Những bộ phim về rồng khiến 'mọt phim' chết mê

Những bộ phim về rồng khiến 'mọt phim' chết mê

Thứ 7, 13/05/2017 | 11:42
0
Loài rồng chiêu trò, tài phép ảo diệu là chất liệu tuyệt vời cho phim ảnh trong gần một thế kỷ qua. Hãy cùng điểm lại các bộ phim hay nhất về sinh vật vi diệu này.

The Neverending Story (1984)

Phim ảnh - Những bộ phim về rồng khiến 'mọt phim' chết mê

The Neverending Story là tác phẩm nói tiếng Anh nổi tiếng của đạo diễn người Đức - Wolfgang Peterson. Bộ phim dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Michael Ende.

Phim là cuộc chiến chống lại thế lực xấu từ thế giới kỳ ảo của chú rồng Falkor và cậu bé Bastian Balthazar Bux. Lúc ra mắt, đây là bộ phim đắt đỏ nhất được sản xuất ngoài lãnh thổ của Mỹ và Liên Xô cũ với kinh phí khoảng 27 triệu USD.

Spirited Away (2002)

Phim ảnh - Những bộ phim về rồng khiến 'mọt phim' chết mê (Hình 2).

Spirited Away là một trong những tuyệt tác thành công nhất của đạo diễn người Nhật Hayao Miyazaki cùng xưởng phim danh tiếng Ghibli. Đồng thời, đây cũng bộ phim thành công nhất lịch sử điện ảnh Nhật Bản với doanh thu 289 triệu USD trên toàn thế giới. Bộ phim cũng đạt nhiều giải thưởng uy tín bao gồm cả giải Oscar ở hạng mục Phim hoạt hình hay nhất và giải Gấu Vàng tại Liên hoan phim Quốc tế Berlin năm 2002 và dĩ nhiên là thường xuyên xuất hiện trong các danh sách phim hoạt hình hay nhất mọi thời đại.

Spirited Away xoay quanh hành trình giải cứu cha mẹ của cô bé Chihiro trong thế giới linh hồn với sự giúp sức của cậu bé Haku thực chất là một chú rồng biến hình.

Loạt phim How to Train Your Dragon

Phim ảnh - Những bộ phim về rồng khiến 'mọt phim' chết mê (Hình 3).

Dựa trên câu truyện cùng tên của Cressida Cowell, How to Train Your Dragon đưa khán giả vào thế giới huyền ảo của người Viking với truyền thống diệt rồng, cậu bé Hiccup đã thay đổi tục lệ khi thuần hóa chú rồng Night Fury. Hai phần phim ra mắt vào năm 2010 và 2014 đã giúp hãng Dreamworks thu về hơn 1,1 tỷ USD và hứa hẹn sẽ thành công hơn nữa khi phần 3 ra mắt vào năm 2019.

Dragonslayer (1981)

Phim ảnh - Những bộ phim về rồng khiến 'mọt phim' chết mê (Hình 4).

Dragonslayer đã từng gây tranh cãi khi ra mắt, bởi nội dung chứa những yếu tố của người lớn như bạo lực hay cảnh khỏa thân. Tuy không thành công về doanh thu, nhưng phim được giới phê bình yêu thích cũng như nhận được một đề cử Oscar cho Nhạc phim hay nhất.

Dragon Heart (1996)

Phim ảnh - Những bộ phim về rồng khiến 'mọt phim' chết mê (Hình 5).

Dù không được giới chuyên môn đánh giá cao, Dragon Heart vẫn được coi là một trong những phim hay nhất về đề tài rồng. Nhân vật trung tâm là Draco - chú rồng dám chia sẻ một nửa trái tim để cứu sống một hoàng tử. Thật không may, nửa trái tim của Draco bị lãng phí vào một tên bạo chúa tàn ác. Điều đó khiến Draco đánh mất niềm tin vào con người.

The Hobbit: The Desolation of Smaug (2013)

Phim ảnh - Những bộ phim về rồng khiến 'mọt phim' chết mê (Hình 6).

Tập thứ 2 trong loạt siêu phẩm 3 phần của đạo diễn Peter Jackson, The Hobbit: The Desolation of Smaug được đánh giá là tập phim hay nhất trong cả series. Phần phim này đã mang về 958,4 triệu USD cho nhà sản xuất. Chất giọng đặc biệt của tài tử Benedict Cumberbatch đã khiến Smaug trở thành một trong những nhân vật phản diện ấn tượng nhất.

Reign of Fire (2002)

Phim ảnh - Những bộ phim về rồng khiến 'mọt phim' chết mê (Hình 7).

Lấy bối cảnh thời hiện đại, Reign of Fire là cuộc chiến sống còn giữa loài người và lũ rồng được đánh thức từ lòng đất trong một lần thi công tàu điện ngầm. Dù không đạt được con số doanh thu như mong muốn khi ra rạp nhưng lại thu lời đáng kể từ việc bán video sau khi phát hành.

Pete’s Dragon (2016)

Phim ảnh - Những bộ phim về rồng khiến 'mọt phim' chết mê (Hình 8).

Là phiên bản làm lại cùng tên ra mắt năm 1977, Pete’s Dragon gây hoài nghi về chất lượng khi ra mắt đoạn trailer không mấy ấn tượng. Nhưng, phiên bản 2016 đã đạt được chiến thắng tại mặt trận doanh thu lẫn phê bình.

The Dragon Spell (2017)

Phim ảnh - Những bộ phim về rồng khiến 'mọt phim' chết mê (Hình 9).

Vừa ra mắt, Lời nguyền của rồng chúa đã nhanh chóng gây được ấn tượng, bởi nội dung dễ xem, dễ hiểu, đáng yêu. Bên cạnh hình ảnh đẹp, âm nhạc của bộ phim cũng rất bắt tai phù hợp với đối tượng gia đình nói chung và các bé nói riêng trong mùa hè ngập tràn bom tấn cháy nổ, bạo lực bị giới hạn độ tuổi.

Không chỉ mang câu chuyện hay về gia đình lẫn tình bạn, Lời nguyền của rồng chúa còn giới thiệu nhân vật đặc biệt chú dơi Eddie. Eddie chắc chắn sẽ là một ẩn số “cưng” nhất năm nay, với câu thoại vừa tinh quái vừa giả nai không kém những chú Minions vàng rực.

Lê Anh 

Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.