và lựa chọn nguồn hàng có giá cả, chất lượng, chủng loại phù hợp. Ai cũng muốn tìm được nguồn hàng giá phải chăng, hàng chất lượng và cung ứng nhanh chóng.

Tiêu dùng & Dư luận - Những bí kíp 'giắt túi' cho người bán hàng online

Tìm được nguồn hàng chất lượng là bước quan trọng quyết định thành công của kinh doanh online.

Bạn có thể tìm kiếm nguồn hàng qua các nguồn chính là các website chuyên đổ buôn hàng hóa, các group, trang mạng xã hội tập trung nhiều doanh nghiệp bán sỉ hay đi dò hỏi các chợ đầu mối có bán loại hàng mình muốn kinh doanh.

Tập trung vào bán hàng hiệu quả

Với những người kinh doanh online hay các doanh nghiệp nhỏ, bán được hàng là quan trọng nhất, trước khi nghĩ đến những thứ “cao siêu” hơn như marketing, thương hiệu… Nhất là trong thời điểm mới kinh doanh, bán được hàng đồng nghĩa với có dòng tiền để nuôi hệ thống, tiếp tục nhập hàng và xoay vòng vốn. Với các doanh nghiệp nhỏ, dòng tiền sẽ là xương sống của cả công ty, bộ phận bán hàng luôn là quan trọng nhất và cần được đầu tư mạnh nhất. Với người kinh doanh online, bán hàng chính là mục tiêu lớn nhất và quan trọng nhất.

Tiêu dùng & Dư luận - Những bí kíp 'giắt túi' cho người bán hàng online (Hình 2).

Tập trung bán hàng.

Người kinh doanh phải có khả năng bán được hàng, thuyết phục khách hàng đồng ý bằng những đặc tính nổi trội của sản phẩm. Nếu sản phẩm không quá nổi trội, hãy tìm tới một lợi thế cạnh tranh đặc biệt, hoặc chăm sóc khách hàng tốt, hoặc trau dồi kỹ năng bán hàng khéo léo,... tất cả với mục đích tối thượng là bán được hàng thành công, có được khách hàng để tiếp tục duy trì và phát triển công việc kinh doanh của mình.

Lựa chọn các kênh bán hàng hiệu quả

Những shop nhỏ lẻ hiện nay có rất nhiều lựa chọn nơi phát triển hệ thống kinh doanh trên internet. Đó có thể là một website, một fanpage, facebook cá nhân, Zalo, Instargram hay các trang thương mại điện tử… Muôn hình vạn trạng các kênh bán hàng khác nhau được những người bán hàng trên mạng lựa chọn là giải pháp để nâng cao doanh thu.

Tiêu dùng & Dư luận - Những bí kíp 'giắt túi' cho người bán hàng online (Hình 3).

Có nhiều kênh bán hàng để bạn lựa chọn.

Lời khuyên là bạn nên căn cứ vào mặt hàng và chiến lược bán hàng của mình để tìm ra một kênh kinh doanh hiệu quả, nhưng đừng quên khai thác tiếp các kênh tiềm năng khác khi đã qua được giai đoạn đầu tiên, tránh tạo áp lực và phụ thuộc vào một “cái chợ” duy nhất.

Sử dụng các nền tảng hỗ trợ chuyên nghiệp

Quy trình bán hàng online có rất nhiều khâu, và nếu bạn là một người bán hàng mới bắt đầu kinh doanh và chưa có nhiều kinh nghiệm, lời khuyên là hãy sử dụng các dịch vụ hỗ trợ chuyên nghiệp để mang tới hiệu quả tối đa. Ví dụ, bạn mạnh về nguồn hàng và bán hàng, thì hãy sử dụng dịch vụ marketing hay quản lý của một bên thứ 3 thay vì cố gắng tự làm tất cả.

Đặc biệt, xu hướng sử dụng các nền tảng xây dựng website đồng thời hỗ trợ tổng thể, kết nối các kênh bán hàng trên về cùng một mối quản lý đang được rất nhiều shop online, doanh nghiệp nhỏ lựa chọn.

Mới đây, blogger Nguyễn Ngọc Long cũng có bài phân tích về Bizweb - Một nền tảng nổi bật đại diện cho xu hướng này. Anh dẫn lại những nhận xét của các doanh nghiệp bán hàng online cho rằng nền tảng này có nhiều ưu điểm như đơn giản, ổn định, có phần mềm bán hàng tích hợp sâu, kết nối đa kênh và các trang thương mại điện tử… Điều này đặc biệt có ích và phù hợp với các sản phẩm hữu hình như quần áo, máy móc, thiết bị...

Tiêu dùng & Dư luận - Những bí kíp 'giắt túi' cho người bán hàng online (Hình 4).

Blogger Nguyễn Ngọc Long phân tích về nền tảng hỗ trợ bán hàng cho người bán hàng online.

Như vậy, việc tìm nguồn hàng chất lượng, tập trung vào bán hàng, lựa chọn kênh bán hiệu quả và sử dụng các nền tảng hỗ trợ chuyên nghiệp là những lời khuyên hữu ích cho các doanh nghiệp nhỏ, người kinh doanh online nâng cao doanh thu, gặt hái thành công trong môi trường cạnh tranh khốc liệt hiện nay.

