Những bữa cơm đẫm nước mắt của 6 đứa con mồ côi cả cha lẫn mẹ

Những bữa cơm đẫm nước mắt của 6 đứa con mồ côi cả cha lẫn mẹ

Thứ 7, 26/03/2016 | 19:04
0
Kể từ ngày bố mất, cuộc sống của 6 em nhỏ ở Làng Nguyễn, xã mai Đình, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang luôn chìm trong không khí đau buồn, ảm đạm.

Đầu năm 2016, 6 em nhỏ ở Làng Nguyễn, xã Mai Đình, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang chịu cảnh mất cả cha lẫn mẹ. Không khí đau thương bao phủ, khiến các em không kịp cảm nhận được nỗi đau đớn đã xảy ra với mình.

Bà nội các em, cũng không giấu nổi sự bàng hoàng. Kể từ ngày con dâu rồi đến con trai qua đời, bà vẫn gắng gượng động viên chăm lo cho các cháu chu đáo. Bà cũng bày tỏ rõ quan điểm với các mạnh thường quân khi cảm ơn họ đã quan tâm tới bà và các cháu, nhưng bà không đồng ý cho bất kỳ ai nhận nuôi cháu mình. Bà muốn tự tay chăm lo nuôi nấng các cháu.

Xã hội - Những bữa cơm đẫm nước mắt của 6 đứa con mồ côi cả cha lẫn mẹ

Những bữa cơm ảm đạm của người mẹ già và 6 đứa trẻ mồ côi.

“Tôi thành thật cảm ơn mọi người đã quan tâm tới bà cháu tôi. Nhưng tôi muốn tự tay chăm sóc các cháu mình, dù khó khăn, khốn khó thế nào tôi vẫn sẽ cố. Chúng nó đã mất cha, mất mẹ chỉ có anh chị em nương tựa nhau. Nay phải xa nhau, tôi thật sự không muốn chúng phải chịu nỗi buồn chia ly nữa”- bà nói không giấu nổi sự xúc động.

Sự cố gắng mạnh mẽ ấy vẫn không che giấu nổi nỗi buồn của người bà đã 83 tuổi, đôi mắt nhăn nheo. Còn những đứa trẻ, các em dường như đã cảm nhận được sự xa cách của tình thân. Thương nhất là bé trai 17 tháng tuổi, khát sữa mẹ, bé thường xuyên quấy khóc.

Xã hội - Những bữa cơm đẫm nước mắt của 6 đứa con mồ côi cả cha lẫn mẹ (Hình 2).

Bé còn nhỏ tuổi thường xuyên quấy khóc đòi sữa mẹ.

Từ ngày bố mất, mỗi sáng, cô chị cả lại dậy sớm để cùng bà chợ búa, chuẩn bị cơm cúng cho bố mẹ, xong rồi chuẩn bị đồ ăn sáng cho các em. Còn cô chị thứ 2 được giao nhiệm vụ trông em út. Khi em khóc, em quấy, các chị cùng nhau dỗ em.

Xã hội - Những bữa cơm đẫm nước mắt của 6 đứa con mồ côi cả cha lẫn mẹ (Hình 3).

Chị cả - Nguyễn Thị Yến (1999) em đã hiểu được nỗi đau mất cha mẹ, khuôn mặt lúc nào cũng buồn rầu. Vì là chị cả nên em luôn nén nỗi đau vào tr

Cùng chuyên mục

Thông xe cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo vào 28/4

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:01
Thông tin từ Bộ GTVT, nhà đầu tư và nhà thầu đã dốc toàn lực để hoàn thành các hạng mục, đưa cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo thông xe dịp lễ 30/4.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:35
Chiều 23/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga Sergey Stepashin, nguyên Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga.

Đẩy nhanh dự án Quốc lộ 7C, mở ra cơ hội phát triển Tây Bắc Nghệ An

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:30
Khi hoàn thành, tuyến đường Quốc lộ 7C nối dài sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Tân Kỳ về Tp.Vinh gần 30 phút và mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các địa phương.

Báo cáo tổng kết Kỳ họp bất thường lần thứ 6, Quốc hội khóa XV

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Công tác nhân sự trình Quốc hội tại Kỳ họp bất thường lần thứ 6 đã được tiến hành thận trọng, chặt chẽ.

Hoàn thiện quy định về chính sách thuế giá trị gia tăng

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Nội dung sửa đổi, bổ sung tại dự thảo Luật liên quan tới quy định đối với: Người nộp thuế; đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng...