Những bước cơ bản

Những bước cơ bản "dọn dẹp" điện thoại đón Tết

Đỗ Thị Huệ
Thứ 5, 15/02/2018 | 13:31
0
Sau một năm gắn bó, giúp bạn hoàn thành mọi công việc thì cuối năm là lúc bạn nên "dọn dẹp" lại chiếc điện thoại của mình, đem đến một làn gió mới để chào đón một năm mới với nhiều thành công mới.

Bước 1: Xoá ứng dụng không dùng tới

Việc này sẽ khiến cho máy bạn có thêm một khoảng trống dung lượng cần thiết, giúp máy chạy đỡ nặng hơn. Trước hết, hãy xem xét một lượt xem theo thứ tự ưu tiên những ứng dụng quan trọng không thể bỏ lỡ, những ứng dụng thỉnh thoảng mới cần và những ứng dụng “có cũng như không”. Sau đó, bạn cần kiểm tra xem dung lượng bộ nhớ trong máy còn nhiều không. Nếu còn nhiều, việc dọn dẹp cũng không cần kíp lắm nhưng lời khuyên dành cho bạn vẫn là nên “quét dọn” lại cho đỡ đầy màn hình, khi cần tìm một ứng dụng nào không còn phải căng mắt ra để dò giữa một đống hỗn độn các ứng dụng. Còn nếu dung lượng máy còn ít, bạn sẽ phải dỡ bỏ kha khá ứng dụng.

Thủ thuật - Tiện ích - Những bước cơ bản 'dọn dẹp' điện thoại đón Tết

Bạn nên lựa chọn những ứng dung không cần thiết để dỡ bỏ.

Để truy xuất toàn bộ danh sánh ứng dụng, bạn có thể làm như sau:

Đối với Android: Vào Cài đặt> Ứng dụng> Ứng dụng cụ thể> Dỡ cài đặt

Đối với iOS 11 trở lên: Vào Cài đặt> Cài đặt chung> dung lượng iPhone> Bật Gỡ bỏ ứng dụng không dùng hoặc gỡ thủ công từng ứng dụng.

Đối với một số smartphone đời mới, bạn có thể trực tiếp xoá ứng dụng từ khay ứng dụng bằng cách nhấn giữ và gỡ bỏ.

Bước 2: Dọn dẹp bộ nhớ trong

Cách 1: Bạn cắm cáp kết nối vào máy tính, sau đó chọn sao chép toàn bộ tệp tin có trong bộ nhớ sang ổ cứng máy tính. Việc của bạn là chờ cho quá trình này hoàn tất. Sau đó, bạn có thể xoá các file, thư mục cũ trong điện thoại (bao gồm cả ảnh và video) để giải phóng bộ nhớ trong. Cuối cùng chỉ cần sắp xếp lại các thư mục, file dữ liệu theo thứ tự cần thiết còn lại trong máy.

Thao tác sao chép dữ liệu từ điện thoại sang máy tính không bao giờ thừa, bởi lẽ trong quá trình sử dụng bạn không thể biết trước được sẽ có vấn đề gì xảy ra với điện thoại của mình. Trong truờng hợp xấu nhất với điện thoại xảy ra thì bạn vẫn có thể lấy lại được những thứ quan trọng của mình.

Cách 2: Dọn dẹp ngay trên điện thoại bằng phần mềm truy xuất file mặc định có sẵn trên máy để thực hiện dọn dẹp, xoá tay những file, thư mục không cần thiết.

Bước 3: Vệ sinh và tân trang điện thoại

Trước khi trang trí điện thoại đón Tết, bạn cần làm vệ sinh sạch sẽ, bao gồm màn hình và các phím chức năng. Quá trình sử dụng có thể khiến cho các phím home, camera, âm lượng, nguồn,… bị bám mồ hôi, bụi khiến máy cáu bẩn và khó sử dụng. Bạn cần một mảnh vải lau mềm mịn không bị xơ, tăm bông, nước sạch, thiết bị thổi hơi và chổi mềm nhỏ.

