Những bộ ảnh về bạo hành gây sốc trong giới trẻ

Những bộ ảnh về bạo hành gây sốc trong giới trẻ

Thứ 2, 26/08/2013 | 14:00
0
Bạo hành gia đình, phụ nữ, trẻ em…đang là đề tài nóng bỏng được các nhiếp ảnh gia lấy làm chủ đề của nhiều bộ ảnh gây được sự chú ý trong giới trẻ thời gian qua.

Bạo hành trẻ em

Đầu tiên nhất có thể kể đến là bộ ảnh “Trẻ em sinh ra là để được yêu thương” tung ra hồi cuối tháng 5 của thầy Khắc Hiếu. Bộ ảnh cũng đã khéo léo đề cập đến cuộc sống tù túng của trẻ thơ dưới sự quản lý chặt chẽ, có phần thiếu tinh tế của những bậc phụ huynh. Những cái tát, trận đòn, hình phạt ngỡ như là giáo dục nhưng thực ra chỉ là để người lớn khẳng định cái tôi của mình với con trẻ. Sau vài ngày được tung ra, bộ ảnh đã nhận được vô số những lời khen, sự đồng cảm của giới trẻ - những người từng là trẻ con.

“Đừng bao giờ để công việc làm tổn thương con, tiền không thể lấp đầy trái tim của chúng. Thời gian cũng không thể nào xóa sạch những ký ức đau thương như việc giặt sạch một vết bùn vây trên áo trắng. Hãy quan tâm em mình, hãy chăm sóc con mình thay vì mải miết phục vụ những người không thật sự quan trọng với mình. Bạn bè thì có nhiều, công việc mất đi thì có thể tìm lại, nhưng đứa con ấy, ta chỉ có một mà thôi. Trẻ con sinh ra là để người lớn chúng ta học cách yêu thương!” – là thông điệp mà thầy Khắc Hiếu muốn gửi gắm qua bộ ảnh giàu ý nghĩa này.

Xã hội - Những bộ ảnh về bạo hành gây sốc trong giới trẻ
Tát trẻ con chưa bao giờ là cách dạy dỗ đúng
Xã hội - Những bộ ảnh về bạo hành gây sốc trong giới trẻ (Hình 2).
Những hình ảnh chạm vào "trái tim" trong bộ ảnh của thầy Khắc Hiếu

Bạo hành gia đình

Trong trào lưu kể chuyện bằng ảnh đang gây sốt hiện nay, hot girl Hà Lade đã nảy ra ý tưởng bộ ảnh gây sốc với chủ đề - bạo hành gia đình – đây cũng là vấn đề đang rất nóng bỏng trong xã hội, được nhiều người quan tâm.

Câu chuyện kể về cuộc sống gia đình thuộc hàng trung lưu trong xã hội hiện đại, hai vợ chồng đều là những người có học thức và đang hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật. Một hôm, người vợ quá chén nên trở về nhà trong tình trạng say xỉn, không làm chủ được mình cô đã to tiếng với chồng. Anh chồng vì không chấp nhận được hình ảnh bê bối của vợ đã thẳng tay “dạy dỗ” cô trước mặt con trẻ.

Vào vai cô vợ trẻ Hà Lade đã cho người xem trải nghiêm một câu chuyện ngồn ngộn hơi thở cuộc sống dưới góc nhìn của những người trẻ tuổi. Bộ ảnh đã nhận được khá nhiều sự quan tâm của giới trẻ, đặc biệt, Hà Lade là hot girl đầu tiên khai phá đề tài nhạy cảm này…

Xã hội - Những bộ ảnh về bạo hành gây sốc trong giới trẻ (Hình 3).
Người vợ trẻ bị đánh tơi tả
Xã hội - Những bộ ảnh về bạo hành gây sốc trong giới trẻ (Hình 4).
Bạo hành gia đình là nỗi ám ảnh của xã hội

Bạo hành phụ nữ

Một ngày sau khi bộ ảnh về bạo hành gia đình của Hà Lade được tung ra, cư dân mạng lại được phen “mắt tròn, mắt dẹt” bởi bộ ảnh của một hot girl Hà thành khác.

