Những câu chồng tuyệt đối không được nói với vợ nếu muốn hôn nhân hạnh phúc

Những câu chồng tuyệt đối không được nói với vợ nếu muốn hôn nhân hạnh phúc

Thứ 5, 14/05/2020 | 17:00
0
Trong cuộc sống vợ chồng, đôi khi không tránh khỏi những lúc cãi vã. Tuy nhiên, dù có nóng giận đến mấy, chồng tuyệt đối không được nói với vợ những câu dưới đây.
Gia đình - Những câu chồng tuyệt đối không được nói với vợ nếu muốn hôn nhân hạnh phúc

"Cô là đồ ăn bám"

Người vợ vốn được xem là tay hòm chìa khóa trong gia đình, là người giữ lửa yêu thương. Đôi khi, theo nguyện vọng của chồng và gia đình chồng họ tạm lui về chăm con, lo việc nội trợ. Tuy nhiên, không phải ông chồng nào cũng hiểu được sự hy sinh này.

Thực tế, có không ít người chồng tự xem mình là thuyền trưởng là người lo lắng kinh tế cho cả gia đình mà xem thường vợ. Nhiều người còn gọi vợ là kẻ ăn bám, vô tích sự và “cây tầm gửi”,... chính điều này khiến người phụ nữ tổn thương vô cùng. Vì thế, những người chồng trước khi phán xét hay nói bất kỳ điều gì, hãy cân nhắc và suy nghĩ thật kỹ.

"Lấy chồng thì phải theo chồng"

Câu nói tưởng chừng như đơn giản này vô tình khiến người phụ nữ cảm thấy chạnh lòng. Dù đang yêu hay khi đã kết hôn, mỗi người đều có một khoảng trời riêng của mình. Hãy để người phụ nữ yêu thương bạn một cách tự nguyện. Khi cô ấy nhận thấy được vai trò quan trọng của bạn, cô ấy sẽ biết cách chiều lòng và thuận theo bạn.

“Anh muốn ly hôn”

Ly hôn là chủ đề nhạy cảm hàng đầu mà các ông chồng không bao giờ nên đề cập với vợ mình. Nhắc đến chia tay đồng nghĩa với việc bạn đang làm nhau tổn thương và trong nhiều trường hợp, nó có thể thực sự tàn phá cuộc hôn nhân của bạn. Bởi vậy, hãy cẩn thận với lời nói của mình, đừng đe dọa, cũng đừng dùng chia ly làm cái cớ để thể hiện sự phẫn nộ.

“Anh xin lỗi nhưng…”

Một lời xin lỗi luôn đòi hỏi sự chân thành và việc thêm từ “nhưng” vào phía sau chỉ khiến bạn làm bùng nổ cuộc tranh luận. Do đó, một khi đã muốn xin lỗi thì hãy nhận 100% trách nhiệm về mình. Đừng để những suy nghĩ bất mãn làm chiến tranh trong gia đình nổ ra thêm lần nữa.

“Bố/Mẹ em không bao giờ…”

Chê bai bố mẹ vợ là điều cực kì sai lầm mà một người đàn ông có thể nói ra. Thông thường khi bố mẹ mình bị chê trách, dù không trực tiếp thể hiện nhưng người phụ nữ cũng cảm thấy chạnh lòng và cho rằng chồng đang gián tiếp nói xấu mình..

“Tôi không quan tâm”

Vợ chồng bạn cãi nhau, bạn bực bội những lời cô ấy nói. Tuy nhiên, thay vì im lặng bạn phản ứng nói rằng: “Tôi không quan tâm tới những gì cô đang nói”, chắc chắn bạn sẽ khiến cô ấy “bùng nổ”.

Cô ấy sẽ cảm thấy buồn bã, thất vọng về những gì bạn vừa nói và nghĩ rằng bạn là người vô tâm, nóng nảy. Từ đó, cô ấy sẽ mất dần niềm tin ở người chồng như bạn.

“Ly hôn đi”

Ly hôn là chủ đề nhạy cảm hàng đầu mà các ông chồng không bao giờ nên đề cập với vợ mình. Nói ra điều này, bạn đang khiến cô ấy tổn thương và mất niềm tin vào hôn nhân. Bởi vậy, hãy cẩn thận với lời nói của mình, đừng đe dọa, cũng đừng dùng chia ly làm cái cớ để thể hiện sự phẫn nộ.

Trang Dung (t/h)

Những điều phụ nữ tuyệt đối không được nói với chồng mình

Thứ 4, 13/05/2020 | 20:41
Dù đã là bạn đời, có thể thoải mái chia sẻ với nhau mọi điều trong cuộc sống. Tuy nhiên, để giữ gìn hạnh phúc gia đình và tránh làm chàng tổn thương, bạn tuyệt đối không nói những điều này.

Vợ thông minh dùng “đòn hiểm” giữ lửa hôn nhân thay vì tự giết chết mọi cảm xúc

Thứ 4, 08/04/2020 | 06:00
“Vũ khí” lợi hại để giữ chồng và hất “người thứ 3” ra khỏi ngôi nhà đang hạnh phúc không phải là đánh ghen, đay nghiến chồng mỗi ngày mà là một trái tim yêu thương, ngọt ngào. Phụ nữ hãy nhớ điều này nhé!
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.