Nên tháo điện thoại khỏi cáp sạc trong quá trình làm vệ sinh, tắt nguồn, tháo bỏ ốp lưng.

Đối với điện thoại có nắp lưng và pin tháo rời, hãy tháo bỏ và dùng chổi mềm hay thiết bị thổi hơi để làm sạch. Tuy nhiên, việc tháo rời các phần của thiết bị không được khuyến khích đối với những người không tự tin về công nghệ. Tốt nhất, chúng ta chỉ nên làm vệ sinh phần ngoài.

Thủ thuật - Tiện ích - Những bước cơ bản 'dọn dẹp' điện thoại đón Tết (Hình 2).

Chỉ nên dùng các loại khăn mềm mịn để vệ sinh điện thoại.

Dùng miếng vải chuẩn bị sẵn, làm ẩm một góc và lau chùi nhẹ bề mặt điện thoại. Tránh chùi vào các cổng kết nối, lỗ cắm tai nghe, loa, camera. Đối với điện thoại có phím vật lý, bạn nên dùng tăm bông sạch chùi giữa khoảng cách các phím.

Lưu ý, không nên dùng các loại hoá chất tẩy rửa để làm vệ sinh vì có thể sẽ ảnh hưởng đến màn hình cảm ứng.

Bạn cũng nên vệ sinh ốp lưng điện thoại (nếu có). Nếu ốp lưng đã quá cũ, hãy cân nhắc một chiếc ốp lưng mới. Thời điểm cận Tết, có rất nhiều mẫu ốp lưng với màu sắc đẹp, trang trí bắt mắt, bạn có thể thoải mái lựa chọn mà giá cả cũng phải chăng.

Thủ thuật - Tiện ích - Những bước cơ bản 'dọn dẹp' điện thoại đón Tết (Hình 3).

Có rất nhiều mẫu ốp điện thoại in hình chó để chào đón xuân Mậu Tuất cho bạn lựa chọn.

Bước 4: Cài đặt mới điện thoại

Cuối cùng, khi việc dọn dẹp đã xong xuôi, bạn nên trang trí cho điện thoại của mình bằng cách thay đổi giao diện, hình nền, biểu tượng, nhạc chuông,… Việc này sẽ khiến cho không chỉ bạn mà cả những người khác cũng sẽ cảm nhận được một phần không khí xuân sang, Tết đến.

Thủ thuật - Tiện ích - Những bước cơ bản 'dọn dẹp' điện thoại đón Tết (Hình 4).

Thay đổi hình nền cũng là một cách chào đón xuân đơn giản mà không kém phần thú vị.

Sao Việt “vung tiền” tậu biệt thự, xế sang đón Tết Mậu Tuất

Thứ 3, 13/02/2018 | 14:00
Sau một năm làm việc cật lực, vất vả, Quang Hà, Hương Tràm,… đã tự thưởng cho mình những món quà “khủng” ngay trước thềm Tết Nguyên Đán Mậu Tuất.

5 gợi ý về điện thoại cho tín đồ màu đỏ trong mùa Giáng sinh

Thứ 2, 04/12/2017 | 13:54
Nếu bạn là một tín đồ của màu đỏ và đang có ý định thay điện thoại đón năm mới, hiện có rất nhiều gợi ý cho bạn cân nhắc như Samsung S8, Sony Xperia hay OPPO F5...
Cùng tác giả

Apple vừa úp mở về chip 7nm, Samsung đã lên kế hoạch cho chip 3nm tương lai

Thứ 2, 28/05/2018 | 12:00
Dường như các thông tin về việc Apple và đối tác TSMC đang sản xuất đồng loạt chip 7nm cho iPhone vừa được hé lộ thì đối thủ "truyền kiếp" của họ là Samsung cũng lập tức úp mở quy trình tiến tới sản xuất chip 3nm.

YouTube chuẩn bị tung phiên bản chat tiện lợi trên web

Thứ 6, 25/05/2018 | 13:27
Không cần thiết phải đổi qua một cửa sổ trình duyệt khác để chat với bạn bè khi đang xem YouTube, giờ đây, bạn đã có thể thực hiện cuộc trò chuyện ngay trên YouTube, cả bản mobile và bản PC.

