Những 'bóng hồng' trong cuộc đời Steve Jobs

Những 'bóng hồng' trong cuộc đời Steve Jobs

Thứ 5, 06/06/2013 | 15:31
0
Cả thế giới ngưỡng mộ Steve Jobs bởi những cống hiến của ông. Vậy những người phụ nữ như thế nào sẽ làm Steve "gục ngã"? Ít người biết rằng Steve đã sống một cuộc sống lãng mạn tuyệt vời bên cạnh thành công trong công việc của mình.

Steve Jobs chưa bao giờ chủ động công khai đời tư của mình cho công chúng mà chủ yếu những thông tin được biết đến đều là do fan hâm mộ của ông "điều tra". Steve biết rõ mình là con nuôi của Clara và Paul Jobs - hai người dân thuộc tầng lớp lao động bình thường ở California. Steve là người Mỹ gốc Ả Rập, sinh ra trong một gia đình có cha Syria và mẹ là người Mỹ. Đó là lí do Steve Jobs không có được một tuổi thơ êm đềm như nhiều những đứa trẻ khác. Vậy còn cuộc đời riêng của ông thì sao?

Câu chuyện bắt đầu từ khi Steve còn là một học sinh trung học, anh chàng Steve Jobs ngày đó đã hẹn hò cùng Chrisann và con gái Lisa ra đời năm 1978. Tuy nhiên, sau đó Chrisann đã tìm đến tòa án để kiện Steve vì ông từ chối trách nhiệm cha mẹ với Lisa. Ông tuyên bố rằng mình mắc chứng vô sinh và đã nộp các báo cáo tiến sĩ tại tòa án.

Công nghệ - Những 'bóng hồng' trong cuộc đời Steve Jobs

Tiểu sử của Steve nói rằng đó cũng là thời điểm mà Apple đang trong đà phát triển và Steve bắt đầu nảy sinh tình cảm với Joan Baez, một ca sĩ nhạc dân gian người Mỹ đang hẹn hò cùng Bob Dylan. Lý do mà Steve thân thiết với Joan chính là "Bob Dylan" - người nhạc sĩ yêu thích của ông. Ông đã mê mẩn Joan nhưng sau đó, Steve cảm thấy khoảng cách tuổi tác giữa hai người quá lớn để Joan có thể trở thành bạn đời của ông và họ không có nhiều khả năng có con. Vì vậy, người ta đặt hoài nghi có điều gì đó không ổn? Nếu Steve thực sự vô sinh, tại sao ông lại nghĩ đến chuyện có con cùng với Joan?

Công nghệ - Những 'bóng hồng' trong cuộc đời Steve Jobs (Hình 2).

Ông cũng đã từng hẹn hò mù quáng với nữ diễn viên Hollywood, Diane Keaton và tác gia nổi tiếng người Mỹ Lisa Birnbach, tác giả của "Cẩm nang Preppy". Steve đã tặng máy tính Apple cho những người tình ngôi sao của mình.

Một thời gian sau, câu chuyện đứa con gái ngoài giá thú của Steve đã trở lại thực sự. Chrisann Brennan, bạn gái thời trung học của Steve Jobs đã nỗ lực hết sức để ông thừa nhận Lisa Brennan Jobs và cuối cùng Steve đã nhận nuôi Lisa. Chrisann tốt nghiệp Đại học Harvard và hiện đang là một nhà văn kiêm nhà báo.

Năm 1991, Jobs kết hôn với Laurene Powell. Cự CEO Apple lần đầu tiên gặp và chú ý tới Laurene - cô sinh viên ngồi hàng đầu tiên trong một buổi phát biểu tại Đại học Stanford và ông đã mời Laurene đi ăn ngay tối hôm đó.

Công nghệ - Những 'bóng hồng' trong cuộc đời Steve Jobs (Hình 3).

"Tôi đã ở bãi đậu xe với chìa khóa cắm vào xe và tôi nghĩ đến bản thân mình... Nếu đây là đêm cuối cùng của tôi trên cuộc đời này, tôi sẽ ở một cuộc họp kinh doanh hay ở bên người phụ nữ này? Tôi chạy qua bãi đậu xe, hỏi cô ấy rằng cô ấy có muốn cùng ăn tối với tôi không? Cô ấy nói có.  Chúng tôi cùng đi vào thành phố và cứ thế chúng tôi ở bên nhau không biết từ bao giờ...".

Công nghệ - Những 'bóng hồng' trong cuộc đời Steve Jobs (Hình 4).

Hai người đã kết hôn trong một buổi lễ mang nghi thức Phật giáo nho nhỏ ở Công viên quốc gia Yosemite. Bên nhau hơn 20 năm, Steve yêu Laurene rất nhiều và họ đã có với nhau 2 con gái và một con trai, Reed Paul, Erin Sienna và Eve. Gia đình Steve Jobs sống ở Woodside, California.

Giải thưởng lớn cho cuộc thi ảnh Việt Nam Xanh

Thu Hằng

Doanh nhân kể chuyện về Steve Jobs

Thứ 7, 27/04/2013 | 08:11
“Phải thú thật là ngay cả bây giờ, rất ít doanh nghiệp dám tuyển dụng người dạng như Steve Jobs". Một doanh nhân khá thân thiết với Steve Jobs đã tiết lộ.

Steve Jobs và những bức chân dung độc đáo

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:02
"Steve Jobs là một trong những nhà sáng tạo vĩ đại nhất của nước Mỹ, người đủ can đảm để nghĩ khác, người đủ táo bạo để tin tưởng có thể thay đổi thế giới và người có đủ tài năng để làm được điều đó", Tổng thống Mỹ Barack Obama người đã gọi Steve Jobs là hiện thân của giấc mơ Mỹ hồi cuối năm 2010 tuyên bố.

Steve Jobs, thiên tài không bằng cấp

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
“Ngoài Steve ra, thử xem trên thế giới này có ai có thể thành công trên 3 lĩnh vực hoàn toàn khác nhau: Máy tính, âm nhạc và phim hoạt hình ” Đó là những câu mọi người nói về Steve Paul Jobs chủ tịch hội đồng quản trị của hãng máy tính Apple, một trong những công ty máy tính lớn nhất toàn cầu, cha đẻ của một loạt các sản phẩm điện tử thời thượng như : iMac,iTune, iPod…

“Steve Jobs tương lai” xuất hiện

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
Cậu bé Thomas, 12 tuổi đã khiến giới công nghệ sửng sốt trước bài diễn thuyết về các vấn đề xung quanh ý tưởng kết hợp công nghệ với giáo dục, các ứng dụng dành cho trẻ em và cách thức các giáo viên sử dụng công nghệ để dạy học.