Cũng về đề tài bạo hành nhưng Trang Hàn lại chọn thể hiện câu chuyện của mình bằng hình thức cosplay. Bộ ảnh kể về câu chuyện bi thảm của một cô bồi bàn bị ông chủ bạo hành, dù van xin rất thảm thiết nhưng vẫn không được buông tha, cuối cùng, máu đã đổ…

Được biết, đây là bộ ảnh Trang Hàn dùng để tham dự cuộc thi. Sau vài giờ đăng tải, ban tổ chức quyết định tháo gỡ bộ ảnh vì nhận được quá nhiều phản ứng trái chiều từ phía cộng đồng mạng, đa số là phản đối và chỉ trích vì hình ảnh quá ghê rợn. Chính sự hiểu biết hời hợt về cosplay và tạo hình có phần quá lố, khiêu khích của ê kíp dàn dựng đã tạo ra những ác cảm từ phía người xem. Sau đó, nhân vật chính của bộ ảnh – Trang Hàn đã nhanh chóng đính chính và gửi lời xin lỗi tới cộng đồng cosplay.

Xã hội - Những bộ ảnh về bạo hành gây sốc trong giới trẻ (Hình 5).
Câu chuyện bạo hành rùng rợn của bạn trẻ Hà Thành
Xã hội - Những bộ ảnh về bạo hành gây sốc trong giới trẻ (Hình 6).
Bị "ném đá" vì làm lố

Theo Tri thức

9X khổ vì bộ ảnh cosplay bạo hành rùng rợn

Thứ 4, 21/08/2013 | 09:29
Bộ ảnh của N.H.T (sinh năm 1997) để tranh tài trong cuộc thi tìm kiếm người mẫu cosplay nhưng lại bị "ném đá" dữ dội.

Phản cảm bộ ảnh bạo lực của nữ sinh trung học

Thứ 3, 20/08/2013 | 15:21
Bộ ảnh quái gở với các cảnh bạo lực và nữ sinh trong trang phục rách rưới khó hiểu đang khiến cư dân mạng bị "sốc", bất bình.

Cơn sốt văn hóa Thái tràn lan trong giới trẻ

Thứ 2, 26/08/2013 | 10:04
Giới trẻ Việt "cả thèm chóng chán" với văn hóa Hàn Quốc sau thời gian dài "đeo bám" thì một vài tháng trở lại đây văn hóa Thái Lan đang "oanh tạc" và chiếm được trái tim của cộng đồng giới trẻ về những lĩnh vực như âm nhạc, điện ảnh và thời trang.

GS. Lương Cần Liêm tư vấn tình yêu, tình dục cho giới trẻ

Thứ 4, 21/08/2013 | 12:30
Buổi giao lưu, trò chuyện hiếm hoi cùng giáo sư tâm lý, bác sĩ tâm thần Lương Cần Liên giống như một buổi học để các bạn sinh viên được tha hồ nghe tư vấn về tình yêu, tình dục và những vấn đề trong đời sống giới trẻ.

Khi ma trận văn hóa 'bẩn' đầu độc giới trẻ

Thứ 4, 14/08/2013 | 15:32
Sự phát triển, giao thoa giữa các nền văn hóa hiện đại ngoài đem lại một nền văn hóa đa dạng cũng "đẻ rơi" những đứa con quái thai đáng sợ.

Thú chơi rùng mình của giới trẻ: Nong tai, xẻ lưỡi

Thứ 7, 10/08/2013 | 08:40
Đối với "dân chơi" thì hiện nay thú chơi xăm mình, bấm khuyên rốn, đính đá vào răng đã lỗi mốt rồi. Dân chơi đẳng cấp bây giờ phải thử nghiệm các trò: nong lỗ tai, xẻ lưỡi làm đôi mới là thời thượng. Thoạt nghe thì những kiểu chơi đó chẳng khác nào phương pháp tra tấn thời Trung Cổ. Thú chơi độc này đang đưa teen lên một "đẳng cấp" đau đớn mới.

Giới trẻ 'điên đảo làm theo' vẻ đẹp hoàn hảo của thần tượng

Thứ 5, 01/08/2013 | 07:46
"Mốt" thẩm mỹ để có được vẻ ngoài đẹp hoàn hảo như các ngôi sao truyền hình, thần tượng đã làm "điên đảo" giới trẻ trong vài năm trở lại đây. Nhiều người còn sẵn sàng chi tiền tỷ sang tận Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan để tút nhan sắc.

Giới trẻ Anh liều lĩnh sex với người nhiễm HIV

Thứ 2, 15/07/2013 | 15:08
Trong khi cả thế giới sợ hãi và tìm cách phòng, chống HIV thì lại có những người tìm cách để “được” nhiễm virus chết người này. Hiện tượng này đang lan truyền như một cơn sốt trong giới trẻ Anh, với hàng trăm người gặp gỡ trên các diễn đàn mạng, Facebook và Twitter.