Bí mật về những cái tết của Đàm Vĩnh Hưng

Bí mật về những cái tết của Đàm Vĩnh Hưng

Thứ 3, 05/02/2013 | 14:07
0
Trong âm nhạc, Đàm Vĩnh Hưng được xem là một trong số ít nghệ sĩ dám làm mới cái cũ và chính điều này đã khiến anh thành công. Còn riêng về Tết, anh cũng đón một cách rất đúng phong cách độc của mình. Năm nay, trong ngôi biệt thự khang trang, Hưng càng thích thú chờ đợi thời khắc năm mới xuân sang.

Hồi ức về những cái tết đáng nhớ

Khoảng thời gian này, Đàm Vĩnh Hưng bận rộn với những dự án âm nhạc, show diễn cuối năm. Hẹn mãi, cuối cùng, Hưng cũng dành ra một khoảng thời gian để trò chuyện. Khi được đặt vấn đề phỏng vấn về Tết, Hưng bảo: "Nói đến Tết là vui rồi", và Hưng hào hứng bắt đầu câu chuyện.

"Hơn bốn mươi năm sống trên đời, Hưng cũng đã trải qua bấy nhiêu cái tết. Thuở ấu thơ, nhà Hưng nghèo, ba một nơi, mẹ một nơi. Ba mẹ con Hưng ở nhà ông bà ngoại. Tết về, thấy ai ai cũng mua áo quần mới, chỉ riêng anh em Hưng thì không. Thấy thế, tủi thân lắm. Nhưng, tết về cũng vui, vẫn háo hức. Thuở đó, Tết đến là hai anh em Hưng chỉ được ông bà ngoại lì xì đúng một nghìn đồng. Ngoài ra, không có bất kì người bà con nào lì xì nữa. Một nghìn là khoản tiền rất nhỏ, nhưng đối với Hưng, sao nó giá trị thế. Đến bây giờ nghĩ lại, những tờ tiền ông bà lì xì vẫn còn giá trị rất lớn và ý nghĩa. Nhận tiền lì xì rồi, anh em Hưng không dám mua bất kì thứ gì, chỉ cất. Mặc dù vậy, mỗi độ tết, anh em Hưng lại thích đi ra đường, nghe tiếng pháo nổ đì đùng, thấy xác pháo bay bay, mùi thơm thơm. Tuy nhiên, thật tiếc, giờ đã bị cấm, pháo chỉ còn trong kí ức. Lúc đó, Hưng chỉ ao ước có một ngôi nhà cho riêng mình, có cuộc sống sung túc để được đón tết với thật nhiều đồ mới", Đàm Vĩnh Hưng hồi tưởng.

Nhân vật - Bí mật về những cái tết của Đàm Vĩnh Hưng

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng

Thế rồi, cuộc sống đưa đẩy, đi hát, vận lên, Đàm Vĩnh Hưng có chút tiếng tăm. "Trước đây, nhà nghèo quá nên khi mới nổi ham tiền lắm. Hưng nhớ mãi, Tết năm 2002, nghe ông bầu mời ra tận Hà Nội hát với catse cao chót vót. Chỉ nghĩ rằng, Tết cũng chỉ như ngày thường, đi hát để kiếm tiền nuôi mẹ là được. Năm đó, Hưng nhận diễn đêm giao thừa ở Thủ đô. Suốt đêm 30, bận rộn với công việc hát hò, Hưng vẫn vui như bình thường, không có bất cứ chuyện gì xảy ra. Pháo giao giừa nổ, chương trình kết thúc, mọi người cũng đã vãn. Bắt xe về khách sạn, nhìn người ta vui vầy bên gia đình mà lòng buồn vô hạn. Nằm một mình trong phòng, mới thấm mái ấm gia đình là như thế nào. Nhớ nhà, nhớ ba mẹ, đứa em kinh khủng. Càng ngẫm, càng buồn. Những giọt nước mắt không mong đợi cứ thế rơi. Hưng khóc ròng không sao nín được. Sáng đầu năm, Hưng bắt máy bay từ Hà Nội vào TP.HCM. Trên chuyến bay, Hưng nhớ mãi, chỉ có 7 hành khách. Hưng ngồi, chỉ cầu một điều, máy bay bay thật nhanh để có thể trở về nhà sớm. Mới xuống máy bay, Hưng đã bắt xe về nhà, thấy người thân, cố kìm, nhưng nước mắt vẫn rơi. Chính trong lúc đó, Hưng cảm thấy hạnh phúc nhất. Hưng cảm nhận Tết thật thiêng liêng. Từ cái Tết năm 2002, Hưng tự hứa với lòng, từ nay, dịp tết, dù giá catse có cao bao nhiêu thì cũng không bao giờ nhận rời xa Sài Gòn hay Việt Nam.

