Những bom tấn dự báo cho tương lai

Những bom tấn dự báo cho tương lai

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
0
Phim ảnh đã có nhiều dự báo cho tương lai mang tính cảnh báo nhiều hơn là dọa dẫm. Sau đây là một số dự báo tương lai thông qua những bộ phim khá nổi tiếng.

The Matrix (1999)

Công nghệ - Những bom tấn dự báo cho tương lai

Dự báo tương lai năm 2199 khi các người máy có trí thông minh nhân tạo siêu việt sẽ chiếm lĩnh thế giới, lật đổ trật tự cũ, lấy mất ánh sáng mặt trời và củng cố quyền lực bằng năng lượng sinh học thu hoạch từ các “trại pin người” (human battery farm).

Escape From New York (1981)

Công nghệ - Những bom tấn dự báo cho tương lai (Hình 2).

Dự báo tương lai năm 1997 khi chiến tranh thế giới thứ Ba nổ ra và tỷ lệ tội ác leo thang sau đó đã biến khu tài chính Manhattan ở New York (Mỹ) thành nhà tù an ninh tối đa.

Blade Runner (1982)

Công nghệ - Những bom tấn dự báo cho tương lai (Hình 3).

Dự báo tương lai năm 2019 khi các tập đoàn cá mập chiếm hữu thế giới, trong đó tập đoàn năng lượng khổng lồ Tyrell Corporation chế tạo các robot hữu cơ sửa đổi di truyền và dùng các bản sao loài người này để thống trị thế giới đương đại. Lúc đó, khắp thế giới sẽ đầy rẫy những trại nô lệ, nơi các bản sao tiến hành các công việc nguy hiểm nhất.

Minority Report (2002)

Công nghệ - Những bom tấn dự báo cho tương lai (Hình 4).

Dự báo tương lai năm 2054 khi tâm linh học trở thành “công cụ đáng tin cậy” trong hoạt động phòng chống tội phạm. Lúc đó, lực lượng cảnh sát sẽ sử dụng những người đột biến sáng chói nhất và tốt nhất để thành lập đơn vị đặc nhiệm tinh nhuệ có tên PreCrime. Những thành viên “Precog” của đơn vị sẽ ngăn chặn các âm mưu giết người trước khi chúng xảy ra thông qua cỗ máy “telepathic bingo machine” nhìn thấy tư tưởng từ xa.

A.I. – Artificial Intelligence (2001)

Công nghệ - Những bom tấn dự báo cho tương lai (Hình 5).

Dự báo tương lai năm 2104 khi sự nóng lên toàn cầu hủy diệt nhiều khu vực sinh sống của loài người và làm tan chảy khối băng khổng lồ ở hai cực, gậy lụt lội nặng cho các vùng ven biển và tận diệt loài người với tốc độ nhanh chưa từng thấy.

Total Recall (1990)

Công nghệ - Những bom tấn dự báo cho tương lai (Hình 6).

Dự báo tương lai năm 2084 khi con người chuyển đến sinh sống tại các hành tinh khác như sao Hỏa. Con người không chỉ định cư tại hành tinh khác mà công nghệ tiến bộ còn cho phép chúng ta sử dụng ký ức của mình một cách có lợi nhất.

The Fifth Element (1997)

Công nghệ - Những bom tấn dự báo cho tương lai (Hình 7).

Dự báo tương lai năm 2263 khi bất chấp các nỗ lực của loài người, “Lực lượng đại hắc ám” và những kẻ xâm nhập từ ngoài hành tinh với khả năng biến hình và súng laser cùng tạo ra cuộc cách mạng xã hội theo chu kỳ 5 ngàn năm một lần để thay đổi thế giới.

Back To The Future: Part II (1989)

Công nghệ - Những bom tấn dự báo cho tương lai (Hình 8).

Dự báo tương lai năm 2015 khi nhân vật chính Marty tìm cách thu lợi từ du lịch ngược thời gian để mua một cuốn sách ghi chi tiết kết quả những trận đấu thể thao lớn mà sau đó nó bị đánh cắp bởi kẻ thù không đội trời chung Biff.

Terminator Salvation (2009)

Công nghệ - Những bom tấn dự báo cho tương lai (Hình 9).

Dự báo tương lai năm 2018 khi Skynet (hệ thống trí thông minh nhân tạo biết nhận thức và rắp tâm tiêu diệt loài người) đã tiến bộ và mạnh đến mức có thể phát động một cuộc tấn công hạt nhân toàn cầu hủy diệt nền văn minh loài người và khai sinh nền văn minh mới của các robot tử thần săn người,

Wall-E (2008)

Công nghệ - Những bom tấn dự báo cho tương lai (Hình 10).

Dự báo tương lai năm 2805 khi sau hàng thập niên tôn sùng chủ nghĩa tiêu thụ và lạm sát môi trường, con người đã biến trái đất thành nơi không thể cư trú được nữa với vô số rác rưởi phát sinh và chỉ còn một robot đơn độc WALL-E (Waste Allocation Load Lifter, Earth Class) ở lại để dọn dẹp.

In Time (2011)

Công nghệ - Những bom tấn dự báo cho tương lai (Hình 11).

Nhờ các tiến bộ vĩ đại trong khoa học, tiến trình lão hóa bị chặn đứng, con người sẽ không còn già nữa khi đạt đến tuổi 25. Tuy nhiên, cuộc sống vẫn tiếp tục và cái chết vẫn đến với bạn theo thời gian. Trẻ mãi ở đây không có nghĩa là bất tử. Nếu chúng ta giàu có, bạn có thể kéo dài tuổi thọ, nhưng nếu chúng ta là người làm công ăn lương thì sự sống có thể tính từng ngày nếu bạn làm những công việc nguy hiểm.

Thiên Bình (Theo TGĐA)