Những bí mật vợ chưa bao giờ kể với chồng

Những bí mật vợ chưa bao giờ kể với chồng

Thứ 3, 11/06/2013 | 08:48
0
Kinh tế dư dả nên mấy năm nay, hàng tháng chị vẫn giấu chồng để lập quỹ đen cho mình.

Lấy nhau tính đến nay đã bước sang năm thứ 5, cuộc sống vợ chồng của Mai Lan (Thanh Trì, HN) vẫn rất hạnh phúc với một người chồng hiền lành, chịu thương chịu khó và 2 con nhỏ đáng yêu. Tuy vậy, người phụ nữ 30 tuổi này mấy năm qua vẫn giấu chồng một bí mật chưa bao giờ kể. Đó là chuyện chị có quỹ đen phòng thân.

Chị Mai Lan kể: “Là vợ, mình cũng thấy áy náy khi phải giấu giiếm chồng điều này. Nhưng hàng tháng, mình vẫn cố bớt một khoản nhỏ 2 triệu/tháng để bỏ quỹ đen. 5 năm nay mình làm như vậy rồi mà chồng cũng không biết. Dù thu nhập từ đâu, nguồn nào, bao nhiêu chồng mình biết rất rõ nhưng vợ tiêu thế nào, chồng lại không nắm được".

> Giải thưởng lớn cho cuộc thi ảnh Việt Nam Xanh

Gia đình - Những bí mật vợ chưa bao giờ kể với chồng

 Ảnh minh họa.

> Đọc thêm: Yoni - mát xa gợi dục đầy ghê rợn, thô bạo của quý bà

Theo chị Mai Lan kể, chồng chị là người đàn ông rất tốt, lại không có tính trăng hoa và có trách nhiệm với gia đình. Song chị nghĩ, về lâu dài thì người vợ vẫn cần phải có quỹ phòng thân nên buộc phải làm vậy: “Mình là phụ nữ có chồng và con rồi. Bây giờ vợ chồng hạnh phúc thì không sao nhưng ở đời ai biết hết chữ ngờ. Bây giờ yêu nhau, chăm sóc nhau như thế nhưng đến lúc hết tình hết nghĩ thì vợ chồng cũng chỉ như người dưng. Nếu không có quỹ phòng thân, người phụ nữ khi ấy sẽ rất khổ và chịu nhiều thiệt thòi. Thế nên mình phải tính trước”.

Nói về việc giấu chồng lập quỹ đen, người vợ này cũng giãi bày: “Việc giấu chồng để có 1 khoảng tiền riêng phòng thân, không phải là mình không tin yêu chồng. Mình tính toán và hành động như vậy chỉ là một phương án mà không ai muốn trong cuộc đời. Đôi khi nhờ phương án nhỏ và không ngờ ấy mà làm nên cuộc sống cho mình và các con sau này khi xảy ra biến cố đấy”.

Nghĩ là làm, hàng tháng ngoài bỏ ra một khoản cố định làm quỹ đen, người phụ nữ lo xa này vẫn luôn cố gắng hết mình trong công việc để có công việc ổn định và thu nhập (tiền lương) tốt. Với chị, chị cố gắng như vậy để dù có chuyện gì xảy ra, chị vẫn có thể đi làm. Thế nên: "Dù gia đình hiện tại có khấm khá hơn nhưng mình sẽ không bao giờ nghe chồng dụ dỗ để dại dột quyết định ở nhà chăm con hay làm việc cùng chồng cả”.

Hiện, mỗi tháng số tiền vào quỹ đen của chị đã ngày một nhiều hơn. Tài khoản quỹ đen của chị 5 năm qua cũng được hơn một trăm triệu đồng. Chưa kể, thi thoảng tiền tiêu vặt hay mua sắm hàng tháng chồng cho không tiêu đến, chị lại tích cóp gửi vào "Quỹ phòng thân" này. Song chị vẫn kiên quyết không tiết lộ cho chồng về bí mật này bởi: “Hiện tại thì gia đình đều vẫn hạnh phúc, mình vẫn tin yêu chồng. Nhưng khoảng 10 năm, 20 năm sau nữa thì mình chẳng nói trước được. Vì thế cứ đành giấu chồng lập quỹ phòng thân để phòng hơn chữa”.

Cũng đang mang bí mật không dám kể với chồng, nhưng bí mật của người phụ nữ 27 tuổi Thanh Hải (Tây Hồ, HN) lại không dính dáng chút nào về kinh tế mà là bí mật về một cuộc say nắng vụng trộm trong quãng thời gian Hải đi công tác nước ngoài 2 tháng.

