Những bộ phim cho bạn bài học về tình yêu

Những bộ phim cho bạn bài học về tình yêu

Chủ nhật, 28/04/2013 | 09:02
0
Những bộ phim nói với bạn rằng không phải mỗi câu chuyện tình yêu đều ngọt ngào, lung linh và có kết thúc đẹp như mơ.

Đã có rất nhiều tác phẩm điện ảnh dù kể về những câu chuyện tình yêu mãnh liệt và đầy khao khát cũng chỉ cho khán giả thấy thực tế này.

Amour

Sự kiện - Những bộ phim cho bạn bài học về tình yêu

“Amour” là một bộ phim dạy bạn về tình yêu, nhưng không phải là một bộ phim nhẹ nhàng, lãng mạn như bạn hình dung.

Đây là một bộ phim Pháp của đạo diễn Michael Haneke kể về hành trình tình yêu của một cặp đôi đã già khi họ trải qua những năm tháng xế chiều của cuộc đời. Trong hành trình này, người vợ phải chịu đựng những cơn đột quỵ, không thể nói được và dần bị liệt.

Với “Amour”, khán giả chăm chú dõi theo cuộc sống của người chồng, xem cách ông đối mặt với những điều xảy ra hàng ngày, cách ông chăm sóc người vợ của mình và tình yêu ông dành cho bà liệu có đổi thay hay không. Đây là một câu chuyện thật sự ý nghĩa, mang đến cái nhìn điềm nhiên, trần trụi về những vấn đề của tự nhiên là tình yêu, cái chết và tuổi già.

(500) Days of Summer

Sự kiện - Những bộ phim cho bạn bài học về tình yêu (Hình 2).
 
Ngay từ đầu, bộ phim đã “dặn dò” khán giả “Đây không phải là một câu chuyện tình yêu, đây là một câu chuyện nói về tình yêu (This is not a love story, this is a story about love)”.

Thật vậy, “500 Days of Summer” với cách kể chuyện không theo trình tự thời gian, như một cuốn nhật ký lộn xộn của nhân vật Tom Hansen xung quanh những kỷ niệm bất chợt mà anh nhớ đến cô gái Summer Finn.

Hai người họ từng quấn quýt nhau trong một mối quan hệ không rõ ràng, khó xác định và rất “đời thường”. Tom yêu say đắm Summer, nhưng Summer lại không còn niềm tin vào tình yêu và hôn nhân.

Với “500 Days of Summer”, khán giả dễ dàng bắt gặp mình trong mỗi nhân vật và hài lòng với cái kết đầy thú vị dù hai nhân vật chính không đến được với nhau.

Bridget Jones's Diary

Sự kiện - Những bộ phim cho bạn bài học về tình yêu (Hình 3).

Có lẽ hầu hết những cô nàng độc thân sẽ yêu thích bộ phim này. Bidget, một cô gái 32 tuổi, mập mạp, tóc rối, hay gặp rủi ro là một hình mẫu mà đa phần phái nữ đều thấy liên quan đến mình.

Với một kết thúc có hậu cho Bridget, bộ phim truyền đạt thông điệp rằng tất cả mọi người đều có những lúc làm điều ngu ngốc hay đôi khi cảm thấy rắc rối, bế tắc, nhưng những điều đó hoàn toàn là bình thường. Dù sao đi nữa “Bridget Jone’s Diary” vẫn là một câu chuyện cổ tích trong cuộc sống hiện đại.

Eternal Sunshine of The Spotless Mind

Sự kiện - Những bộ phim cho bạn bài học về tình yêu (Hình 4).

Đây là một câu chuyện tình yêu khác, được bắt đầu bằng những ký ức buồn của hai nhân vật chính. Theo dõi bộ phim, khán giả được đi theo họ trên đường về với những kỷ niệm xưa cũ và tìm ra cách để quay trở về bên nhau.

“Eternal Sunshine of The Spotless Mind” đã giành giải Oscar cho Kịch bản gốc xuất sắc vào năm 2005 và thật sự là một bộ phim tình cảm lãng mạn đáng để xem. Bộ phim gửi đến thông điệp rằng đừng quên đi những khoảng thời gian tăm tối, những lỗi lầm của mình mà hãy nhớ về chúng để dần tìm ra cách tiến đến những điều tốt đẹp hơn.

Revolutionary Road

Sự kiện - Những bộ phim cho bạn bài học về tình yêu (Hình 5).

Những diễn biến trong đời sống vợ chồng của cặp đôi trong “Revoluntionary Road” cho khán giả thấy được rõ ràng hiện thực là như thế nào.

Tình yêu không phải luôn luôn ngọt ngào và trải đầy hoa hồng, cũng không phải luôn tồn tại mãi cho đến sau cùng. Vẫn thường có những cuộc hôn nhân kết thúc ở giữa chừng, những mối quan hệ tan vỡ và có khi chúng ta cạn dần tình yêu với người từng nghĩ sẽ gắn bó đến cuối đời.

The Way We Were

Sự kiện - Những bộ phim cho bạn bài học về tình yêu (Hình 6).

Bộ phim tình cảm lãng mạn kinh điển “The Way We Were” kể về chuyện tình của một chính trị gia và đối thủ của bà trong vòng 20 năm.

Bộ phim chỉ cho chúng ta thấy rằng, dù bạn có yêu một ai đó nhiều đến thế nào thì cuộc sống vẫn cứ vậy tiếp diễn và đôi khi, tình yêu không thể chiến thắng được tất cả.

The Notebook

Sự kiện - Những bộ phim cho bạn bài học về tình yêu (Hình 7).

"Phía sau mỗi tình yêu vĩ đại là một câu chuyện tình vĩ đại" - lời tựa của bộ phim dẫn dắt khán giả đắm mình vào một câu chuyện tình lãng mạn của hai nhân vật chính Noah và Allie.

Tình yêu của họ đã vượt qua thời gian, khoảng cách và vượt qua bao biến cố để đem họ về bên nhau mãi mãi. Xem “The Notebook”, khán giả sẽ có thêm niềm tin mãnh liệt vào tình yêu và cuộc sống.

Theo Đẹp

Xem bộ phim tái hiện cuộc truy lùng Bin Laden

Thứ 6, 08/03/2013 | 08:39
"Zero Dark Thirty" là tác phẩm nói về chiến dịch vây bắt lớn nhất lịch sử thực sự là một bộ phim để đời của nữ đạo diễn Kathryn Bigelow và minh tinh Jessica Chastain.

'Tôi là một trong những diễn viên xuất sắc nhất'

Thứ 4, 17/04/2013 | 08:32
Ngôi sao phim Người thép Robert Downey Jr. không chỉ tuyên bố, anh tự thấy mình là một trong những diễn viên xuất sắc nhất mà còn tin chắc rằng anh sẽ giành giải Oscar trong tương lai.

Những bom tấn dự báo cho tương lai

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
Phim ảnh đã có nhiều dự báo cho tương lai mang tính cảnh báo nhiều hơn là dọa dẫm. Sau đây là một số dự báo tương lai thông qua những bộ phim khá nổi tiếng.