Trong tương lai Face ID sẽ được quét bằng mạch máu

Thứ 5, 17/05/2018 | 10:40
Những hình ảnh mới đây về một bằng sáng chế của Apple cho thấy, họ đang phát triển một hệ thống Face ID cao cấp hơn khi có thể đọc được cấu trúc mạch máu trên cơ thể người.

Chán Face ID, Apple phát triển Touch ID dưới màn hình hiển thị?

Thứ 3, 15/05/2018 | 09:18
Theo một báo cáo mới của Hàn Quốc được công bố ngày hôm qua, Apple được cho là đang phát triển một máy quét vân tay giấu trong màn hình hiển thị.

Google đang thực hiện xác thực hai yếu tố dễ dàng hơn trên Android

Thứ 7, 12/05/2018 | 07:44
Google đang triển khai một bản nâng cấp nhỏ nhưng hữu ích cho Android Messages: Khả năng sao chép mã xác thực hai yếu tố bằng một lần nhấn, ngay từ thông báo.
Cùng chuyên mục

Quy định mới về an toàn trên xe hơi do Euro NCAP bổ sung

Thứ 2, 11/03/2024 | 08:54
Cơ quan đánh giá xe mới Euro NCAP của châu Âu dự kiến ban hành quy chuẩn mới.

Hệ điều hành Windows nào bị đánh giá “tệ nhất”?

Thứ 3, 05/03/2024 | 05:54
Windows ra mắt (năm 1985) đã dần thống trị thị trường PC và trở thành hệ điều hành phổ biến nhất.

Kinh nghiệm chọn RAM, ổ cứng để máy tính chạy nhanh hơn

Thứ 6, 01/03/2024 | 14:52
Sau một thời gian sử dụng, người dùng thường muốn nâng cấp PC để có tốc độ tốt hơn.

Đặc quyền chỉ dành cho iPhone 15 Series khiến chủ nhân iPhone 14 ghen tị

Thứ 4, 21/02/2024 | 08:52
Dòng iPhone 15 vừa được nâng cấp một trong những tính năng quan trọng, các dòng iPhone cũ hơn không được hưởng đặc ân này.

Lỡ tay ấn vào "link độc" trên mạng xã hội thì phải làm sao?

Thứ 4, 15/11/2023 | 05:05
Nếu đã lỡ click vào các “link độc” trên mạng xã hội thì mọi người tuyệt đối không làm theo các thao tác cài đặt theo yêu cầu, không cung cấp mã OTP...
     
Nổi bật trong ngày

Giá vàng 28/3: Vàng SJC vượt mốc 81 triệu đồng/lượng

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:50
Giá vàng SJC tiếp tục đi lên phiên sáng nay, nhiều nơi đã vượt qua mốc 81 triệu đồng mỗi lượng.

Giá vàng 27/3: Vàng thế giới giảm nhẹ

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:00
Giá vàng thế giới giảm 12 USD/ounce, còn 2.178 USD/ounce. Trong nước, giá vàng miếng SJC khá yên ắng và xoay quanh mức giá 80 triệu đồng/lượng.

Xuất khẩu cao su sang Hàn Quốc tăng mạnh 2 tháng đầu năm

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu cao su của Việt Nam sang Hàn Quốc đạt 8,2 nghìn tấn, trị giá 12,77 triệu USD, tăng cả về lượng và trị giá so với cùng kỳ năm 2023.

Xuất khẩu cua ghẹ sống của Việt Nam tăng đột phá trong 2 tháng đầu năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:41
Trong 2 tháng đầu năm nay, tổng kim ngạch xuất khẩu cua ghẹ sống của Việt Nam tăng gấp hơn 4 lần so với cùng kỳ năm 2023.

Bình Dương: Nhiều dấu hiệu tích cực trong hoạt động xuất nhập khẩu

Thứ 4, 27/03/2024 | 05:56
Trong bối cảnh sự phục hồi và tăng trưởng của nền kinh tế địa phương, tỉnh Bình Dương đã ghi nhận những dấu hiệu tích cực trong hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa.