Những món quà 'tự chế' khiến tình yêu tan vỡ

Những món quà 'tự chế' khiến tình yêu tan vỡ

Chủ nhật, 24/02/2013 | 08:26
0
Để phù hợp với kinh tế lạm phát năm nay, mặt hàng quà tặng cho ngày Valentine nổi bật với nhiều món đồ handmade dành cho một nửa. Thế nhưng, dư vị của Valentine chưa thấy đọng lại thì đã không ít những món "quà tự chế" khiến các cặp đôi tan vỡ...

"Quà tự chế" người đau bụng, người đau tim

Ăn theo những bộ phim Hàn Quốc tình cảm, lãng mạn, mùa Valentine năm nay, nhiều shop quà tặng đã bày bán các loại kẹo sôcôla handmade tự thiết kế hoặc các khuôn có sẵn, nguyên liệu, sách hướng dẫn làm bánh, được khá nhiều bạn sinh viên yêu thích. Khuôn làm sôcôla bằng nhựa cỡ to có giá từ 75.000 - 100.000 đồng/bộ; khuôn loại nhỏ bằng inox có hình ngôi sao, trái tim chỉ có giá khoảng 40.000 đồng /chiếc. Các loại bột sôcôla được bán theo gói từ 20.000 - 80.000 đồng/gói từ 50g đến 1kg được bày bán rất nhiều.

Loại sôcôla nguyên chất của hãng GrandPlace Vietnam được bán với giá cao từ 130.000 - 200.000 đồng/gói 1kg được nhiều bạn trẻ chọn làm nguyên liệu quà tặng. Đa số các mặt hàng này đều được người bán quảng cáo là hàng nhập từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore nhưng bao bì đóng gói khá sơ sài.

Bạn Thuỳ Chi, nhân viên văn phòng cho biết: "Được tiếng là con gái đảm, vừa biết nấu ăn, cắm hoa nghệ thuật, tôi  quyết tâm chọn một món quà handmade thật ý nghĩa tặng cho người yêu". Chi rất chịu khó tìm kiếm trên mạng và cũng học được khá nhiều cách làm bánh từ sôcôla vừa đẹp, vừa ngon miệng. Theo Chi, cách làm cũng khá đơn giản và quan trọng hơn là sẽ ghi điểm tuyệt đối với người yêu nhờ sự khéo tay của mình và tình cảm gửi gắm trong món quà kỳ công đó.

Xã hội - Những món quà 'tự chế' khiến tình yêu tan vỡ

Mua sôcôla tự chế không đảm bảo vệ sinh dễ bị nhập viện

Hầu hết các shop đều bán nguyên liệu bột cacao, bột kem tươi trong các túi nilông không nhãn mác, không rõ thành phần nguyên liệu là gì? "Mình lo nhất là mua phải bột nguyên liệu gia công của Trung Quốc. Nó dùng để trang trí thì đẹp nhưng ăn vào sợ bị... đi ngoài", Chi lo lắng. Chính vì thế, sau khi hoàn thành ngôi nhà bằng sôcôla khá đẹp, tặng người yêu rồi nhưng Chi vẫn cẩn thận dặn đi dặn lại rằng, đừng ăn, để ngắm thôi.

Nghe lời Chi dặn, người yêu không ăn, cất vào tủ lạnh, thỉnh thoảng mang ra ngắm. Không ngờ, mấy ngày sau, ngôi nhà ấy bị "mất tích" và sau đó là mấy đứa cháu (con chị gái) phải nhập viện. Hoá ra, sau khi thưởng thức xong món quà tình yêu của Chi, các cháu của người yêu bị đau bụng dữ dội đến mức phải đi cấp cứu. 

Hôm sau, Chi đến thăm mấy đứa trẻ, chị gái của người yêu "nói mát": "Chỉ vì sôcôla tình yêu của cô Chi mà vợ chồng tôi tốn kém gần chục triệu đồng, lại còn phải mất thời gian chầu chực ở bệnh viện. Mới đầu năm mà đã xui xẻo rồi". Kèm theo lời nói là rất nhiều ánh mắt thiếu thiện cảm từ các vị phụ huynh bên nhà người yêu dành cho Chi. Thế là, sau Valentine gần chục ngày, Chi và người yêu vẫn  cãi nhau vì món sôcôla "tự chế" oái oăm ấy.

Theo nghiên cứu của viện Khoa học vật liệu thì: "Inox là một loại thép có chứa hơn 11% Crom, chính điều này đã tạo cho inox một lớp màng tự bảo vệ, chống lại sự ăn mòn. Thực tế, trên thị trường inox tốt hay xấu tùy thuộc vào công thức sản xuất của từng đơn vị. Nếu là loại inox tốt, đảm bảo như inox mã 304, 430 thì nó có khả năng chống chịu nhiệt độ và độ bền rất cao. Nó cũng có khả năng chống ăn mòn, chống rỗ bề mặt...

Tuy nhiên, các loại khuôn inox làm sôcôla được nhiều cơ sở sản xuất bằng nguồn nguyên liệu phế thải, được thu mua về nấu thành dạng thỏi, sau đó cán, dập ép cho ra sản phẩm. Vì thế, nhiều sản phẩm chưa được khử sạch tạp chất, các thành phần không đúng quy chuẩn nên tiềm ẩn nhiều nguy cơ có hại cho sức khỏe.

Thậm chí có nhiều loại inox giả dẫn đến chất lượng quà sôcôla "tự chế" không đảm bảo. Chất liệu chính của các sản phẩm này, được bày bán tại thị trường có thể là thép hoặc tôn sắt, mạ ngoài bằng một lớp đồng, niken và crom mỏng hoặc là sắt, được xi mạ một lớp crom bên ngoài nên rất khó phát hiện. Ngoài chất liệu inox, các khuôn làm sôcôla bằng nhựa cũng không đảm bảo an toàn. Đó là chưa kể đến các loại bột sôcôla gói sẵn không rõ nguồn gốc xuất xứ cũng như hạn sử dụng cộng lại, làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới chất lượng sôcôla.

Bị "đá" vì tặng "quà nghèo"

Để ghi thêm điểm với người yêu, nhiều bạn trai đã dồn hết công sức vào những món quà handmade đầy ý nghĩa nhân dịp Valentine. Nhưng không phải, cô gái nào cũng thích những món quà này. Suốt cả tháng trời, Hoàng Minh hì hục, cặm cụi tỷ mỷ bên đống đồ nghề để làm một trái tim có chữ Love bằng diêm và vỏ que kem tặng người yêu là Mai Hoa, là bạn cùng lớp đại học.

Xã hội - Những món quà 'tự chế' khiến tình yêu tan vỡ (Hình 2).

Mày mò làm quà tặng thủ công cũng bị chê bai

Đúng mồng 5 tết, Minh hăm hở mang món quà ý nghĩa này đến tận nhà người yêu, cũng là để ra mắt với nhạc phụ, nhạc mẫu. Hôm đó, người yêu của chị gái Mai Hoa cũng đến ra mắt. Món quà của anh này không độc đáo và ý nghĩa bằng quà của Minh nhưng lại mang tính kinh tế thị trường rất lớn. Đó là một chuỗi dây chuyền vàng Tây 18K, mặt hình trái tim, đính đá, kèm theo vài bao lì xì mệnh giá 50.000 đồng cho hai bác và các cháu.

Thực hiện xong việc tặng quà, ra mắt, vừa ra đến cổng, Minh đã nhận được một cú véo khá đau từ Minh, kèm lời nói: "Anh thấy chị em được người yêu chiều chuộng chưa, món quà Valentine đến cả chục triệu đồng chứ ai tặng quà nghèo như của anh. Chị gái em tha hồ được "vênh mặt".  Anh mang cái "của nợ" kia về đi, để đó, nó làm em xấu mặt". Suy nghĩ "đọ" quà của Mai Hoa làm cho Minh khá buồn và đã nghĩ đến chuyện đường tình hai lối.

Dịp Valentine lại trùng vào đợt nghỉ tết, yêu nhau nhưng mỗi đứa một nơi nên Hoàng phải suy nghĩ đến "nát óc" mới tìm được món quà ý nghĩa tặng người yêu. Sau bao nhiêu đắn đo, Hoàng quyết định làm tặng nàng một clip nhạc, bên trong clip là những hình ảnh hai đứa chụp chung, những bài hát về tình yêu trong clip được lựa chọn rất kỹ lưỡng.

Tất cả các bài hát sẽ giúp người nghe hình dung ra câu chuyện tình yêu của hai người từ những ấn tượng đầu cho đến lúc yêu nhau. Khỏi phải nói, món quà Valentine ấy đã làm người yêu Hoàng cảm động như thế nào. Nhưng, điều oái oăm là trang web mà Hoàng đăng tải clip này lên lại "dính" virus, người yêu Hoàng chưa kịp xem hết clip thì laptop đã "ngất lịm".

Vài ngày sau khi khôi phục lại cài đặt của máy tính, trang web trên lại tự động gửi tặng thêm cho người yêu Hoàng một clip chứa toàn cảnh ân ái trên giường của một cặp đôi nào đó. Vốn là gái nhà lành, người yêu Hoàng lạnh lùng nói chia tay vì không thể chấp nhận được việc Hoàng xem phim sex và có ý muốn đòi hỏi.

"Cô ấy không hiểu mấy thủ thuật của bọn hacker cài mã độc, virus vào file đính kèm, lại hiểu lầm, cho rằng mình gửi clip sex để dụ dỗ. Suốt mấy ngày nay, mình gọi điện giải thích, năn nỉ chán chê mà người yêu vẫn lạnh lùng. Thậm chí, người yêu còn cho rằng mình đã trải nghiệm sex với nhiều cô gái nên mới suốt ngày thích vào mấy trang web đen trên mạng, như thế", Hoàng than thở.

Minh Hương, cô sinh viên gốc Thanh Hoá thì lại gặp “tai nạn” hậu Valentine từ chính các bậc phụ huynh của người yêu Hương mang tặng bố mẹ người yêu rất nhiều bánh chưng, hoa quả, kẹo lạc, hộp chè nhài, nem chua. Đặc biệt, cô còn chịu khó mò mẫm cách tạo khuôn để gói bánh chưng có nhân hình trái tim tặng cho người yêu.

Không may, Hương mua phải mấy gói kẹo lạc, hộp chè nhài đã hết hạn sử dụng, nem chua thì đã có vẩn mốc. Người yêu đã "mặt nặng, mày nhẹ" nói: "Em chọn đồ thế nào mà bánh kẹo chảy nước, bốc mùi, hộp chè pha ra cũng nhạt toẹt, khách đến nhà ai cũng chê". Mẹ của người yêu vốn đã không ưa Hương, còn đi kể với hàng xóm đúng là con bé Hoa Thanh Quế (quê Thanh Hoá), mua bán cái gì cũng chọn đồ rẻ tiền, tiết kiệm.

Hương buồn bã tâm sự: "Mẹ anh ấy chê em nhà quê, cái gì cũng quê một cục, biếu quà cũng quê mùa, nghèo nàn. Buồn nhất là người yêu cũng bị phụ huynh nhiếc móc, bao nhiêu đứa ở đây không yêu lại yêu đúng con bé nhà quê. Em không ngờ mẹ anh ấy lại phân biệt vùng miền và săm soi quà biếu đến thế".

Hí hửng chuẩn bị quà tết để mang lên Hà Nội bao nhiêu thì bây giờ Hương lại thất vọng bấy nhiêu. Biết cô đang buồn nên người yêu Hương cũng nói thêm gì. Cả hai đều khó cất nên lời và gặp nhau cũng thấy nặng nề. Hương cũng chuẩn bị tinh thần, sẽ có ngày 2 người nói lời chia tay.

Phương Thu

Cái kết bất ngờ của một tình yêu

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
Từ ngày hôm nay, những câu chuyện li kỳ của những thám tử chuyên nghiệp sẽ được kể trên Nguoiduatin.vn để cung cấp một cái nhìn riêng và khuất nẻo những số phận, những mảnh đời.

Những cái bẫy ngọt ngào mang tên “khuyến mại”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
Khi tổ chức tiệc, đặc biệt là tiệc cưới tại nhà hàng, ngoài việc bị “ăn bớt” nguyên liệu chế biến món ăn, khách hàng còn bị sập bẫy với nhiều chiêu tinh vi.

Những bức điêu khắc "biết nói" ở ngôi đình cổ

Thứ 3, 15/01/2013 | 09:25
Nằm tại xã Đào Mỹ (huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang), đình Phù Lão được coi là một trong những ngôi đình cổ nhất Việt Nam. Đình có kiến trúc độc đáo, đặc trưng cho kiến trúc dân gian của thế kỷ XVII.

Những 'chiêu' phù phép thực phẩm bẩn

Chủ nhật, 27/01/2013 | 14:10
Thời gian gần đây xuất hiện ngày càng nhiều những chiêu thức làm ăn, kinh doanh gian dối, phù phép thực phẩm để mưu lợi mà không quan tâm tới sức khỏe người tiêu dùng.