Gia đình - Những bí mật vợ chưa bao giờ kể với chồng (Hình 2).

Ảnh minh họa.

> Đọc thêm: Phụ nữ thích ngắm điểm nào của đàn ông nhất

Vợ chồng Hải yêu nhau 3 năm và mới kết hôn hơn 2 năm nay. Cuộc sống vợ chồng trẻ này từ trước đến nay vẫn luôn tràn ngập tiếng cười. Anh xã Hải rất chiều chuộng vợ và bản thân Hải cũng yêu chồng nhiều lắm.

Thế nhưng gần 1 năm nay, Hải cũng luôn giữ trong mình một bí mật mà có lẽ cô sẽ không bao giờ dám kể với chồng. Bởi Hải biết, nếu vì một chút thật thà kể cho chồng nghe bí mật về cuộc "say nắng" vụng trộm này, cuộc sống của vợ chồng Hải có lẽ sẽ có ít nhiều biến cố.

Khi vợ chồng Hải cưới nhau được hơn một năm, một lần do yêu cầu công việc, Hải phải sang Thái Lan công tác 2 tháng. Hai tháng ở Thái Lan, cũng là hai tháng mà dù rất yêu chồng nhưng Hải đã bị "say nắng" với một đồng nghiệp cùng công ty, chi nhánh tại Thái.

Dù kiềm chế được lòng mình và bừng tỉnh sau cơn "say nắng" ngắn ngày, nhưng Hải cũng đã nhiều lần sà vào vòng tay chàng đồng nghiệp kia với những cái ôm, cái hôn. Kết thúc chuyến công tác 8 tuần tại Thái, Hải còn cảm giác buồn buồn khi quay về với chồng. Song về tới Việt Nam, sống bên cạnh chồng, Hải mới bừng tỉnh và vội vàng chấm dứt tất cả cơn "say nắng" để lại chỉ biết đến chồng.

Có nhiều lúc, Hải cũng muốn thú nhận với chồng chuyện đã qua. Song có lúc 2 vợ chồng tranh luận với nhau về chuyện ấy, Hải lại lặng thinh không dám nói vì: “Nhiều lần, tranh luận với chồng về chuyện đàn ông và phụ nữ say nắng. Mình thắc mắc với chồng vì sao đàn ông dễ dàng được phụ nữ tha thứ, còn phụ nữ nếu say nắng hay trót dại thì sẽ không có đường về. Nói quanh nói quẩn một hồi, thấy anh xã vẫn chỉ chốt một câu 'Phụ nữ không được phép lỡ'”.

Sau 1 năm day dứt, Hải đã quyết định cho đây là một bí mật riêng không thể chia sẻ với chồng được. "Mình có thể thoải mái nói với chồng nhiều chuyện nhưng cái vụ say nắng này thì mình đã quyết không bao giờ nói cho chồng biết. Mình sợ chồng buồn, chồng mất đi niềm tự hào về một người vợ trọn vẹn”.

> Đọc thêm: 'Em xài kiểu này chắc anh chết sớm'

Theo Tri thức trẻ

Tiền lương của chồng: Ngã ngửa khi biết sự thật

Thứ 6, 03/05/2013 | 14:55
Và mọi chuyện sau đó đã sáng rõ như ban ngày khi chị biết sự thật về tiền lương của chồng. Con số đó phải cao gấp 3 lần con số anh thông báo với chị, chưa kể các khoản thưởng và làm thêm.

Khi bồ của chồng ghen ngược với vợ

Thứ 6, 07/06/2013 | 11:29
Bạn cứ vui vẻ bình thường, nếu được thì tỏ ra chăm sóc chồng mình hơn một chút. Bạn đang có rất nhiều thứ để có thể cư xử “không chấp” một cô gái trẻ ghen tuông. Điều đó chỉ càng nâng cao giá trị của bạn trong mắt chồng và mọi người.

Nước mắt đắng cay của đồng tính nữ gắng gượng đi lấy chồng

Thứ 6, 07/06/2013 | 09:24
“Đến lúc cô dâu chú rể phải xuất hiện, em phải khoác tay người ấy thì lúc đấy em buồn thảm thiết. Lúc đấy, mắt em cảm giác chỉ muốn khóc nhưng mà em không thể nào khóc được”.

Chồng 'lên đỉnh' là tuôn ra toàn cái... 'nhạt như nước ốc'

Thứ 5, 11/04/2013 | 10:22
Tôi ghét cái cảm giác khi mình đang thăng hoa thì lại bị một câu chuyện phiếm lãng xẹt của anh ấy làm mất hứng.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.