Những bức ảnh chấn động tháng 10

Những bức ảnh chấn động tháng 10

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
0
Trong tuần cuối cùng của tháng 10 với rất nhiều sự kiện quan trọng, Nguoiduatin.vn sẽ điểm lại những thông tin được đánh giá là nổi bật và nóng nhất thời gian vừa qua.
Thế giới - Những bức ảnh chấn động tháng 10
Ngày 21/10, xác của cựu lãnh đạo Lybia, ông Mommar Gadhafi và con trai là Muttasim, 34 tuổi, được đặt trên những tấm đệm, bỏ vào trong các thùng lạnh dùng để ướp thịt gia súc, tại một nhà kho ngoại ô thành phố cảng Mistara. Việc khám nghiệm tử thi toàn diện đã được thực hiện đối với thi hài ông Gaddafi và con trai ông. Được biết, xác của cựu lãnh đạo này và con trai được chôn cất tại một vùng sa mạc bí mật. Việc bí mật chôn cất ông Gaddafi nhằm hạn chế tình trạng lập đền thờ và hành hương tới nơi khu mộ của ông.
Thế giới - Những bức ảnh chấn động tháng 10 (Hình 2).
Một số công nhân ra khỏi khu công nghiệp Bang Kadi bằng xe tải. Tại tỉnh Pathum Thani, cách Bangkok 46km về phía bắc, khu công nghiệp Bang Kadi đã lâm vào tình trạng nguy hiểm hơn 1 tuần nay. Bang Kadi có chừng 200 nhà xưởng với 20 ngàn nhân công, và là nơi Toshiba Thailand đặt đại bản doanh. Các tường thuật nói có ít nhất 400 nhà máy của Nhật tại các tỉnh miền bắc Thái Lan, gây tổn thất lớn cho việc sản xuất xe hơi Nhật. Bang Kadi là khu công nghiệp mới nhất bị đe dọa, sau khi khu công nghiệp Nava Nakorn với 270 nhà máy và chừng 270 ngàn nhân công nay hoàn toàn chìm dưới làn nước.Tính đến nay, đã có ít nhất sáu khu công nghiệp đã phải ngưng hoạt động do lũ lụt, hầu hết đều thuộc tỉnh Ayutthaya ở miền trung.
Thế giới - Những bức ảnh chấn động tháng 10 (Hình 3).
Bố mẹ của bé gái YueYue- em bé bị 2 tài xế gây tai nạn và 18 người qua đường thờ ơ không cứu tại Trung Quốc lạy sống người phụ nữ đã đưa em vào bệnh viện. Cô bé 2 tuổi Yue Yue người Trung Quốc bị hai chiếc xe tải đâm liên tiếp rồi bỏ chạy vào ngày 15/10 vừa qua. Yue nằm trên đường, gần 20 người đi mang qua mà không hề giúp đỡ, cho đến khi có một bà cụ nhặt rác can đảm bế em lên đưa vào bệnh viện. Sau nhiều ngày đau đớn trong viện, sáng 21/10 trái tim bé nhỏ đã ngừng đập. Vụ việc khiến dư luận Trung Quốc và cả thế giới biết tin đều sục sôi, lên án căn bệnh vô cảm trong xã hội hiện đại.
Thế giới - Những bức ảnh chấn động tháng 10 (Hình 4).
Ngày 19/10, một số sinh viên nữ tại thủ đô Santiago của Chi lê đã khỏa thân và tô cờ tổ quốc lên người nhằm yêu cầu tổng thống nước này tiến hành cải cách giáo dục. Cuộc biểu tình do Vallejo- một nữ sinh viên 23 tuổi dẫn dắt đã làm rung chuyển cả Chilê trong năm tháng qua, hàng triệu người đã theo cô xuống đường. Vallejo có màu mắt xanh lá cây dịu, đeo chiếc khoen bằng bạc một bên mũi và có 63.000 fan hâm mộ trên Facebook. Cô sinh viên gốc Santiago có nhan sắc xinh đẹp, thay vì bước trên sàn catwalk, đã dấn thân vào những cuộc biểu tình đầy gai góc, được coi là một cuộc biểu tình lớn nhất ở Chilê kể từ sau ngày kết thúc chế độ độc tài của tướng Pinochet đến nay.
Thế giới - Những bức ảnh chấn động tháng 10 (Hình 5).
Ngày 15/10, một cậu bé chìm ngỉm giữa dòng nước nhưng tay vẫn cố vươn lên cao để giữ tiền khô ráo tại tỉnh Nonthaburi của Thái Lan. Trận lụt lịch sử ở Thái Lan diễn ra suốt hai tháng qua, gây ảnh hưởng tới một phần ba số tỉnh và ba phần tư diện tích nước này. Ít nhất 356 người đã thiệt mạng và gần 9 triệu người bị tác động trực tiếp tới đời sống. Chính phủ Thái Lan đã dựng lên 1.700 khu di tản trên toàn quốc để làm nơi trú chân cho khoảng 113.000 người. Đây là trận lũ lụt tồi tệ nhất tại Thái Lan trong nửa thế kỷ qua và nước lũ sẽ chỉ có thể rút dần trong khoảng 6 tuần nữa.
