Những “bí kíp”mẹ cần

Những “bí kíp”mẹ cần "bỏ túi" để chăm sóc trẻ 3 tuổi biếng ăn

Thứ 3, 15/05/2018 | 14:24
0
Để chăm sóc trẻ 3 tuổi biếng ăn bố mẹ không chỉ cần sự khéo léo áp dụng các biện pháp giúp trẻ ăn ngon miệng mà cần quan sát, tìm hiểu tâm tư cũng như sở thích, khẩu vị ăn uống của trẻ.

Biếng ăn là tình trạng chung của trẻ nhỏ. Với trẻ 3 tuổi đây là giai đoạn hình thành sự thay đổi về thói quen ăn uống, trẻ bắt đầu làm quen với các món ăn của người lớn. Do đó để chăm sóc trẻ 3 tuổi biếng ăn bố mẹ không chỉ cần sự khéo léo áp dụng các biện pháp giúp trẻ ăn ngon miệng mà cần quan sát, tìm hiểu tâm tư cũng như sở thích, khẩu vị ăn uống của trẻ. Nếu mẹ chăm sóc trẻ biếng ăn đúng cách và khoa học thì tình trạng biếng ăn của trẻ sẽ được cải thiện và ngược lại mẹ nhé.

Mẹ cần làm gì để cải thiện tình trạng biếng ăn của trẻ?

Đây là câu hỏi khó khiến nhiều bà mẹ bỉm sữa mất ăn mất ngủ. Để giúp trẻ ăn ngon và chấm dứt tình trạng biếng ăn nhanh nhất, giúp con lấy lại cảm giác thèm ăn tự nhiên thì cách chăm sóc của mẹ là rất quan trọng. Một số mẹo nhỏ sau đây mẹ cần làm ngay để cải thiện tình trạng biếng ăn của trẻ.

Tạo giờ giấc ăn uống khoa học để trẻ quen dần với 3 bữa chính và 3 bữa phụ mỗi ngày.

- Đa dạng thực đơn, ưu tiên chế biến những món ăn mà con thích, đồng thời chế biến những món ăn mới, những thực phẩm mới giúp trẻ tập làm quen dần. Với những món ăn mà trẻ không thích, mẹ cũng đừng nên bỏ qua, hãy kiên nhẫn, thỉnh thoảng chế biến cho trẻ để trẻ làm quen dần. Đa dạng thực đơn để đảm bảo đủ lượng calo, các loại vitamin, protein và chất béo trong bữa ăn của trẻ. Đồng thời trang trí những món ăn bắt mắt bằng những hình thù ngộ nghĩnh để làm cho trẻ hứng thú hơn với bữa ăn.

- Tập cho trẻ chủ động hơn trong ăn uống. Hãy để trẻ làm quen dần với thìa bát và các món ăn của mình để tạo hứng thú cho trẻ trong mỗi bữa ăn. Hãy cho trẻ tham gia vào bữa ăn của gia đình để trẻ có thể quan sát và bắt chước người lớn xúc cơm, lấy thức ăn.  

Những “bí kíp”mẹ cần 'bỏ túi' để chăm sóc trẻ 3 tuổi biếng ăn
 


- Tập cho trẻ làm quen với các thói quen hàng ngày. Chẳng hạn tới giờ ăn thì ngừng chơi và ngồi lên ghế, tới giờ ăn thì tắt tivi,…

- Theo dõi và tìm ra các nguyên nhân về sức khỏe khiến trẻ mệt mỏi, chán ăn. Mẹ hãy luôn nhớ “trẻ khỏe mới ăn nhiều, chứ không phải ăn nhiều mới khỏe”. Đồng thời hãy chịu khó giữ gìn vệ sinh cho trẻ, đặc biệt là vệ sinh tai-mũi-họng.

- Thường xuyên cho trẻ vận động, tập thể dục hàng ngày, đảm bảo giấc ngủ đủ. Chất lượng giấc ngủ của con mỗi ngày cũng vô cùng quan trọng giúp trẻ phát triển thói quen ăn uống. Ngủ đủ và vận động đủ sẽ giúp kích thích dạ dày và vị giác của con hơn.

Sai lầm của mẹ khiến trẻ 3 tuổi biếng ăn lại càng biếng ăn hơn

Sự chăm sóc của mẹ đóng vai trò cực kỳ quan trọng đối với trẻ nhỏ chính vì vậy nếu mẹ cuống cuồng lo cho tình trạng sức khỏe của trẻ mà dẫn đến việc chăm sóc trẻ biếng ăn không đúng cách, không khoa học thì tình trạng của con không những không cải thiện được mà ngày càng nặng thêm. Một số sai lầm của mẹ khi chăm con sẽ khiến tình trạng biếng ăn của con sẽ kéo dài và nặng thêm.

- Cố “nhồi nhét”, bắt ép trẻ phải ăn hết khẩu phần ăn của mình.

- Cho trẻ ăn vặt trước giờ ăn, khiến trẻ “no giả”, không có nhu cầu ăn uống khi đến đúng bữa.

- Dùng bánh, kẹo, kem,… để dụ trẻ ăn hết khẩu phần ăn.

- Khuyến khích, dụ trẻ ăn bằng việc chơi điện thoại, xem tivi, đi ăn rong,… 

Những “bí kíp”mẹ cần 'bỏ túi' để chăm sóc trẻ 3 tuổi biếng ăn (Hình 2).

 

Với trẻ 3 tuổi biếng ăn, thay vì cứ “nhồi nhét”, bắt ép con ăn bằng mọi cách thì bạn nên bình tĩnh tìm ra nguyên nhân “gốc rễ” dẫn đến tình trạng trẻ lười ăn để có phương pháp điều trị, chăm sóc trẻ phù hợp, sớm cải thiện tình trạng biếng ăn của trẻ.

Ngoài những biện pháp trên, mẹ có thể giúp trẻ lấy lại cảm giác thèm ăn tự nhiên bằng cốm NutriBaby. Với sự kết hợp hoàn hảo giữa nhóm kháng thể tự nhiên Hoàng Kỳ - Diếp Cá – Hoài Sơn và nhóm vi chất Thymomodulin, Taurin, Beta Glucan, Pluriamin, Lysine,… cốm NutriBaby hướng tới việc nâng cao sức đề kháng và tăng cường chức năng đường tiêu hóa, giúp trẻ lấy lại cảm giác thèm ăn một cách tự nhiên, đây là lựa chọn thông minh được nhiều mẹ thông thái áp dụng và mang lại hiệu quả bất ngờ.

Với trẻ 3 tuổi, sử dụng 3 gói cốm NutriBaby mỗi ngày sẽ giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, ngăn ngừa các bệnh rối loạn tiêu hóa ở trẻ nhỏ, tăng cường chuyển hóa dinh dưỡng, giúp trẻ ăn ngon miệng hơn và hấp thu dinh dưỡng một cách tối đa. Đồng thời giúp nâng cao hệ miễn dịch giúp trẻ phòng tránh được các bệnh nhiễm khuẩn đường hô hấp, đặc biệt là khi thời tiết giao mùa. 

Những “bí kíp”mẹ cần 'bỏ túi' để chăm sóc trẻ 3 tuổi biếng ăn (Hình 3).

Cốm NutriBaby giúp trẻ ăn ngon, tiêu hóa khỏe

Hy vọng bài viết trên đây sẽ hỗ trợ các mẹ bỉm sữa tích lũy thêm kinh nghiệm, để các mẹ không còn bỡ ngỡ khi chăm sóc trẻ 3 tuổi biếng ăn từ đó tìm ra giải pháp tốt nhất giúp trẻ lấy lại cảm giác thèm ăn tự nhiên, tăng cân và phát triển khỏe mạnh.

Để được tư vấn về cách chăm sóc trẻ biếng ăn, có sức đề kháng kém, bố mẹ có thể liên hệ hotline 18001006 (miễn cước).

Bố mẹ có thể tham khảo điểm bán tại đây: http://nutribaby.vn/diem-ban.

- Fanpage:

https://www.facebook.com/nutribaby.vn/

https://www.facebook.com/nutribabyplus/

Thu Loan

Hậu quả khôn lường khi trẻ biếng ăn mẹ bỉm sữa nên biết

Thứ 3, 08/05/2018 | 10:22
Theo khảo sát của Viện Dinh dưỡng Quốc gia, ở Việt Nam có khoảng 45,9 - 57,7% trẻ biếng ăn. Đây thực sự là một con số đáng báo động vì tình trạng biếng ăn kéo dài sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sự phát triển toàn diện của trẻ.

Lưu ý tối quan trọng khi chăm sóc trẻ biếng ăn

Thứ 5, 26/04/2018 | 07:31
Biếng ăn là tình trạng phổ biến ở trẻ nhỏ, khiến không ít ông bố bà mẹ phiền lòng, lo lắng. Khi trẻ biếng ăn kéo dài không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn ảnh hưởng rất nhiều đến sự phát triển lâu dài của trẻ.

Trẻ biếng ăn, mẹ phải làm ngay

Thứ 3, 03/04/2018 | 14:10
Biếng ăn là tình trạng phổ biến ở trẻ nhỏ, khiến không ít ông bố bà mẹ phiền lòng, lo lắng. Khi trẻ biếng ăn kéo dài không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn ảnh hưởng rất nhiều đến sự phát triển lâu dài của trẻ. Do đó, phụ huynh cần tìm hiểu tại sao trẻ biếng ăn, để can thiệp sớm ngay từ ban đầu.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.

Loại hoa "đắng gắt" mọc đầy ở quê, nay là đặc sản 1,5 triệu vẫn có người mua

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:30
Thứ hoa nhỏ màu xanh, trắng quen thuộc mọc nhiều ở các vùng quê Việt Nam được mệnh danh là vị thuốc quý, nay được nhiều người lùng mua với giá khá đắt đỏ.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Giải mã bí ẩn: Bầu trời Dubai bất ngờ chuyển sang màu xanh

Thứ 7, 20/04/2024 | 20:43
Hiện tượng bất thường đã xảy ra ở Dubai khi bầu trời chuyển sang màu xanh sau mưa lớn và giông bão, cảnh tượng này đã khiến nhiều người sợ hãi.