Những bí quyết tình dục thú vị của động vật

Những bí quyết tình dục thú vị của động vật

Thứ 6, 06/09/2013 | 16:59
0
Động vật cũng có đời sống tình dục vô cùng phong phú và đa đạng. Dưới đây là đời sống tình dục vô cùng thú vị của môt số loài động vật.

Giả chết để cưỡng dâm

Loài vịt trời có một phương thức quan hệ tình dục được coi là kì lạ nhất từ trước đến nay. Điều này được nhà nghiên cứu người Hà Lan Kees Moeliker phát hiện. Ông quan sát được hiện tượng một con vịt giả chết đã “cưỡng dâm” con vịt khác cạnh mình.

Quan hệ đồng tính

Quan hệ đồng tính nhiều khi có vai trò quan trọng trong sự sinh tồn của một số loài động vật, chẳng hạn như loài tinh tinh lùn. Loài này thường là loài lưỡng tính, một điều rất quan trọng để chúng giảm bớt tính hung hăng bản tính của mình.

Tình dục tấn công

Giun dẹp sẽ nhận được một hậu quả thê thảm là mang thai nếu nó vẫn sống sót sau một trận chiến ác liệt với con giun dẹp khác. Nguyên nhân là bộ phận sinh dục của con này vừa được dùng để săn bắt và giao phối.

Việt Nam Xanh - Những bí quyết tình dục thú vị của động vật

Ăn thịt bạn tình

Nhện đực là những con nhện cực kì dũng cảm khi mà nó sẵn sàng đánh đổi mạng sống, làm món mồi ngon cho nhện cái để được quan hệ với nhện cái.

Cưỡng bức bạn tình

Nhiều loài động vật có trải qua đầy đủ các bước của quá trình hẹn hò, nhưng chuồn chuồn thì không có nhiều thời gian đến thế. Chính vì thế nó thường cưỡng bức bạn tình: sau khi xác định đây là chuồn chuồn cái, nó sẽ tiến tới từ đằng sau, kẹp chặt cổ bạn tình bằng đôi bàn chân trước, sau đó nhanh chóng bơm tinh trùng vào cơ thể chuồn chuồn cái

Mua chuộc bạn tình bằng thức ăn

Tự cổ chí kim, các "đại gia" từng vung tiền mua những món quà đắt giá cho các “chân dài” và mỹ nhân nhằm thể hiện sức mạnh giàu có, quyền lực, lãng mạn và rộng lượng. Tuy nhiên, cách thức này cũng không còn có gì là mới đối với loài nhạn biển.

Để chinh phục con cái, chim nhạn biển đực thường thể hiện sự lãng mạn khi mang cho con cái những món ăn ngon nhất, cụ thể là cá. Thông thường, con cái quan tâm đến những con đực “giàu có” - kích thước, số lượng cá mà con đực kiếm được 

Con cái sẽ “trao phần thưởng” cho người tình có món quà lớn nhất và hậu hĩnh nhất bằng cách chấp nhận hẹn hò. Sau khi đã trở thành tình nhân, chúng thể hiện hạnh phúc bằng cách bay nhào lộn trên không trung. Đây cũng là cách để tổ chức cuộc hôn nhân trước khi chúng đi tìm một cái tổ để cùng nhau sinh sống.

Việt Nam Xanh - Những bí quyết tình dục thú vị của động vật (Hình 2).

Thuốc cưỡng dâm

Đầu độc mục tiêu bằng loại thuốc kích dục vô cùng độc hại là hiện tượng vô cùng phổ biến trong loài bọ cánh cứng cam. Con đực tiết ra một chất từ đầu sau đó con cái hấp thụ chất độc này. Chất này được gọi là cantharidin và nó hoạt động như một chất kích dục.

Duyên Trần (t/h)

Ảnh độc về 'thủy tính' của động vật

Thứ 3, 27/08/2013 | 09:59
Các nhiếp ảnh gia thế giới đã hết sức sáng tạo khi chụp lại được những bức ảnh tuyệt đẹp gồm phần cảnh động vật dưới nước và phong cảnh trên bờ.

Những gia đình động vật hạnh phúc nhất thế giới

Thứ 2, 26/08/2013 | 10:25
Gia đình có lẽ không chỉ là một danh từ có ý nghĩa với con người, mà ngay với cả các loài động vật, nó cũng có một giá trị nhất định.

Những động vật lạ mắt giống kẹo ngọt

Thứ 5, 15/08/2013 | 10:15
Kỳ giông bùn, ếch sữa, cá Lipogramma klayi là những loài động vật có màu sắc sặc sỡ, đáng yêu như những viên kẹo.

Ảnh động vật tuần qua: Đàn linh cẩu 'quây' sư tử

Thứ 2, 26/08/2013 | 09:17
Đàn linh cẩu bao vây sư tử, chim mòng biến tấn công đại bàng, chim sếu đá nhau ác liệt,...là nhưng hình ảnh động vật đẹp nhất tuần qua.

Động vật tình tứ trong ngày tình yêu

Thứ 5, 15/08/2013 | 10:10
Nhiều cặp đôi động vật thể hiện hành động tình tứ trong một vườn thú tại Trung Quốc trong ngày Valentine phương Đông.

Những động vật nổi 'thú tính' khi trăng tròn

Thứ 3, 09/07/2013 | 09:36
Chúng ta thường được nghe nhiều câu chuyện rùng rợn có liên quan đến hiện tượng trăng tròn. Kỳ thực trăng tròn cũng khiến nhiều loài vật “nổi điên”.