Thế giới - Những bức ảnh chấn động tháng 10 (Hình 6).
Ngày 19/10, một bức tượng bán thân khổng lồ bằng silicon về Khổng Tử đã được ra mắt người xem tại Bảo tàng Nghệ thuật Thượng Hải. Trước đó vào tháng 1/2011, Trung Quốc đã cho dựng tượng Khổng Tử tại quảng trường Thiên An Môn, nơi từ năm 1949 tới nay chỉ có duy nhất bức ảnh khổ lớn Chủ tịch Mao Trạch Đông “độc quyền” ngự trị. Tuy nhiên, sau đó hai tháng bức tượng này đã bị di dời vào khu vườn tượng bên trong Viện Bảo tàng.
Thế giới - Những bức ảnh chấn động tháng 10 (Hình 7).
Ngày 13/10, cả thủ đô Thimphu, vương quốc Bhutan rộn ràng chứng kiến đám cưới đẹp như cổ tích giữa Quốc vương Buhtan và một cô gái thường dân xinh đẹp. Nơi diễn ra lễ cưới là một pháo đài từ thế kỷ 17 tại thành phố cổ Punakha - cố đô ở miền Trung Bhutan. Không có sự tham dự của một nguyên thủ quốc gia hay các thành viên Hoàng gia nào nhưng đám cưới cổ tích được cử hành theo nghi thức truyền thống này vẫn thu hút sự chú ý đặc biệt. Lễ cưới đã thu hút hàng nghìn người dân tới tận nơi để theo dõi với hi vọng có thể ngắm tận mắt đôi vợ chồng hoàng gia mà họ yêu mến.
Thế giới - Những bức ảnh chấn động tháng 10 (Hình 8).
Tổng thống Mỹ Barack Obama và phu nhân Michelle đã đích thân đi mua những quả bí ngô để chuẩn bị cho lễ hội Halloween vào cuối tháng này. Bí ngô là loại quả không thể thiếu trong lễ hội Halloween, lễ hội truyền thống của nhiều nước phương Tây, diễn ra vào đêm 31/10 hàng năm.
Thế giới - Những bức ảnh chấn động tháng 10 (Hình 9).
Ngày 20/10, hai phụ nữ mặc bikini được sơn xanh trên người đã đứng trước các cửa hàng sang trọng chuyên bán các đồ làm từ da và lông thú tại thành phố Đài Bắc của Đài Loan kêu gọi người dân tẩy chay loại sản phẩm này.
Thế giới - Những bức ảnh chấn động tháng 10 (Hình 10).
Ngày 20/10, 100.000 người dân đã đổ xuống đường, bao vây tòa nhà Quốc hội Hi Lạp nhằm phản đối dự thảo luật mới gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống của đa số người dân. Cuộc tuần hành của hàng chục ngàn người dân tại thủ đô Athens bỗng biến thành bạo động, khi cảnh sát bắn đạn hơi cay vào đám thanh niên nhằm đáp trả hành động ném bom xăng và gạch đá vào phía lực lượng chống bạo động. Một lượng lớn cảnh sát cũng đã được huy động nhằm cản bước người biểu tình bước lên bậc thềm dẫn vào tòa nhà Quốc hội.
Thế giới - Những bức ảnh chấn động tháng 10 (Hình 11).
Những đứa trẻ tại trại tị nạn Dadaab của Kenya cố hớt lấy chút nước ít ỏi trong một cái vũng để uống. Dadaab đã trở thành trại tị nạn lớn nhất thế giới, thành phố lớn thứ tư ở Kenya với 440.000 dân với những căn lều tạm bợ làm qua loa bằng cành cây và các tấm vải bạt rách nát, cũ kỹ. Theo Cao ủy Liên hiệp quốc về người tị nạn, trại tị nạn Dadaab được dựng lên vào năm 1991 với sức chứa ban đầu khoảng 90.000 người nhưng hiện nay, nơi đây chứa đến 332.000 người tị nạn. Hạn hán và bạo lực trong 2 thập niên qua tại Somalia đã buộc nhiều người Somalia chạy lánh nạn đến trại tị nạn này.
Thế giới - Những bức ảnh chấn động tháng 10 (Hình 12).
Hình ảnh trên ghi lại cảnh một cô thợ lặn có tên Cristina Zenato đang âu yếm chú cá mập dài 3m. Khi được Zenato vuốt ve, “con quái vật” của đại dương này bỗng dưng trở nên ngoan ngoãn như vật nuôi trong nhà. Bức ảnh này được chụp ở biển Ca-ri-bê bởi nhiếp ảnh gia Matthew Maier.