Như đã nói, ao ước lớn nhất của Hưng lúc thơ bé là có được một căn nhà khang trang của riêng mình. Khi đi hát, Hưng dành dụm tiền, mua được một căn nhà nhỏ. Có lẽ, do hướng của căn nhà đó tốt nên thời vận Hưng cứ phất lên. Càng hát, càng nổi tiếng. Tiền cũng rủng rỉnh. Hưng tự nhận thấy, không kinh doanh gì bằng mua nhà và mua đất. Vì thế, Hưng tự đặt mục tiêu sẽ mua nhà cho mình một căn, cho mẹ một căn, cho em gái một căn, cho cháu một căn. Cũng nhờ vào những mục tiêu này, mình có chí hướng để thực hiện. Tết năm 2011, qua bao nhiêu năm mong đợi, Hưng đã tậu cho mình một ngôi nhà khang trang, tiện nghi nhất từ trước đến giờ. Do căn nhà được thiết kế, sắp xếp theo ý mình nên Hưng rất thích. Đó là thành quả của bao nhiêu năm khổ cực lao động. Trước đây, cứ đi ở nhờ người này vài hôm lại chuyển sang nhà người nọ vài bữa. Bị người ta chửi mắng, đuổi đánh, nhục lắm. Lúc đó, chỉ mong có một mái nhà nho nhỏ để che mưa, che nắng, cả bốn cha, mẹ, con ở cùng là hạnh phúc lắm rồi. Nhưng từ đây, Hưng đã có thể tự hào với căn nhà lớn chính tay mình gây dựng nên. Tết năm đó cũng sẽ là cái tết Hưng nhớ mãi, không bao giờ quên", Đàm Vĩnh Hưng tâm sự.

Nhân vật - Bí mật về những cái tết của Đàm Vĩnh Hưng (Hình 2).

Thích được ngắm mọi người du xuân

Mặc dù nổi tiếng, nhưng Đàm Vĩnh Hưng cũng như bao nhiêu người dân Việt khác. Ông hoàng nhạc Việt tiết lộ mình thích được lau dọn, trang hoàng nhà cửa thật đẹp mỗi độ Tết về. Ngày trước, khốn khó, ao ước có nhà để chùi dọn. Nay, có nhà, Hưng lại càng chăm chút hơn. Ngày Tết, Đàm Vĩnh Hưng mua đầy đủ mứt kẹo để trong nhà để tiếp đãi khách. Mâm ngũ quả là thứ không thể thiếu được chăm chút thật đẹp và chắc chắn ai đến cũng phải khen. Đặc biệt, Tết, nhà phải được trang hoàng rực rỡ. Vì thế, anh luôn mua thật nhiều hoa.

Mỗi năm, Đàm Vĩnh Hưng lại mua hoa một màu khác nhau, suốt mấy ngày tết, nhà chỉ có một màu hoa nhìn thật tuyệt. Nam ca sỹ cũng mua hoa màu vàng để ở hai lối đi. Riêng năm nay, anh dự định còn thay đổi tất cả rèm trong nhà cùng tông màu tím, bởi đây là một trong những màu ông hoàng nhạc Việt thích nhất. Không chỉ thế, điều khiến phóng viên thực sự bất ngờ, trong mấy ngày tết rảnh rỗi, Hưng còn vào bếp, nấu ăn cho cả nhà. Hưng được thừa hưởng cách nấu ăn của mẹ nên những món anh nấu khá ngon. Mỗi độ Tết, những anh chị em nghệ sĩ đến có nhiều người còn nghiện món của Hưng nấu như Hoài Linh, Dương Triệu Vũ, Hồng Ngọc.

Hưng không kiêng kị nhiều trong ngày Tết. Có chăng, anh chỉ là không muốn có tiếng khóc ở trong nhà những ngày đầu năm. Bởi theo Hưng, tiếng khóc thường mang lại nỗi buồn mà đầu năm thì không ai muốn điều này. Một công việc mà Hưng phải làm xong trước giao thừa là giặt áo quần. Hưng không muốn ba ngày Tết lại phải cặm cụi, lo lắng về việc áo quần bẩn. Riêng trong mấy ngày Tết, năm nào cũng vậy, Hưng đến thăm ông ngoại, thăm mộ bố, mộ cô Thanh Nga. Hưng cũng thường tụ tập bạn bè, những anh chị nghệ sĩ trong mấy ngày Tết. Cả năm, mọi người giáp mặt nhau hoài, nhưng cũng ít nói chuyện vì lo lắng cho tiết mục của mình. Còn trong mấy ngày Tết, có thời gian nhiều, gặp nhau, chúc sức khỏe, cười nói một cách vui vẻ. Đó cũng là khoảng thời gian để mọi người nhìn lại một năm đã qua và hướng đến một năm mới.

