Những bức thư tình làm 'tan chảy trái tim'

Những bức thư tình làm 'tan chảy trái tim'

Thứ 2, 22/07/2013 | 21:14
0
Napoleon viết thư tình cho Josephine: 'Hạnh phúc là khi được ở bên em. Lúc nào ta cũng không ngừng nghĩ về những cái vuốt ve, giọt nước mắt và tình cảm của em'.

Không gì có thể thay thế được sự lãng mạn và cảm xúc mà một bức thư tay mang lại, dù hiện giờ, người ta có nhiều công cụ để thể hiện tình cảm của mình. Những nhân vật nổi tiếng thế giới, từng xuất hiện trong sách giáo khoa của chúng ta, có những đóng góp lớn lao cho nền văn học, chính trị, sự phát triển của thế giới có đôi khi cũng rất lãng mạn. 

Tình yêu bị ngăn cấm, khát khao và mơ ước... tất cả đều được tìm thấy trong 5 bức thư tình được nhiều người yêu thích.

1. Thư Ernest Hemingway gửi Marlene Dietrich

Xã hội - Những bức thư tình làm 'tan chảy trái tim'

Xã hội - Những bức thư tình làm 'tan chảy trái tim' (Hình 2).

Ernest Hemingway thường thích gọi những người bạn khác giới của mình là "con gái", trong số đó có Marlene Dietrich. Trong những bức thư gửi "con gái", nhà văn thường mở đầu hoặc kết thúc bức thư bằng những lời lẽ cháy bỏng: "Ta yêu con, muốn ôm chặt con vào lòng và hôn say đắm", "Ta không thể diễn tả nổi, cứ mỗi lần ôm con trong vòng tay, ta lại cảm thấy đang có một mái ấm".

2. Thư Napoleon gửi Josephine

Xã hội - Những bức thư tình làm 'tan chảy trái tim' (Hình 3).

Xã hội - Những bức thư tình làm 'tan chảy trái tim' (Hình 4).

Napoleon Bonaparte có một danh sách dài những người phụ nữ từng gắn bó trong cuộc đời, nhưng người ông yêu say đắm cho đến trọn đời lại là quả phụ hai con, nợ nần chồng chất, Josephine. Dù Napoleon rất si mê Josephine, nhưng trong mắt quả phụ, ông không có gì thu hút. Một trong nhiều bức thư Napoleon gửi Josephine có đoạn:

"Kể từ khi xa em, ta lúc nào cũng thấy chán nản. Hạnh phúc là khi được ở bên em. Lúc nào ta cũng không ngừng nghĩ về những cái vuốt ve, giọt nước mắt và tình cảm của em. Sự quyến rũ của Josephine liên tục thiêu đốt và thắp sáng ngọn lửa trong trái tim ta. Khi thoát ra khỏi mọi sự lo lắng, mọi điều khiến ta bận tâm, liệu ta có thể dành toàn bộ thời gian bên em, chỉ yêu riêng mình em và nghĩ về hạnh phúc của việc được nói, được thể hiện điều đó với em?".

3. Thư Frida Kahlo gửi Diego Rivera

Xã hội - Những bức thư tình làm 'tan chảy trái tim' (Hình 5).

Frida Kahlo là nữ họa sĩ lừng danh trong lịch sử hội họa thế giới. Không phải là người khai mở hay tiên phong một trường phái nghệ thuật nào, nhưng phong cách độc đáo đã khiến hội họa của bà gây được xúc cảm cho người xem. Một phần nguyên nhân là do những gì bà đã phải chịu đựng trong cuộc tình với Diego Rivera.

