Những cái chết dị thường nhất trong lịch sử

Những cái chết dị thường nhất trong lịch sử

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:57
0
Mọi người sinh ra rồi chết đi là điều rất tự nhiên trong cuộc sống, song có những cái chết khiến nhiều người phải bật cười và mãi sau này vẫn gợi lại. Trong cuộc sống tưởng chừng chết vì râu dài, vì những con cừu, vì ham ăn là những điều không tưởng nhưng thực tế lại có những cái chết như vậy.

Vua Adolf Frederick (Thụy Điển) là một người rất thích ăn, và cũng chính sở thích này cũng khiến ông mất mạng. Ông mất năm 61 tuổi (1771) vì vấn đề tiêu hóa sau khi dùng bữa với quá nhiều thức ăn bao gồm tôm hùm, trứng cá muối, dưa cải bắp, súp bắp cải, cá trích hun khói, rượu sâm banh và 14 món tráng miệng yêu thích của mình là bánh ngọt, bánh nhân nho, bánh hạnh nhân và sữa. Vào năm 1911, Franz Reichelt, một thợ may người Pháp quyết định thử nghiệm phát minh của mình bằng một sự kết hợp giữa áo khoác và dù bằng cách leo lên tháp Eiffel nhảy xuống. Trên thực tế, trước đó ông nói với các nhà chức trách rằng ông sẽ sử dụng một người giả đóng thế, nhưng ở phút cuối cùng ông quyết định tự mình sẽ thử nghiệm. Kết quả là ông mãi mãi ra đi sau cú nhảy định mệnh bằng chính phát minh của mình.

Xã hội - Những cái chết dị thường nhất trong lịch sử

Ông vua nhạc Rock, Elvis Presley chết trong nhà vệ sinh

Jerome Irving Rodale là một người đề xuất những liệu pháp tiến bộ trong việc ăn uống nhằm bảo vệ sức khỏe. Ngay từ đầu, ông đã ủng hộ những giải pháp canh tác hữu cơ và nông nghiệp bền vững, ông cũng là người sáng lập Tạp chí làm việc và canh tác hữu cơ và tờ báo mang tên ông Rodale. Sau khi khoe khoang mình có thể sống đến 100 tuổi, ông chết vì một cơn đau tim trong chương trình truyền hình Dick Cavett Show vào năm 1971.

Tưởng ông gục xuống như người buồn ngủ, người dẫn chương trình Dick Cavett hỏi đùa rằng có phải chương trình chúng tôi khiến ông thấy nhàm chán, thưa ông Rodale? Sau khi không thấy ông không phản ứng gì, người dẫn chương trình mới phát hiện vị khách mời 72 tuổi này đã chết. Từ đó chương trình này không bao giờ được phát sóng.

Có rất nhiều cái chết trong nhà vệ sinh, nhưng trường hợp của ông vua nhạc Rock, Elvis Presley (1935 - 1977) là nổi tiếng nhất. Elvis Presley được phát hiện nằm trên sàn phòng tắm của ngôi biệt thự Graceland của mình. Các dấu hiệu cho thấy ông nôn mửa lúc đang ngồi trên bệt toilet. Các bác sĩ cho rằng cái chết của ông vua nhạc Rock gây ra bởi một cơn đau tim, nguyên nhân do tăng cân và uống quá nhiều thuốc theo đơn.

Vũ Thiên (tổng hợp)