Ngày nay, nhiều người cho rằng, Tết nguyên đán đang mất dần giá trị, mất vui. Riêng Hưng thì vẫn vậy, hứng thú đối với Tết. Nhiều người cũng mong muốn đến Tết để được ngủ, nghỉ ngơi. Nhưng Hưng thì ngược lại, trong mấy ngày này thích ra đường ngắm mọi người du xuân. Anh thích không khí gặp nhau mọi người đều không còn nhăn nhó vì cơm, áo, gạo, tiền mà luôn nở trên môi nụ cười. Hưng thường làm từ thiện cả năm, nhưng với mấy ngày chuyển giao năm mới, năm cũ, anh cũng cố gắng dành một khoảng thời gian để giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, Tết, Hưng muốn được thể hiện sự quan tâm của mình đối với người thân. Anh thích được ở bên mẹ, em gái để tận hưởng không khí gia đình được quây quần bên nhau. Mặc dù đã lớn tuổi, nhưng anh vẫn có thói quen và thích được nhận tiền lì xì của mẹ. Mặc dù không nhiều, nhưng cứ nhận tiền lì xì từ tay mẹ là Hưng lại cảm thấy thật hạnh phúc và xúc động.

Hưng cười tươi chia sẻ, trước đây, khi còn trẻ, rất hăng trong việc nhận show chạy mấy ngày Tết. Nhưng bây giờ tuổi cũng đã lớn, không còn đủ sức để diễn chỗ này xong lại hì hục chạy đến sân khấu khác. Do đó, chỉ chọn những điểm cảm thấy thích để biểu diễn. Đó cũng chính là cách thể hiện sự tôn trọng đối với khán giả. Trong mấy ngày Tết, cấm kị không được hát những bài thất tình, rên rỉ mà chỉ chú trọng vào các bài nhạc Xuân. Chính vì thế, trước khi Tết chừng một tháng, Hưng lại rà roát lại những bài nhạc Xuân mình đã từng biểu diễn. Tết năm nay, Hưng vẫn sẽ cất giọng với những bài hát vui tươi, cầu mong hạnh phúc đến với tất cả mọi người.          

Muốn Đàm Vĩnh Hưng là người xông đất

Vốn là một người đàn ông nổi tiếng, ăn nên làm ra, nhiều văn phòng, công ty muốn Đàm Vĩnh Hưng là người xông đất. Mặc dù thích được làm điều này, nhưng Hưng chỉ nhận lời đối với những người thân thiết. Cứ mỗi lần Hưng nhận lời là y như rằng họ lại vui mừng vô kể. Hưng cũng cảm thấy việc xông đất là rất quan trọng. Vì thế, để an toàn, mỗi khi giao thừa, Hưng sẽ là người xông đất nhà mình đầu tiên. Không phải Hưng sợ người khác xông đất là không tốt mà chỉ vì Hưng nhận thấy những năm qua, mình là người xông đất thì mọi công việc đều suôn sẻ.   

> Thăng trầm trong cuộc đời NSND Thanh Hoa

Huy Linh

Tăng Thanh Hà từng chỉnh sửa mũi?

Chủ nhật, 03/02/2013 | 14:00
Những hình ảnh nữ diễn viên "Bỗng dưng muốn khóc" năm 16 tuổi có sự khác biệt rõ rệt với hình ảnh hiện tại, chiếc mũi của cô không thon gọn và cao như bây giờ.

Những 'bóng hồng' trong cuộc đời nhạc sĩ Phạm Duy

Thứ 5, 31/01/2013 | 10:20
Nhạc sỹ Phạm Duy thừa nhận là mình yêu nhiều, và luôn yêu say đắm, nồng nàn. Trong mỗi sáng tác của ông thường có những "bóng hồng" cụ thể chứ không mơ hồ, ảo ảnh. Đặc biệt, trong cuộc đời của nhạc sĩ Phạm Duy, ngoài người vợ thì có một người phụ nữ đặc biệt.

Thăng trầm trong cuộc đời kiều nữ đeo vương miện

Thứ 4, 30/01/2013 | 15:59
Trong năm đầu tiên đạt danh hiệu hoa hậu, Đặng Thu Thảo nhận thấy mình đã có được nhiều thứ và mất cũng không phải ít.