Hải Hiền (Theo huanqiu)


Cùng chuyên mục

Tại mặt trận Zaporozhye, Nga - Ukraine giao tranh dữ dội, vũ khí tầm xa được tích cực sử dụng

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:55
Giao tranh trên hướng Zaporozhye đang diễn ra dữ dội. Cả 2 bên đều tăng cường sử dụng vũ khí tầm xa.

Giữa căng thẳng Israel-Iran, Musk kêu gọi không phóng tên lửa vào nhau

Thứ 6, 19/04/2024 | 12:20
Chia sẻ bức ảnh chụp tên lửa trên mạng xã hội, tỷ phú Musk viết: “Chúng ta không nên phóng tên lửa vào nhau mà nên phóng tới các vì sao”.

Argentina chính thức nộp đơn xin làm đối tác của NATO

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:52
Argentina đang tìm kiếm lợi ích an ninh thông qua mối quan hệ nồng ấm hơn với các nước phương Tây.

Nhiều vụ nổ được báo cáo ở Iran, liệu có phải Israel bắt đầu trả đũa?

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:02
Các quan chức Mỹ xác nhận với CBS News, CNN và ABC News rằng cuộc tấn công được Israel thực hiện để đáp trả cuộc không kích quy mô lớn của Iran trước đó.

Nga không kích sân bay chiến lược của Ukraine

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:55
Đêm 18/4, Nga thực hiện làn sóng tấn công mới nhằm vào các cơ sở quân sự và năng lượng của Ukraine ở khu vực Kharkov và Kiev.
     
Nổi bật trong ngày

Nga đánh chặn chính xác, 6 tên lửa triệu đô của Ukraine bị nổ tung ngay trên bầu trời

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:55
Lực lượng Vũ trang Ukraine đã triển khai cuộc tấn công trên không quy mô lớn nhưng hệ thống phòng không của Nga đã hoạt động hiệu quả.

Nga không kích sân bay chiến lược của Ukraine

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:55
Đêm 18/4, Nga thực hiện làn sóng tấn công mới nhằm vào các cơ sở quân sự và năng lượng của Ukraine ở khu vực Kharkov và Kiev.

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Tại mặt trận Zaporozhye, Nga - Ukraine giao tranh dữ dội, vũ khí tầm xa được tích cực sử dụng

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:55
Giao tranh trên hướng Zaporozhye đang diễn ra dữ dội. Cả 2 bên đều tăng cường sử dụng vũ khí tầm xa.

Đằng sau việc dòng xe Lada huyền thoại của Nga trở lại thị trường Iran

Thứ 6, 19/04/2024 | 06:00
Cuộc xung đột ở Ukraine đã thúc đẩy hàng trăm công ty nước ngoài rời bỏ Nga nhưng không có lĩnh vực nào của “xứ sở Bạch dương” bị ảnh hưởng nặng nề hơn xe hơi.