Những bí mật 'phì cười' về tòa nhà 'của quý' ở Trung Quốc

Những bí mật 'phì cười' về tòa nhà 'của quý' ở Trung Quốc

Thứ 7, 18/05/2013 | 08:17
0
Tòa nhà của quý khổng lồ ở thành phố Bắc Kinh, Trung Quốc gần đây đã gây xôn xao dư luận bởi thiết kế "nhạy cảm" của nó.

"Kinh nghiệm" thiết kế tòa nhà "quần dài"

Lạ & Cười - Những bí mật 'phì cười' về tòa nhà 'của quý' ở Trung Quốc
Tòa nhà Cổng Phương Đông được gán với biệt danh tòa nhà "quần dài".

Chỉ cần một công trình lớn cả về tầm quan trọng lẫn ý nghĩa, nhất là những công trình của chính phủ thì luôn có rất nhiều công ty sẵn sàng đấu thầu thiết kế xây dựng. Trong môi trường cạnh tranh khốc liệt như vậy, người chiến thắng chính là kiến trúc sư Zhou Qi nổi tiếng. Ông Zhou từng có sở thích thiết kế ra những tòa nhà có hình dáng kỳ quặc ở đất nước Trung Hoa.

Tòa nhà Cổng Phương Đông ở thành phố Tô Châu có hình dáng giống một chiếc quần dài cỡ "bự" là một trong những thiết kế của ông. Tòa nhà khiến ta lại liên tưởng tới tòa nhà "quần đùi" của Trung tâm Truyền hình Trung Quốc.

Nếu ý tưởng thiết kế của ông Zhou là phi nghệ thuật, là cố ý xuyên tạc thì có lẽ chính phủ Trung Quốc đã không cấp phép duyệt đề án này từ ban đầu. Nhưng với những ý tưởng kỳ quặc pha chút hài hước của mình, những công trình kiến trúc của kiến trúc sư Zhou đều khiến bất cứ ai nhìn qua cũng phải liên tưởng ngay tới chiếc quần hay "của quý" khổng lồ.

Tài năng của vị kiến trúc sư

Lạ & Cười - Những bí mật 'phì cười' về tòa nhà 'của quý' ở Trung Quốc (Hình 2).
Tòa nhà "quần đùi" của CCTV được đem ra so sánh ngay với tòa nhà "của quý" của People's Daily.

Mặc dù công việc thiết kế là tâm huyết cả đời của kiến trúc sư Zhou, ông truyền tải tất cả tình yêu và đam mê của mình vào mỗi tác phẩm. Nhưng thực tình mà nói, tòa nhà "của quý" khổng lồ thị phi của tuần báo People's Daily trông rất giống bộ phận nhạy cảm của nam giới.

Vậy mà đề án về tòa nhà vẫn được xét duyệt trước khi được đưa vào xây dựng, điều này chứng tỏ kỹ năng hùng biện của kiến trúc sư Zhou quả là tài ba. Ông cho rằng tòa nhà "của quý khổng lồ" hoàn toàn là một tác phẩm nghiêm túc về mặt ý nghĩa. Chính vì vậy, sau những cuộc họp, thảo luận và diễn thuyết triền miên, ông vẫn giữ được bình tĩnh để bảo vệ quan điểm về tác phẩm kỳ quặc của mình và giành chiến thắng.

Danh hiệu "Tòa nhà dương vật"

Lạ & Cười - Những bí mật 'phì cười' về tòa nhà 'của quý' ở Trung Quốc (Hình 3).
Danh hiệu "Tòa nhà Dương vật" đầy hài hước.

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, đã không ít người ngờ ngợ ra nó giống bộ phận nhạy cảm của đàn ông. Có nhiều người đã đùa rằng, chỉ cần thên hai hòn đá dựng dưới chân của tòa nhà của People's Daily nữa thôi thì trông chẳng khác gì một bức tượng của quý với hai tinh hoàn bên dưới cả.

Tuy kiến trúc sư Zhou không phải là người có khiếu hài hước nhất, nhưng tòa nhà này xứng đáng là tòa nhà hài hước nhất với danh hiệu "Tòa nhà dương vật".

Theo TTVN/Kenh14

Những công trình kiến trúc thị phi nhất thế giới

Thứ 6, 08/03/2013 | 13:18
Đài tưởng niệm quân đội Liên Xô trong Thế chiến II tại Bulgaria, khu tưởng niệm những người Do Thái bị sát hại ở châu Âu, Berlin, Đức hay tượng đài Phục hưng châu Phi ở Senegal... là những công trình kiến trúc nhiều thị phi nhất thế giới.

Kiến trúc chùa đất độc nhất vô nhị ở Việt Nam

Thứ 4, 10/04/2013 | 14:31
Xưa, người ta biết nhiều đến nghệ thuật trình tường bằng đất bởi người vùng cao Tây Bắc. Nhưng nay, chúng ta có thể chiêm ngưỡng kiến trúc độc lạ ấy ngay trên mảnh đất phù sa ven sông Cầu thuộc huyện Việt Yên, Bắc Giang.