Frida Kahlo lấy Diego Rivera, một nghệ sĩ phóng đãng, một chàng Don Juan, bị nhiều người cho là điên rồ trong ý tưởng. Dù lấy nhau rồi nhưng Diego vẫn tiếp tục lăng nhăng và ngoại tình. Tuy vậy, những bức thư Frida Kahlo gửi chồng vẫn tràn trề tình yêu: "Không gì có thể so sánh được với bàn tay và ánh mắt của anh. Thân thể em tràn đầy hình bóng anh ngày này qua ngày khác. Anh là tấm gương trong màn đêm, là ánh sáng le lói. Vòng tay anh, đó là nơi cuộc đời em được sưởi ấm".

4. Thư Georgia O'Keefe gửi Alfred Stieglitz

Xã hội - Những bức thư tình làm 'tan chảy trái tim' (Hình 6).

Georgia O'Keefe là nữ họa sĩ người Mỹ, chuyên về các tác phẩm trừu tượng. Bà nổi tiếng với những bức họa mang nhiều đường nét thuần khiết và trong sáng. Bà lấy nhiếp ảnh gia, đồng thời là giám đốc nhà trưng bày nghệ thuật, Alfred Stieglitz năm 1916. Hai người cùng chung niềm đam mê với nghệ thuật, cùng chí hướng và có nhiều điểm chung, ngoài tình yêu.

Trong hàng loạt bức thư gửi chồng, có lần Georgia O'Keefe viết: "Anh thân yêu! Em như phát điên với mong muốn được có anh. Nếu anh không đến vào ngày mai, em không biết làm thế nào mình có thể đợi chờ anh. Em tự hỏi, liệu anh có thèm khát em như cách em đang cảm nhận bây giờ không? Những nụ hôn, những đam mê, yếu mềm dường như tan chảy cùng nhau, quấn vào nhau thật chặt".

5. Thư Beethoven gửi "Immortal Beloved"

Xã hội - Những bức thư tình làm 'tan chảy trái tim' (Hình 7).

Beethoven mất năm 1827, để lại bức thư cho "Người yêu muôn thuở" (Immortal Beloved) của mình, tài sản vô giá với những lời lẽ thật mỹ miều: "Thiên thần của ta, em là tất cả" (My angel, my all, my very self). Tuy nhiên, Beethoven lại không nói rõ nàng là ai, khiến cho người ta đặt ra nhiều giả thuyết khác nhau.

Bức thư có đoạn: "Dù vẫn còn nằm trên giường, tâm trí của ta lại hướng về em, người yêu muôn thuở của ta. Có đôi lúc, vui đó nhưng lại buồn đó, chờ đợi không biết định mệnh có nghe được lời chúng ta hay không. Ta chỉ có thể sống khi có em trọn vẹn hoặc không gì cả. 

Ta đã quyết định rời xa em, cho đến khi có thể quay trở về trong vòng tay em, nói ta thật sự đã về bên em, mang linh hồn của mình quyện lấy em trong thế giới vô hình. Em sẽ hiểu được lòng chung thủy của ta. Không một người nào có thể giữ được trái tim ta, không bao giờ. 

Hãy bình tĩnh, yêu ta, hôm nay, hôm qua. Những giọt nước mắt thương nhớ em - em - em, tất cả của ta, tạm biệt. Hãy tiếp tục yêu ta, đừng bao giờ đánh giá sai trái tim chung thủy của người yêu em. Mãi mãi của ta. Mãi mãi của em. Mãi mãi của chúng ta".

Theo Ngôi Sao

Những cánh thư tình yêu vượt bom đạn

Thứ 5, 02/05/2013 | 08:53
Hàng trăm cánh thư úa màu thời gian, không còn nguyên nét mực vì bom đạn chiến tranh nhưng vẫn chứa chan tình cảm của tiền tuyến gửi về hậu phương.

Khi giới trẻ 'mã hóa' tình yêu bằng từ ngữ viết tắt

Thứ 7, 01/06/2013 | 10:07
Eyanl, ayenl, mecnl… Song song với sự phát triển của việc thể hiện tình yêu dưới nhiều hình thức, hiện nay nhiều bạn còn thích “mã hóa” tình yêu bằng những từ ngữ viết tắt.