Những bí quyết giúp máy tính an toàn khi lướt web

Những bí quyết giúp máy tính an toàn khi lướt web

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
0
Mọi rắc rối của máy tính chủ yếu do từ việc lướt web mà ra, đặc biệt trong tình hình hiện nay khi xuất hiện ngày càng nhiều trang wed độc hại. Phải làm thế nào để máy tính có thể an toàn khi lướt wed, đó là mong muốn của người sử dụng máy tính.

1. Thường xuyên cập nhập hệ điều hành của bạn

Update hệ điều hành và tất cả phần mềm liên quan là một trong những cách đơn giản nhất nhưng quan trọng nhất để bảo vệ máy tính của bạn, giúp máy tính bảo mật tốt hơn và chạy ổn định hơn. Vì thế, người sử dụng máy tính cần lưu ý tới việc này trong quá trình sử dụng.

2. Lựa chọn những trang web tin cậy

Hiện nay có khoảng 9.500 trang web độc hại được tìm thấy thấy mỗi ngày bao gồm cả những trang mạng hợp pháp đã bị tin tặc tấn công và những website được thiết kế để phát tán phần mềm độc hại. Vì thế khi vào mạng cần lựa chọn những trang web có độ tin cậy và nên bật tường lửa và sử dụng các phần mềm chống và diệt virus.

Công nghệ - Những bí quyết giúp máy tính an toàn khi lướt web(Ảnh minh họa)

3. Sử dụng mật khẩu cho các tài khoản online

Tài khoản an toàn phải bao gồm cả chữ cái, con số, và biểu tượng, mật khẩu càng dài (tối thiểu là 8 đến 10 ký tự) thì càng an toàn.

Nên tạo thói quen sử dụng những mật khẩu độc và khác lạ cho địa chỉ hòm thư, tài khoản ngân hàng và các tài khoản quan trọng khác. Nhưng cũng cần lưu ý không nên sử dụng một mật khẩu cho nhiều website.

4. Chỉ tải dữ liệu về từ các nguồn tin cậy

Để đảm bảo an toàn, bạn không bao giờ mở các file đính kèm hoặc tải trực tiếp, thay vào đó bạn hãy lưu file vào ổ cứng của mình, kích chuột phải vào nó và chạy chế độ quét nhanh tập tin này bằng công cụ bảo mật có trên máy trước khi quyết định mở nó.

Ngoài ra, cũng cần lưu ý nguồn tải tài liệu. Khi cần tải tài liệu cần lưu ý chỉ tải về từ các trang web uy tín, đáng tin cậy.

5. Cẩn trọng khi truy cập mạng Wi-Fi

Wifi là nơi ẩn chứa nhiều mối nguy hiểm đặc biệt về bảo mật. Hầu hết các kết nối bảo mật Wi-Fi đều phụ thuộc vào mã hóa dữ liệu không dây, quản lý truy cập không dây hoặc ngăn chặn sự xâm nhập. Những nguy cơ tiềm ẩn trong kết nối mạng không dây luôn là thử thách rất lớn trong bảo mật mạng.

Vì thế, cần lưu ý, không nên đặt chế độ máy tính tự động truy nhập vào mạng không dây mà nên kết nối thủ công. Ngoài ra, khi sử dụng wifi công cộng, bạn nên sử dụng những phần mềm diệt virus và nên tắt kết nối mạng không dây khi bạn không có nhu cầu sử dụng.

Tuấn Khanh (tổng hợp)


Tag: lưu ý