Hoàng Bích (t/h)

Mẹ bỉm sữa bỏ nghề công nhân ở nhà bán hàng online kiếm 20 triệu/tháng

Thứ 4, 25/10/2017 | 14:00
Triệu Thị Chuyên là mẹ bỉm sữa 2 con, sinh năm 1990, bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh chỉ với số vốn khiêm tốn ít ỏi 3 triệu đồng

Cục Thuế Hà Nội nói về tin nhắn thu thuế người bán hàng online

Thứ 3, 20/06/2017 | 18:27
Cục Thuế TP.Hà Nội đã gửi tin nhắn yêu cầu nộp thuế tới các chủ tài khoản bán hàng online trên Facebook, tuy nhiên việc này vẫn khiến nhiều người thắc mắc.

Kiếm tiền gấp 4 lần lương nhờ tranh thủ bán hàng online lúc nhàn rỗi

Chủ nhật, 24/07/2016 | 10:58
Dù chưa phải là người bán hàng chuyên nghiệp nhưng bây giờ, tiền kiếm từ việc làm thêm, kinh doanh online của tôi còn cao gấp 4 lần lương văn phòng.
Cùng tác giả

Cảnh báo 6 lỗ hổng nghiêm trọng trong sản phẩm Microsoft

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:59
Trong 6 lỗ hổng mới tồn tại ở sản phẩm Microsoft thì có tới 5 lỗ hổng sau khi khai thác thành công, hacker có thể tấn công thực thi mã từ xa.

Thi hành kỷ luật đối với Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và Đầu tư châu Âu

Thứ 5, 28/03/2024 | 12:06
Ông Lê Hoàng Anh Tuấn, Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư châu Âu trực thuộc Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đã có nhiều khuyết điểm, sai phạm.

ĐBQH: Cấm tuyệt đối lái xe khi có nồng độ cồn là cần thiết

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:11
Nhiều ý kiến đại biểu cho rằng, quy định cấm tuyệt đối lái xe khi trong cơ thể có nồng độ cồn là cần thiết. Tuy nhiên, cần tiếp tục đánh giá tác động kỹ lưỡng.

Đau bụng, đi tiêu ra máu đi khám phát hiện ung thư đại tràng

Thứ 4, 27/03/2024 | 11:30
Ung thư đường tiêu hóa là bệnh thường gặp và là nguyên nhân tử vong hàng đầu tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Bộ Y tế nói gì việc bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe?

Thứ 3, 26/03/2024 | 18:42
Bộ Y tế đã ban hành quyết định công bố bãi bỏ 12 thủ tục hành chính, trong đó có thủ tục về cấp giấy khám sức khỏe cho người lái xe...
Cùng chuyên mục

Đà Nẵng tặng 10.000 gói dịch vụ, vé miễn phí và ưu đãi giảm giá

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:30
Ngày 29/3, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cùng các đơn vị liên quan đã công bố chương trình kích cầu và thu hút khách du lịch đến Đà Nẵng - Enjoy Danang 2024.

Lễ 30/4 – 1/5: Vé máy bay tăng cao, du lịch lo ngại ế khách

Thứ 6, 29/03/2024 | 14:20
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, vé máy bay khan hiếm, giá đắt đỏ nên các doanh nghiệp du lịch mở bán tour sớm để giữ chỗ và đo lường sức mua.

Đồng Nai: Gặp gỡ, đối thoại với doanh nghiệp

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:23
Doanh nghiệp trong và ngoài nước tại Đồng Nai, mong muốn được các cơ quan ban ngành quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa, vì đang gặp vướng mắc trong thủ tục hành chính.

Tp.HCM: Hóa đơn tiền điện trong tháng 3 của người dân sẽ tăng mạnh

Thứ 5, 28/03/2024 | 21:13
Lượng sử dụng điện tăng sẽ dẫn đến hóa đơn tiền điện của người dân TpHCM trong tháng 3 cao hơn các tháng trước, cũng là dự báo cho các tháng tiếp theo.

Nhịp độ tăng trưởng 3 tháng đầu năm của Đà Nẵng có xu hướng chậm lại

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:11
Trong khi nhiều ngành có dấu hiệu chững lại thì lĩnh vực du lịch tăng trưởng tích cực, trở thành trụ đỡ chính giúp kinh tế Đà Nẵng đứng vững trong quý I.
     
Nổi bật trong ngày

Trung Quốc chi 270 triệu USD mua sắn và sản phẩm từ sắn của Việt Nam

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
2 tháng đầu năm 2024, Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc 599,93 nghìn tấn sắn và các sản phẩm từ sắn, với trị giá 269,71 triệu USD.

Giá vàng 28/3: Vàng SJC vượt mốc 81 triệu đồng/lượng

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:50
Giá vàng SJC tiếp tục đi lên phiên sáng nay, nhiều nơi đã vượt qua mốc 81 triệu đồng mỗi lượng.

Tăng tần suất các chuyến bay đến Tân Sơn Nhất dịp lễ 30/4 và hè 2024

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:34
Việc tăng tần suất bay cho các hãng hàng không nhằm đảm bảo và duy trì lực lượng vận tải, đặc biệt trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và giai đoạn cao điểm Hè 2024.

Vietnam Airlines khai mở trạm văn hóa trong chương trình One S

Thứ 5, 28/03/2024 | 11:21
Vừa qua, Vietnam Airlines đã tổ chức sự kiện chính thức ra mắt game tương tác One S, khai mở trạm văn hóa đầu tiên với điểm đến là thủ đô Hà Nội.

Nhịp độ tăng trưởng 3 tháng đầu năm của Đà Nẵng có xu hướng chậm lại

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:11
Trong khi nhiều ngành có dấu hiệu chững lại thì lĩnh vực du lịch tăng trưởng tích cực, trở thành trụ đỡ chính giúp kinh tế Đà Nẵng đứng vững trong quý I.